เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 พฤษภาคม 2567

“อิ้งค์ วรันธร” นำทีมเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ #ผมสวยโนแคแบบไม่ต้องเลือก ในงาน “Head & Shoulders 2in1 Unbox!

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะอันดับต้น ๆ หนีไม่พ้น “ปัญหารังแค” ที่กวนใจแบบไม่พัก และเมื่อแก้ปัญหาด้วยการใช้แชมพูขจัดรังแค ก็ต้องพบกับปัญหาผมแห้งซ้ำไปอีก ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจที่พบว่า 80% ของคนไทยมีปัญหารังแค จะมีเพียงแค่ 25% เท่านั้นที่ยอมใช้แชมพูขจัดรังแค และอีก 55% ไม่ยอมใช้เพราะอยากผมสวย แต่ต้องทนรังแค แต่วันนี้ไม่ต้องเลือก ไม่ต้องทนอีกแล้ว! เพราะ Head & Shoulders ผู้นำด้านการพัฒนาแชมพูขจัดรังแคที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งของโลก ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ “Head & Shoulders 2in1” แชมพูขจัดรังแค + ครีมนวดผมในขวดเดียวแบบที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ด้วยการผสานสองคุณสมบัติทั้งช่วยขจัดรังแคและทำให้ผมนุ่มลื่นในขวดเดียวแบบไม่ต้องเลือก ได้ทั้งไร้รังแคและผมนุ่มลื่นสวย ตามคอนเซ็ปต์ #ผมสวยโนแคแบบไม่ต้องเลือก


โดย Head & Shoulders ได้ฉลองแชมพูขจัดรังแคสูตรใหม่ ด้วยการจัดงานแกะกล่องเปิดตัวแชมพูขจัดรังแค + ครีมนวด “Head & Shoulders 2in1 Unbox! แกะกล่องเปิดตัว Head & Shoulders 2in1 ผมสวยโนแคแบบไม่ต้องเลือก!” ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ณ ห้างสรรพสินค้าโลตัส สุขุมวิท 50 ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมชวน อิ้งค์ วรันธร เปานิล พรีเซนเตอร์สาวสุดคิวท์ ที่แทคทีมมากับ Hair Expert ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมและหนังศีรษะ มาร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลผมให้สวยแบบโนแค ภายในงานยังมีกิจกรรมสนุกสนานให้แฟน ๆ และผู้สนใจเข้าร่วมกันค้นหาทางออกของปัญหารังแคแบบอยู่หมัด กับ “Head & Shoulders 2in1” ผลิตภัณฑ์เพื่อหนังศีรษะสูตรใหม่ นวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อนในไทย ตอบโจทย์ทุกปัญหาหนังศีรษะได้แบบไม่ต้องเลือก ด้วยคุณสมบัติแบบ 2in1 ที่ทั้งขจัดรังแคบนหนังศีรษะ และช่วยให้ผมสวยนุ่มลื่นในขวดเดียว ตามมาด้วยมินิคอนเสิร์ตและลักกี้แฟนไซน์จาก อิ้งค์ วรันธร ที่สร้างสีสันและปิดท้ายงานอย่างน่าประทับใจ

นอกจากนั้น Head & Shoulders ยังได้จับมือ “Mackcha” (แม็กชา) ศิลปินไทยชื่อดังเจ้าของคาแรกเตอร์ “Chalotte” (ชาล็อต) ที่กำลังมาแรงสุด ๆ ครีเอท “Chalotte 2in1” น้อง Chalotte เวอร์ชันใหม่ที่มั่นใจกว่าเดิม ซึ่งเป็นอาร์ตคาแรกเตอร์ 2 ร่างในตัวเดียว ได้แรงบันดาลใจจากคุณสมบัติ 2in1 ของ Head & Shoulders 2in1 ที่ทั้งขจัดรังแคและช่วยให้ผมนุ่มลื่นในขวดเดียว พร้อมดีไซน์มาในรูปแบบ Magnet สุดคิวท์ บรรจุในแพ็คเกจสุดลิมิเต็ดที่มีกิมมิกเหมือนกล่องสุ่ม แถมพร้อมแชมพู Head & Shoulders 2in1 ให้ผู้ซื้อ Head & Shoulders 2in1 ได้สะสมและใช้ติดประดับได้ทั้งผมและศีรษะเสริมลุคมั่นใจแบบโนแค

จบปัญหารังแคได้แล้ววันนี้ กับ “Head & Shoulders 2in1” พิเศษสุด ๆ เมื่อซื้อ Head & Shoulders 2in1 สูตรใดก็ได้ครบ 499 บาทต่อใบเสร็จ แล้วกรอกข้อมูลและอัปโหลดรูปใบเสร็จมาที่ hs2in1mackcha.headandshoulders.co.th จากนั้น Inbox ภาพหน้ายืนยันจากเว็บ ส่งมาที่ Facebook “Head and Shoulders (TH)” จะได้รับรหัสจากแอดมิน แล้วไปกดรับน้อง Chalotte 2in1 ที่ตู้ Knubox หรือ TOYzINBOX ที่ร่วมรายการได้เลย! รับฟรี กล่องของแถม “Head & Shoulders x Chalotte 2in1 version” มูลค่า 769 บาท / ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม - 12 มิถุนายน 2567 (เวลา 23.59 น.)

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารดี ๆ ของ Head & Shoulders ได้บน Facebook: Head and Shoulders (TH)

พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) นำแอนิเมชัน สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ"

สู่สามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10 *ขอบคุณเครดิตภาพจาก Facebook สามเณรปลูกปัญญาธรรม พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) นำตัวอย่างแอนิเมชันเรื่อง สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" นำไปสอนสามเณรในปีที่ 10 ของโครงการ สามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10 โดยในเนื้อหาของการสอนครั้งนี้ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ได้เมตตาสอนเรื่องการรักในความแตกต่างผ่านแอนิเมชัน สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" ในตอน "นักเรียนแลกเปลี่ยน" เพื่อเผยแพร่ความรักและความเข้าใจในชุมชน ให้เข้าใจว่าแม้คนเราจะมีสีผิว เชื้อชาติและหน้าตาที่ต่างกันแต่ทุกคนก็เป็นมนุษย์โลกเหมือนกัน การปฏิบัติต่อกันและกันอย่างเท่าเทียมจึงเป็นเรื่องพื้นฐานในสังคม นอกจากนี้ พระอาจารย์ยังสอนบทเรียนแห่งความกตัญญูผ่านการเล่านิทานธรรม เพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของการเคารพและเข้าใจในบทบาทของอาจารย์ในการสอนและชี้นำและในห้องเรียนนี้ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ได้พยายามช่วยสอนสามเณรให้เห็นถึงความสามัคคีและการให้อภัย แสดงถึงความยั่งยืนแห่งความดีในความสัมพันธ์และความเข้าใจในชุมชนของเรา

นอกจากนี้ แอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดวิวเข้าชมทะลุสองแสนวิวใน TrueID ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมและการยอมรับจากเด็ก เยาวชน และครอบครัวทั่วทั้งประเทศแอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” สร้างขึ้นเพื่อนำหลักคำสอนของ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ที่สร้างสรรค์เป็นแอนิเมชันที่มีเนื้อหาสนุกสนาน เข้าใจง่ายและเป็นสากลเพื่อนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นรากฐานของปัญหาหลักต่างๆของสังคมไทยมาสร้างเป็นแอนิเมชันธรรมะที่เข้าใจง่ายผ่านตัวละคร สามเณร สติมา โดยสามารถรับชมผ่านช่องทางสตรีมมิ่ง TrueID หรือ https://www.trueid.net/.../series/PNPGWd5zr6d8/8b3nn8MEmqga ทางโทรทัศน์ ช่อง 7HD ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09:40 น. และ ทาง ALTV ช่อง 4 ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 16:40 น. Official Trailer https://bit.ly/4cAPOrc

SACIT Concept 2024 Geographical Indications of Art and Craft

SACIT ขอเชิญชวนเข้าร่วมนิทรรศการแสดงผลงานแสดงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ จากผลงานผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม 30 ราย กับนักออกแบบ 10 ราย ผู้ผ่านการคัดเลือก Craft Design Pitching & Matching

กรุงเทพฯ 9 พฤษภาคม 2567 : สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ สศท. จัดกิจกรรมคัดเลือก และกิจกรรมการจับคู่ Pitching & Matching ระหว่างผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรมกับนักออกแบบ ในโครงการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อการต่อยอดเชิงพาณิชย์ (SACIT Concept 2024 : Geographical Indications of Art and Craft) ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ในปัจจุบัน

นางสาวนฤดี ภู่รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย เผยว่า โครงการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ เพื่อการต่อยอดเชิงพาณิชย์ (SACIT Concept 2024 : Geographical Indications of Art and Craft) ภายใต้ธีม GI Smart Craft Combinations: คราฟต์ ผสมผสาน อย่างชาญฉลาดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบรวมถึงผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรมได้มีโอกาสผสมผสานร่วมกันระหว่างเทคนิค วัสดุ ฯลฯ




สำหรับการคัดเลือก และกิจกรรมการจับคู่ Pitching & Matching ในรอบนี้สถาบันได้รับเกียรติจาก คณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่าน ร่วมในการตัดสิน ได้แก่ หม่อมหลวงคฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์ เชี่ยวชาญ นางกิติยาพร สาธุเสน ผู้อำนวยการกองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ผู้แทนจาก King Power นายภูสิษฐ์(พีรวงศ์) จาตุรงคกุล ที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผศ.ดร.ดุจหทัย วงษ์กะพันธ์ หัวหน้าภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กรรมการได้ทำการคัดเลือกผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม 30 ราย กับนักออกแบบ 10 ราย โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาสำหรับผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม แนวความคิด เรื่องราว ภูมิปัญญา และแรงบันดาลใจ, ข้อมูลประกอบด้านเทคนิค และวัสดุที่ใช้ผสมผสานในการผลิตผลงาน, รูปภาพผลงาน ผลิตภัณฑ์ที่เคยสร้างสรรค์ มีความสวยงาม ปราณีต และโดดเด่น, ประสบการณ์ ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตราฐานรับรอง และรางวัลที่เคยได้รับ หลักเกณฑ์การพิจารณาสำหรับนักออกแบบ แนวคิด และแรงบันดาลใจในการผลิตผลักดันคุณค่าของผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยรวมถึงเทคนิคและวัสดุที่ใช้ผสมผสานในการผลิตผลงานเพื่อให้เกิดความยั่งยืนและต่อยอดเชิงพาณิชย์, รูปภาพผลงาน ผลิตภัณฑ์ที่เคยสร้างสรรค์ มีความสวยงาม ปราณีต และโดดเด่น, ประสบการณ์ และรางวัลที่เคยได้รับ และได้พิจารณาจับคู่ (Pitching & Matching) ระหว่างผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรมกับนักออกแบบ


สถาบัน กำหนดจัดนิทรรศการแสดงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ ภายใต้ SACIT Concept จากผลงานผู้ประกอบการสินค้าหัตถกรรม 30 ราย กับนักออกแบบ 10 ราย ผู้ผ่านการคัดเลือก Craft Design Pitching & Matching ในงาน Craft Bangkok 2024 นางสาวนฤดี ภู่รัตนรักษ์ กล่าวปิดท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน)ที่อยู่ 59 หมู่ 4 ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13290 ; โทรศัพท์. 0 3536 7054-9; โทรสาร. 0 3536 7050-1; สายด่วน. 1289; อีเมล. info@sacit.or.th



ททท. จับมือ Robinhood จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่…เที่ยววันธรรมดากับโรบินฮู้ด”

รับส่วนลดพิเศษทุกวันเพียงจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมกับ Robinhood Travel

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ Robinhood แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน ชวนคนไทยสัมผัสบรรยากาศเมืองไทยช่วง Green season ภายใต้แคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยววันธรรมดากับโรบินฮู้ด” โดยมอบส่วนลดพิเศษสำหรับการจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินผ่าน Robinhood Travel สูงสุด 25% และส่วนลดพิเศษทุกเดือน สูงถึง 1,400 บาท เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งเมืองหลักและเมืองรอง  โดยเน้นการเดินทางในวันธรรมดา 



นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ชวนนักท่องเที่ยวไทยออกเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยในช่วงฤดูฝน ทั้งเมืองหลักและเมืองรองในวันธรรมดา ตอบสนองเทรนด์การทำงานในรูปแบบใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เป็นการทำงานแบบไฮบริด ภายใต้แคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยววันธรรมดากับโรบินฮู้ด” ชวนลูกค้าบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 4.5 ล้านคน เดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยในช่วงวันธรรมดา พร้อมกลับมาเริ่มต้นช่วงเวลาดีๆ ที่มีได้ ทุกวัน โดยมอบส่วนลดพิเศษสำหรับการจองตั๋วเครื่องบิน จำนวน 250 บาทต่อ 1 รายการจอง และส่วนลดโรงแรมชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ กับ “Robinhood Travel” สูงสุด 25% รวมถึงส่วนลดพิเศษทุกเดือน สูงสุดถึง 1,400 บาท ตลอดระยะเวลาแคมเปญ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 - 31 สิงหาคม 2567 โดยคาดว่าการจองโรงแรมและบัตรโดยสารเครื่องบิน จำนวน 28,900 รายการจอง ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางภายใต้แคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยววันธรรมดากับโรบินฮู้ด” จำนวนกว่า 35,000 คน และสร้างรายได้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากการจัดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท


รายละเอียดส่วนลดสำหรับลูกค้าเมื่อจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมกับ Robinhood Travel

- ส่วนลดทุกวันตลอดระยะเวลาแคมเปญ 

- จองตั๋วเครื่องบินลด 250 บาท 

-  จองโรงแรมและที่พัก ลด 25% พร้อม ฟรี! อัปเกรดห้องพักและฟรี! เครดิตโรงแรม

- ส่วนลดพิเศษเดือนละ 1 ครั้ง ตลอดระยะเวลาแคมเปญ (Flash sale)

- ลดสูงสุด 1,400 บาท (ส่วนลดโรงแรม 1,000 บาท และส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 50% สูงสุด 400 บาท)

- ผ่อนชำระ 0% 4 เดือนฟรี เมื่อชำระผ่านบัตร CardX ขั้นต่ำ 2,000 บาทขึ้นไป

ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมและทำการจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม ได้ที่แอปพลิเคชัน Robinhood กด link https://rbh.mobi/4bdz740


#Robinhood 

#RobinhoodTravel 

#สุขทันทีที่เที่ยววันธรรมดากับโรบินฮู้ด #สุขทันทีที่เที่ยวไทย 

#AmazingThailand 

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

กรมการท่องเที่ยวปูพรมตรวจประเมินมาตรฐานชุมชน เมืองโบราณศรีเทพ


กรมการท่องเที่ยวปูพรมตรวจประเมินมาตรฐานชุมชนท่องเที่ยวกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ ปี 67 ประเดิม “ชุมชนเมืองโบราณศรีเทพ” ท่องเที่ยวมรดกโลกกรมการท่องเที่ยวเร่งยกระดับและพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวให้มีศักยภาพ ผ่านการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยว เพื่อความน่าเชื่อถือ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกมิติ ซึ่งงบประมาณปี 2567 ได้เริ่มตรวจประเมินแห่งแรกที่เมืองมรดกโลกแห่งใหม่ของไทย “ชุมชนเมืองโบราณศรีเทพ” จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเดินหน้าตรวจประเมินมาตรฐานท่องเที่ยวชุมชนอีกกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ปัจจุบันมาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชน หรือสัญลักษณ์ CBT ได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นี้ มีชุมชนท่องเที่ยวทั่วประเทศ สมัครเข้ารับการตรวจประเมินมาตรฐานทั้งสิ้น 154 ชุมชน ซึ่งกรมการท่องเที่ยวจะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อพิจารณาคัดเลือกชุมชนที่ผ่านหลักเกณฑ์เบื้องต้น และกำหนดแผนการลงพื้นที่ชุมชนเพื่อตรวจประเมินฯ ต่อไป


เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินชุมชนแห่งแรกในเส้นทางภาคเหนือ คือ ชุมชนเมืองโบราณศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ใกล้กับ “เมืองโบราณศรีเทพ” มรดกโลกแห่งใหม่ของไทย และตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ กรมการท่องเที่ยวกำหนดลงพื้นที่ตรวจประเมินให้กับชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีก 12 แห่ง อาทิ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านวังกรด อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนบ้านเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ชุมชนบ้านถ้ำเสือ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านเกิดหลวงปู่ทวด อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เป็นต้น 


อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการท่องเที่ยวในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลมาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชน มีความตั้งใจในการส่งเสริมและยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชน ด้านมาตรการทั้งระยะสั้นและเร่งด่วน กำหนดการลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชนให้ได้มากที่สุดในแต่ละปี ซึ่งในปีนี้มีชุมชนท่องเที่ยวทั่วประเทศประสงค์ขอรับการตรวจประเมินฯ จำนวน 154 ชุมชน เบื้องต้นสามารถตรวจประเมินได้เพียง 53 ชุมชน ตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร ซึ่งในระยะต่อไปจะสร้างกลไกความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ รวมถึงจะหารือกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อนำเครื่องมือแบบฟอร์มระบบประเมินผลด้วยตนเอง (Self Assessment System) มาใช้ในการตรวจประเมิน ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของชุมชนท่องเที่ยวได้ รวมถึงลดข้อจำกัดด้านงบประมาณ และเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจประเมินในแต่ละชุมชน

16 พฤษภาคม 2567

พนิตตา ศรีสอาด ควงสองหนุ่ม บุรินทร์ นาคเจริญ และวีรศักดิ์ ชุณหจักร สังสรรค์วันคล้ายวันเกิดโมเมนต์นี้อบอุ่นหัวใจ

ฉลองวันเกิดปีนี้ พนิตตา ศรีสอาด ควงสองหนุ่ม บุรินทร์ นาคเจริญ (โจ๊บ) และวีรศักดิ์ ชุณหจักร (อิ่ม) ฉลองวันเกิดที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ ในปีนี้ถูกจัดขึ้นที่ห้องอาหารเกาหลี "หยาง" พร้อมเสิร์ฟความอร่อยหลากหลายเมนูแบบต้นตำรับเกาหลีแนวฟิวชั่นรสเลิศ

สร้างสรรค์ โดย "เชฟจอร์แดน" มาพลิกโฉมอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม อาหารเกาหลีสไตล์ฟิวชั่น....อร่อย คุ้นลิ้นที่สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษฯ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  ท่ามกลางบรรยากาศสุดมันส์



โดยมีดารา นักแสดง เซเลบริตี้ชื่อดัง ดร.จินดารัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา (ดร.เอ๊าะ)  กับเอิร์ธ สายสว่าง  และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมอวยพรวันเกิดร่วมแสดงความยินดีที่ องอาหารเกาหลี "หยาง"  

15 พฤษภาคม 2567

สมาคมกีฬา สเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศ...เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ Charity Concert


สมาคมกีฬา สเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศ...เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ Charity Concert  เซเลป นักร้อง นักแสดง และนักกีฬาดัง ร่วมงานคอนเสิร์ตเพื่อนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญา สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทยเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ Charity Concert “Smiling Hearts2024” for Special Olympics Thailand วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

คุณพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน  โดยมีการระดม celebrity ชื่อดังในเมืองไทยร่วมงานในครั้งนี้อย่างคับคั่งด้วย อาทิเช่น คุณสมฤดี ชัยมงคล  บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) / ดร.วิกร ภูวพัชร์ บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  /   คุณอมรรัตน์ กัมบีร์ บริษัท ยูโรครีเอชั่น จำกัด (มหาชน) / คุณอนุษฐา เชาว์วิศิษฐ บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด / คุณมัลลิกา แสนภักดี  /  คุณพันนภา รักสนิท / คุณกาญจนา ลิสน่า /คุณอรัญญา ชูโอชา และอีกมากมาย...



ในงานมี มินิคอนเสิร์ตจากจากนักร้องชื่อดัง ลุลา กันยารัตน์ และการแสดงพิเศษในเพลง “ขอมือเธอหน่อย”  เวอร์ชั่น สเปเชียลโอลิมปิค รวมทั้งร่วมชมการเดินแบบจากศิลปิน เช่น นำโดย BNK48 (HOOP ปาฏลี  / PEAK ภูษิตา / JANRY กัลยารัตน์ / MARINE กชพร )  ออม กรณ์นภัส นักแสดงนำหญิง ในซีรีส์  Girls Love  ใจซ่อนรัก Secret of us Series เรื่องแรกช่อง 3 ที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญอย่างมากในขณะนี้  /  คิน ธนชัย นักแสดงสังกัด White Fox by GMM Grammy / แคมป์ คุณาธิป ตระการจันทร์พระเอก              ซีรีส์วาย เรื่อง “ไทม์ผ่านเวลา” (Time The series)  / เซียน กิติภูมิ บุตรจินดา นายแบบและนักแสดง / เบนจามิน เดวิด   คลายเนสเช  นักกีฬา Ice Hockey ระดับโลก  /  อ๋อมแอ๋ม นางแบบชื่อดัง และพลอยชมพู วิไลรุ่งเรือง โปรกอล์ฟนานาชาติ

นอกจากนี้ ยังชมการแสดง variety show ประกอบการการแสดง ร้องเพลงไทยและสากลฮิตตลอดกาล , ชมการแสดง piano, opera, aerial show, rythmic gymnastics, international dance and music โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ ร่วมกับนักแสดงไทย กว่า 300 คน จาก สถาบัน Russsian Dance Academy “ Katyusha” ในการเดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนเครื่องประดับ และเสื้อผ้าจาก Head Elite society / BEAUTY GEMS และ Finale Weddingstudio


ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.thaiticketmajor.com

บัตรราคา 2,500.- / 2,000.- / 1,500.- / 1,000.- / 800.- / 500.-
หรือท่านสามารถร่วมบริจาค เพื่อให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย (สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) โดย โอนเงินเข้าบัญชี  “สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย” 

บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาการกีฬาแห่งประเทศไทย(หัวหมาก) 
เลขที่บัญชี 986-8-12483-2
 

โดยส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี 2 เท่า  มาที่ สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย  ห้องหมายเลข 1 ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา
การกีฬาแห่งประเทศไทย  ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก  เขตบางกะปิ  กรุงเทพฯ 10240

Tel :081-902-4636 / 02-1367650  

Fax. : 02-1369267  

Email : solympicsthai@gmail.com

“พม.ยะลาบูรณาการเครือข่ายส่งมอบวัสดุซ่อมบ้านชายแดนใต้”


วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ตำบลห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จังหวัดยะลา นายสมใจ บุญอาจ  ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา พร้อมด้วย จ.ส.อ. วิฑูรย์ สิงห์ทอง รองผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.4710 เจ้าหน้าที่ ศปก.อำเภอกรงปินัง กำนันตำบล บัณฑิตอาสาฯ และเจ้าหน้าที่นิคมฯ ลงพื้นที่ส่งมอบวัสดุซ่อมแซมบ้านให้แก่กลุ่มเป้าหมายตามโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567 ราษฎรครอบครัวยากจนที่ตกเกณฑ์ด้านที่อยู่อาศัยตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดรายตัวชี้วัด ความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.) ระดับอำเภอ ปี 2566         
    



นายสมใจ บุญอาจ กล่าวว่านิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินงานโครงการตำบลมั่นคง  มั่งคั่ง ยั่งยืน ในจังหวัดชายแดน   ภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยดำเนินการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยจำนวนทั้งสิ้น 151 หลัง ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จำนวน 45 หลัง อำเภอกรงปินัง จำนวน 23 หลัง และอำเภอเมือง จำนวน 83 หลัง  โดยใช้จ่ายจากเงินงบประมาณปี พ.ศ. 2567 ตามยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง แผนงาน  บูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โครงการพัฒนาพื้นที่ตามศักยภาพของพื้นที่ กิจกรรมหลัก ตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน กิจกรรมย่อย ปรับปรุงซ่อมแซมที่พักอาศัยให้แก่ครอบครัวคนยากจนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้         



นายสมใจ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของอำเภอกรงปินัง ในปีนี้ได้รับจัดสรร จำนวนทั้งสิ้น 23 หลัง  ซึ่งในวันนี้ได้ส่งมอบวัสดุ จำนวน 4 หลัง  นิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ จังหวัดยะลา พร้อมจะส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิสวัสดิการขั้นพื้นฐาน ให้สมาชิกนิคมฯ และประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้รับสิทธิที่พึงได้รับอย่างเหมาะสม มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนมีที่อยู่อาศัยและอาชีพที่มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป นายสมใจ กล่าวในตอนท้าย

#นิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้จังหวัดยะลา

#พมช่วย24ชั่วโมง
#ช่วย24ชั่วโมง
#กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

14 พฤษภาคม 2567

Fortune Town เปิดพื้นที่จัดกิจกรรมแห่งใหม่ Fortune Event Space

ชวนทาสแมวได้ใจฟู กับงาน “See Cat @ Fortune Town”  

14 พฤษภาคม 2567, กรุงเทพฯ – ฟอร์จูนทาวน์ (Fortune Town) ศูนย์รวมไอทีและไลฟ์สไตล์ชั้นนำย่าน รัชดา-พระราม 9   ชวนเหล่าทาสแมว  มาใกล้ชิด กับเหล่าน้องแมวสุดน่ารัก พร้อมกิจกรรมอีกมากมายในงาน  “See Cat @ Fortune Town” ระหว่างวันที่ 17 – 23  พฤษภาคม 2567    บริเวณ  Fortune Event Space   ชั้น 4  ฟอร์จูนทาวน์   รัชดา-พระราม 9   

คุณชัยวัฒน์  เอมวงศ์  ผู้อำนวยการอาวุโส  บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND ในฐานะผู้บริหารฟอร์จูนทาวน์ (Fortune Town)   เปิดเผยว่า   ฟอร์จูนทาวน์ได้เนรมิตและจัดพื้นที่  บริเวณ ชั้น 4 ให้เป็นพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมแห่งใหม่ของฟอร์จูนทาวน์   เพื่อสร้างให้เกิด Community  สำหรับพบปะ สร้างสรรค์ หรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ของกลุ่มคนที่ชื่นชอบ สนใจในเรื่องเดียวกัน   สำหรับงาน See Cat @ Fortune Town   ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 23 พฤษภาคม  2567   ถือเป็นกิจกรรมเปิดพื้นที่กิจกรรม Fortune Event Space อย่างเป็นทางการครั้งแรก จึงอยากเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสFortune Event Space ด้วยตัวเองสักครั้ง


โดยภายในงานทุกท่านจะได้ พบกับคาเฟ่แมว ที่รวมเจ้าเหมียวสุดน่ารัก มาให้เหล่าทาสได้ถ่ายภาพ ใกล้ชิด กว่า 20 ชีวิต    พร้อมชมนิทรรศการภาพแมว ที่เกิดจากเทคโนโลยี AI     พิเศษ กับ Work shop ให้เหล่าทาสได้มาทำของที่ระลึกสำหรับน้องแมว DIY สุดน่ารัก   เลือกช้อปอาหาร ของเล่น เสื้อผ้า สำหรับน้องแมว จากแบรนด์ชั้นนำ   


ฟินกับ Studio ที่ตกแต่งด้วยน้องแมวสุดคิ้ว  ให้เหล่าทาส ได้ถ่ายภาพ ฟรี    รวมถึง บริการฉีดวัคซีนรวม สำหรับน้องแมวที่มีอายุ  1 เดือนขึ้นไป  และทำหมันน้องแมว  ที่มีอายุ 1 ปี  ขึ้นไป ฟรี จากสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข      พร้อมเปิดโอกาสให้คนที่รักแมว ได้อุปการะน้องแมวไร้บ้าน  จากชมรมรักสัตว์โอซีดี  (OCD) 

ทาสแมวต้องมา  “See Cat @ Fortune Town”   ระหว่างวันที่ 17 – 23  พฤษภาคม 2567   บริเวณ  Fortune Event Space   ชั้น 4  ฟอร์จูนทาวน์   รัชดา-พระราม 9  เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT  สถานีพระราม 9  ทางออกประตู 1

ติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.fortunetown.co.th ,

FB : fortunetown IG : fortunetown Youtube : fortunetown Line : FortuneTown หรือ 

Application : Fortune Town

#FortuneTownrama9 #FortuneTown #TheBestITLifestyleMall #ITLifestyleMallrama9 #ITLifestyleMall   

ใครอยากเที่ยว ถึงเวลาแล้ว ช.ส.ท. จัดทริป "สุขทันที ที่เที่ยวภาคตะวันออก"


เปิดรับมุมมองใหม่และเพิ่มประสบการณ์ให้กับชีวิตให้ความเพลินเพลิน สร้างความผ่อนคลาย ทำให้เกิดอารมณ์ที่ดี มีความสุข และช่วยให้เราสามารถหลีกหนีจากความเครียดในชีวิต ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำโดย คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธาน ช.ส.ท. ร่วมกับ ททท.ภูมิภาคตะวันออก, ททท.สำนักงานตราด พาสมาชิกสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยววัยเก๋า ร่วม 80 คน เดินทางท่องเที่ยว
จังหวัดระยอง จันทบุรี และเกาะช้าง จังหวัดตราด ภายใต้ชื่อทริป "สุขทันที..ที่เที่ยวตะวันออก"  



ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว(ช.ส.ท)  ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออก และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด โดย ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการ ท่องเที่ยว (ช.ส.ท) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด

ทริปการเดินทางในครั้งนี้ Toptotravel เริ่มต้นออกเดินทางด้วยความตื่นเต้น  เมื่อวันที่ 9 –12 พฤษภาคม  2567 โดยเริ่มออกเดินทางเช้าวันนี้ รับประทานอาหารเช้ากันบนรถ มุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง โดยแวะท่องเที่ยวจุดแรกที่  “มิราเคิล ฟาร์ม” จังหวัดระยอง



ศูนย์เลิศพนานุรักษ์ คนไทยชมดอกทิวลิปที่ปลูกเองในประเทศ ภายใต้โครงการ “มิราเคิล ฟาร์ม” ศูนย์เลิศพนานุรักษ์ภายใต้โครงการนิทรรศน์พรรณพฤกษา ภายในอาคารสำนักงานใหม่ของ PTTLNG ที่นิคมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ภายในประกอบไปด้วยโซนป่าดิบชื้น และโดมควบคุมอุณหภูมิที่จัดแสดงพันธ์ดอกไม้ ปตท.นำพลังงานความเย็นนี้ไปควบคุมอุณหภูมิระบบปรับอากาศภายในอาคารจัดแสดง “ทิวลิป ดอกไม้แห่งรัก” เติบโตอยู่ภายใน ศูนย์เลิศพนานุรักษ์ ต.มาบตาพุด ทำให้คนไทยได้ใช้ดอกทิวลิปที่ปลูกในประเทศภายใต้โครงการ มิราเคิล ฟาร์ม

Miracle of Natural ระยอง สวนดอกไม้เมืองหนาว เข้าฟรี สวนสวยอยู่ใน อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา หรือ Flora Exhibition Hall ชมสวนดอกไม้เมืองหนาว อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษา ชมสวนดอกทิวลิปและดอกไม้เมืองหนาวสวยงามที่ปลูกและดูแลรักษาให้เจริญเติบโตจากการนำพลังงานความเย็นเหลือใช้จากกระบวนการแปรสภาพ ก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LIQUEFIED NATURAL GAS (LNG) มาใช้ในการปลูกไม้เมืองหนาว เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพต่อยอดด้านการเกษตร และนิทรรศการ การเดินทางมาท่องเที่ยว ง่ายมากขับรถจากกรุงเทพไม่ไกล ตั้งอยู่แค่จังหวัดระยอง

พิกัด  https://maps.app.goo.gl/peqbjNnHkCCWGZNPA?g_st=ic

เปิดทุก วันจันทร์-เสาร์ 09.30-16.30 น. 

ปิดวัน วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์


ณ ป้าบุญคาเฟ่ ระยอง     
เอนจอยกับอาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล พร้อมชมวิวปลาคราฟ ที่ป้าบุญคาเฟ่ไม่ได้เป็นเพียงร้านอาหารทั่วไป แต่เราคือสถานที่ที่คุณสามารถสร้างความทรงจำดีๆ ท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น เย็นสบาย โอบล้อมด้วยต้นไม้ เสิร์ฟประสบการณ์สุดพิเศษจากการรับทานอาหารท่ามกลางสายน้ำ พร้อมเพลิดเพลินกับการชมฝูงปลาคร๊าฟนับหมื่นตัว พาครอบครัวของคุณมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ที่ร้านป้าบุญคาเฟ่วันนี้


เปิดให้บริการทุกวัน พร้อมบริการชุดอาหารเช้า เบเกอรี่ และกาแฟ ตั้งแต่ 8:00 เป็นต้นไป
อาหารไทยเริ่ม 10:00 เป็นต้นไป (วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่ม 9:30 เป็นต้นไป)
ที่ร้านมีบริการห้องคาราโอเก และห้องประชุม

เวลาเปิด ปิด : 10.30-24.00 น.
ป้าบุญคาเฟ่ สาขา 6 (ระยอง)
โทร : 094-756-4456
เวลา : 08.00-24.00 น.

https://maps.app.goo.gl/RAkJw4GF7qhmEcjL6       

#คาเฟ่สำหรับทุกคนในครอบครัว #ป้าบุญคาเฟ่

การเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งสิ่งของการพักผ่อนหย่อนใจที่สร้างความสุขได้มาก  โดยจุดการท่องเที่ยวต่อไปอำเภอท่าใหม่  จังหวัดจันทบุรี ทีม ชสท. แวะสักการะเยี่ยมชมวัดปากน้ำแขมหนู (อุโบสถสีน้ำเงิน)  รับประทานอาหารเย็น ณ  ห้องมณีทิพย์ โรงแรม นิวแทรเวิลลอด์จ รับประทานอาหารเช้า  ณ ห้องอาหารโรงแรม เช็คเอาท์ เพื่อเดินทางต่อไปยัง จังหวัดตราด     

โรงแรม นิวแทรเวิลลอด์จ ความสุขไม่ได้เลือกเรา เราต่างหากที่เลือกเอง  ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการ ท่องเที่ยว (ช.ส.ท)  เข้าพักที่ New Travel Lodge Hotel ที่พักตอบโจทย์ความสะดวกสบายโรงแรม นิวแทรเวิลลอด์จ จันทบุรี รับจัดงานประชุม, งานเลี้ยงสังสรรค์, งานมงคลสมรส ห้องประชุมที่ทันสมัย และเมนูอาหารไทย อาหารจีน ให้ท่านเลือก บริการห้องพักที่สะอาด ปลอดภัย

ที่ตั้ง : 14/5 ถนนรักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี
ราคา เริ่มต้น 1,500 บาท 

เบอร์ติดต่อ : 039-301-888-92 และ 089-9360863
Facebook : New Travel Lodge Hotel 

Website : http://newtravellodge.com/th/ 

GPS : https://g.page/Newtravellodge?share 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 039-301888
โทร. 088-8400335  Line OA : @ntlhotel

www.newtravellodge.com




ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ  ขึ้นเรือเฟอรี่ข้ามไปเกาะช้าง
ใช้เวลานั่งเรือจากท่าเรืออ่าวธรรมชาติไปเกาะช้าง ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที เป็นเรือขนส่งผู้โดยสาร รถยนต์ รวมทั้งจักรยานยนต์  นั่งบนเรือวิวทะเลสวยมาก ที่นี่เป็นจุดขนส่งระหว่างท่าเทียบเรือชายฝั่งไปยังเกาะช้าง(จังหวัดตราด) พอเรือมาถึงเกาะช้างแล้วจะมีถนนด้านหน้า ลงจากเรือด้วยความตื่นเต้น โดยที่นี่ถึงเกาะช้าง คณะสมาชิก ช.ส.ท. เดินทางด้วยรถตู้ไปยังเปลี่ยนการเดินทางเป็นรถตู้ปรับอากาศ  เดินทางไปบ้านสลักคอกจัดเต็มแบบหิวๆ โดยทีมงานรับประทานอาหารกลางวัน ณ สลักคอกซีฟู้ด  อาหารทะเลสดๆ และผลไม้ตามฤดูกาล อย่างทุเรียนอร่อยๆ ของจังหวัดดตราด



สถานีต่อไปพายเรือมาด หรือ กอนโดล่าเมืองไทยล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง

การเดินทางมาพายเรือมาด หรือ กอนโดล่าเมืองไทย ล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง เพื่อไปชิลล่องชมปากอ่าว และป่าชายเลน มาที่นี่ ชมความสวยงามของป่าชายเลน  เรือกอนโดล่าเกาะช้าง ที่บริเวณหมู่บ้านสลักคอก กิจกรรมสุดชิลล์ ณ บ้านสลักคอก หมู่บ้านประมงเล็กๆแห่งเกาะช้างเลี้ยวซ้าย เป็นเรือพายพานั่งชมธรรมชาติสองข้างทางที่เป็นป่าชายเลนจนถึงปากอ่าว เป็นหมู่บ้านชาวประมงล้อมรอบด้วยป่าชายเลน และยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น นอกเหนือจากเวลางานตามปกติที่เหล่าพี่ชาวประมงต้องออกทะเล และยังมีงานเสริมน่ารักๆ เรียกคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติได้เป็นอย่างดี

หลังอาหารกลางวัน  คณะ ช.ส.ท.ร่วมกิจกรรม ล่องเรือชมบรรยากาศชุมชนริมน้ำคลองพร้าว โดยก่อนล่องเรือได้รับประทานอาหารกลางวัน ณ Phu-Talay Seafood ซึ่งอยู่ภายในชุมชน พร้อมทุเรียนพันธุ์ชะนี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ททท.ล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้างชมความสวยงามของป่าชายเลน  การเดินทางมาพายเรือมาด หรือ กอนโดล่าเมืองไทย  เที่ยวเกาะช้าง ที่ บ้านสลักคอก บรรยากาศดีเว่อร์ๆๆๆ ให้เราได้ล่องเรือพร้อมกับทานอาหารทะเลสดๆ รสน้ำจิ้มแซ่บๆ ปู กุ้ง สดมาก และชาวชุมชนพานำเที่ยวแบบพื้นบ้านสลักคอก เป็นชุมชนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ควบคู่การอนุรักษ์บนเกาะช้างเราเดินทางไปยัง ร้านซีฟู้ดสลักคอก เป็นจุดขึ้นเรือเพื่อไปชิลล่องชมปากอ่าว และป่าชายเลนอันงดงาม อากาศสบายๆ 


ใครที่อยากมาล่องเรือกอนโดลาเกาะช้างแบบนี้สามารถติดต่อไปได้ที่

ชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก จังหวัดตราด โทร.087 748 9497
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรา โทร.039597259
ที่อยู่ : บ้านสลักคอก เกาะช้าง ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
พิกัด : https://goo.gl/maps/dGVaya3yEjqHhutC8

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/SalakKhokKayakStation




จุดชมวิวไก่แบ้ ชมวิวสวยแบบพาโนราม่า
หลังจากล่องเรือกันแบบสนุกสนาน อากาศสบายๆ ไม่ร้อนมากเดินทางไปจุดชมวิวที่ จุดชมวิวไก่แบ้ ชมวิวสวยแบบพาโนราม่าจุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศ คือ ที่นี่สามารถมองเห็นวิวแบบพาโนราม่าจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่สวยที่สุดบนเกาะช้าง และเป็นแลนด์มาร์กของเกาะช้าง ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป มองเห็นเกาะเล็กเกาะน้อย หน้าหาดไก่แบ้วิวทิวทัศน์รอบๆ เกาะช้างได้ชัดเจน แบบพาโนราม่าจริงๆ


"จุดชมวิวไก่แบ้" เกาะช้าง จ.ตราด
ร้านกาแฟบริเวณไหล่เขาที่เราสามารถแวะพัก สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาเติมพลังก่อนขึ้นไปถึงด้านบน ใครที่อยากนั่งชิล ชมวิวสวยๆ ที่คาเฟ่สักพักก่อนไปต่อก็สามารถนั่งเล่นได้ที่ระเบียงของร้านค่ะ ตรงนี้ก็บรรยากาศดีไม่หยอก ได้เห็นทั้งเนินเขา หาดทรายสีขาวที่ไล่สีกับน้ำทะเลสีครามได้อย่างชัดเจน  จิบกาแฟชมพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดบนเกาะช้าง สามารถชมวิวทิวทัศน์รอบๆ เกาะช้าง และเกาะใกล้เคียงอย่าง เกาะมันนอก เกาะมันใน และเกาะหยวก แบบพาโนรามา มีร้านอาหาาร เครื่องดื่ม ห้องน้ำให้บริการ

จุดชมวิวไก่แบ้ เกาะช้าง ตราด
ที่อยู่ : ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
พิกัด : https://goo.gl/maps/nMz7zcwWsiHEeiBJ6

เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

เดินทางไปอ่าวบางเบ้า รับประทานอาหารเย็น ณ ชาวเล บางเบ้าซีฟู้ด รมาเที่ยวเกาะช้าง แล้วหาร้านอาหารริมน้ำ เมนูน่าทานอร่อยง่ายๆ วิวสวยมองเพลิน ร้าน ชาวเลซีฟู๊ด ร้านตั้งอยู่ในตลาดบางเบ้าเลย เรียกได้ว่ามาเดินเล่นซื้อของแล้วยังได้กินของอร่อยอีกด้วย ตำนานความอร่อยกว่า 30 ปี บรรยากาศดีริมทะเ เมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลาย อาหารทะเลสดใหม่ ราคาไม่แพง เมนูแนะนำ ชิวคั่วพริกเกลือ หาทานได้ยากเคี้ยวเพลิน กรุบกรอบ กลมกล่อม สูตรเด็ดพิเศษจากทางร้าน...หากมาเยือนเกาะช้างครั้งนึงต้องได้ลองชิมรวมไปถึง 

การันตี ความสด ความใหม่ ใหญ่เบิ้ม

เปิดบริการ ทุกๆวัน 10.00-21.00 น.
โทร 095 6464456

ท่าเทียบเรือหมู่บ้านบางเบ้าเปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
https://goo.gl/maps/1MJXV98fPGyQTiuY6





เที่ยวเกาะช้าง ประภาคารเกาะช้าง อ่าวบางเบ้า พิกัดสวย  เดินทางไปลงเรือที่ท่าเรือบางเบ้า เช็คอิน ประภาคารอ่าวบางเบ้า แลนด์มาร์กสำคัญของเกาะช้าง ล่องเรือเที่ยวเกาะสำคัญในอุทยานหมู่เกาะหนึ่งในแลนด์มาร์คของ เกาะช้าง ที่ทุกคนต้องมาแวะประภาคารเกาะช้าง ของ อ่าวบางเบ้าประภาคารสวยๆ ที่ตั้งอยู่ใน เกาะช้าง จังหวัดตราด ที่เราได้เห็นกันนี้ น่าจะคุ้นตาใครหลายๆ คนบ้างแหละ เพราะให้บรรยากาศสวยๆ มุมดีย์ๆ ในการแชะภาพอย่างมาก รวมถึงยังเป็นแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดมาเยือนอีกด้วย นั่นก็คือ ประภาคารเกาะช้าง ที่ อ่าวบางเบ้า




ร่วมกันวางพวงมาลาถวายสักการะเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขต-อุดมศักดิ์ #สดุดีวีรชนกองทัพเรือ ณ จุดที่เรือรบหลวงธนบุรีอับปาง  เรือหลวงธนบุรี เรือปืนยามฝั่งสืบเนื่องมาจากกรณีพิพาทระหว่างไทบกับอินโดจีนฝรั่งเศสซึ่งลุกลามขึ้นตามชายแดนและทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นจนถึงขั้นใช้กำลังทหารเข้าทำการสู้รบกันทั้งกำลังทางบก อากาศ สำหรับกำลังทางเรือได้มีการรบกันที่บริเวณด้านใต้ของเกาะช้าง และเรียกการรบนี้ว่า “การรบที่เกาะช้าง”


จุดลงเรือ ประภาคารเกาะช้าง ตราด
ที่อยู่ : ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด
พิกัด : https://goo.gl/maps/nmykhz5XYUqHnTGi9 

เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

ภู ทะเล ซีฟู้ด เกาะช้าง
ประทานอาหารกลางวัน ณ  Phu Talay Seafood ภูทะเลซีฟู้ด ร้านน่ารัก บรรยากาศดี ตกแต่งด้วยโทนฟ้าชมบรรยากาศชุมชนริมน้ำคลองพร้าวฟรีมีบริการล่องเรือชมหิ่งห้อยสำหรับลูกค้าของทางร้าน มุมหนึ่งของหาดคลองพร้าว เกาะช้าง อาหารทะเลสดๆ จากทะเลตราดที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นพิเศษ

ร้านอาหารไทย ซีฟู้ด บรรยากาศชิลๆมุมหนึ่งของหาดคลองพร้าว เกาะช้าง อาหารทะเลจากทะเลตราด ที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นพิเศษ พร้อมเสิร์ฟให้กับคุณลูกค้าทุกท่านสำหรับลูกค้ากรุ๊ปทัวร์หรือลูกค้าที่มาเป็นหมู่คณะ ทางร้านก็มีเมนูเซ็ทโต๊ะให้เลือกเยอะเลย ที่นี่ คณะ ช.ส.ท.ร่วมกิจกรรมล่องเรือชมบรรยากาศชุมชนริมน้ำคลองพร้าว โดยก่อนล่องเรือได้รับประทาน

ทุเรียน ซึ่งอยู่ภายในชุมชน พร้อมทุเรียนพันธุ์ชะนี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด  เมนูนี้สมาชิกทุกท่านสนุกสานาน อร่อยแบบจัดเต็ม ทั้งทุเรียน มังคุด และเงาะ อร่อยแบบประทับใจกันยาวๆ ก่อนล่องเรือชมธรรมชาติอันงดงามของคลองพร้าว แอดมินอยากบอกว่าถ้ามาเที่ยวที่นี่ต้องห้ามพลาด

ร้านภู ทะเล ซีฟู้ด เกาะช้าง เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ เวลา 10.00 น. - 22.00 น. 
ติดต่อสอบถามหรือจองโต๊ะ  โทร. 039 551300  081 8639213

Line: https://lin.ee/LVMmZlN

Facebook page: Phu-Talay Seafood Koh Chang

พิกัด: https://maps.app.goo.gl/MYUAojMWWdcZaU33A?g_st=ic

Mercure Koh Chang Hideaway      
เดินทางกลับเข้าที่พัก หยุดพักผ่อน นอนฟังเสียงคลื่น  โรงแรมบนเกาะช้างติดทะเล ที่ตั้งอยู่ติดกับหาดอ่าวใบลาน สะดวกสบายทุกความต้องการ แอบชอบสระว่ายน้ำ มีให้เลือกหลายสระ หลายโซนถ่ายรูปสวย ออกแบบสวยติดริมหาดทราย ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็ได้รูปทุกมุม โซนริมหาดที่มีทางเดินทอดยาวไปกลางทะเล สวยงามมาก ในส่วนของห้องพัก มีให้เลือกหลายแบบ ตกแต่งสวย สบายตา สะอาด กว้างขวาง วิวสวย สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เตียงนุ่ม แอร์เย็นฉ่ำ 


ด้านอาหารรสชาติดี มีให้เลือกหลากหลาย ยามเช้าเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ ตักไม่อั้น ที่นี่มี Starbucks อยู่ริมหาด จิบกาแฟนั่งมองทะเลเพลินๆ  ส่วนของกิจกรรมก็มีให้ทำหลากหลาย เช่นนวด สปา ซาวน่า แช่น้ำร้อน ดำน้ำ ตกปลา กีฬาทางน้ำ สนใจแบบไหนแจ้งทางโรงแรมได้เลย มื้อคำวันนี้รับประทานอาหารเย็น  ณ ห้อง Hideaway โรงแรม Mercure Koh Chang Hideaway               

โรงแรม FB: Mercure Koh Chang Hideaway                                                                          
Line Official : @mercurekohchang และ @mercurekohchang1 (มี@นำหน้า)

• Email : saleall@mercurekohchang.com

• Tel. : 039-619-111

#MercureKohChangHideaway







เดินทางกลับชมเรือรบหลวงธนบุรีจำลองและศึกษาพระราชประวัติกรมหลวงชุมพรสักการะเสด็จเตี่ยกรหลวงชุมพร ณ ตำหนักบนหาดทรายขาวพระตำหนัก พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เปิดให้เข้าไปสักการะได้แล้ว อยู่บริเวณหาดทรายขาว มาไหว้พระขอพร ขอให้กัลยาณมิตรที่ดี มีแต่สิ่งที่ดีๆ กับไปอย่างมีความสุข

07.30 น. รับประทานอาหารเช้า  ณ ห้องอาหารโรงแรม เดินทางกลับขึ้นฝั่งจังหวัดตราดโดยเรือเฟอรี่ 
ชมอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ณ แหลมงอบ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ไปสักการบูชาองค์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ให้ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชม ภายในแสดงประวัติของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ 

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง และยังจัดแสดงเรือจำลอง เรือรบต่างๆไม่ว่าจะเป็น ร.ล.ธนบุรี ร.ล.ชลบุรี ร.ล.สงขลา และยังมีแบบจำลองเรือ Missouri ด้วย ส่วนด้านนอกก็จะมีเรือให้ท่าน
ได้ชม



อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง ณ แหลมงอบ
ที่อยู่ : ตำบล แหลมงอบ อำเภอ แหลมงอบ จังหวัด ตราด
เบอร์โทร : 061 5407874

พิกัด : https://goo.gl/maps/gvLx5r7bFL13YMtx5

เดินทางไปบ้านน้ำเชี่ยว อำเภอเมือง จังหวัดตราด 

ที่นี่ทีม ชสท. สนุกมาก เยี่ยมชมชุมชนบ้านน้ำเชียว ชุมชน 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม  ไทย จีน มุสลิมหลายคนถามว่า จังหวัดตราด มีอะไรให้เที่ยวชม เดินทางไปบ้านน้ำเชี่ยว อำเภอเมือง จังหวัดตราด เยี่ยมชมชุมชนบ้านน้ำเชียว ชุมชน 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม ไทย จีน มุสลิม ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราดบนสะพานวัดใจ อย่างสูงวัดใจ มองลงมาขามีสั่น

ชาวบ้านขายของอาหารทะเลแห้ง กะปิ กุ้งแห้ง ก้างปลาแดดเดียวคลุกงา ขนมหวานน้ำตาลเคี่ยวเป็นแท่ง ทองม้วน ทำสด อร่อยมัน ที่นี่ไม่มีหมู เพราะ เป็นชุมชน 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม พุทธ อิสลาม  มีโบสถ์คริสต์ และวัดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 เที่ยวที่นี่ เน้นการมาเที่ยวแบบเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีโฮมสเตย์ ที่เป็นระบบจัดระเบียบการเข้าพักอย่างเป็นธรรมสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการอย่างเท่าเทียม ล่องเรือเลียบคลองน้ำเชี่ยวชมป่าโกงกาง ดูเหยี่ยว  ช่วงเย็นๆ อากาศดีกว่ากลางวัน






รับประทานอาหารกลางวัน ณ ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว
วิถีชีวิตของ ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว เป็นชุมชนริมน้ำ มีคลองน้ำเชี่ยวตัดผ่านและมุ่งหน้าไปสู่อ่าวไทย จึงทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ในชุมชนนี้ประกอบอาชีพประมง ชาวบ้านจะออกเรือไปจับปลาทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม 

วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว เที่ยวแบบไม่ต้องคิดมาก แค่ปล่อยกาย ปล่อยใจ ให้ใกล้ธรรมชาติ และที่ไม่ควรพลาดกับเมนูอาหารชุมชนเรียนรู้แบบครบวงจรตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง เตรียมใจมาหลงรักวิถีชีวิตช้าๆ สไตล์สโลว์ไลฟ์ ผสมผสานกับวัฒนธรรมอันงดงาม ซื้อของฝาก ณ ตลาดเนินสูง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี กลายเป็นจุดหมายปลายทางสุดโปรดของนักท่องเที่ยวหลายคน  



ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ตราด

ที่อยู่ : บ้านน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด
พิกัด : https://goo.gl/maps/WinYPnD8ZNymP6AJ6

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น
วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว โทร 061 660 0955
เว็บไซต์ https://www.facebook.com/NamchieoCommunity

การเดินทาง ไม่ว่าจะไปที่ไหนจะเป็นครั้งแรก หรือหลายครั้งกับสถานที่เดิม และในครั้งนี้ Toptotravel เชื่อว่า เรื่องราว ประสบการณ์และความทรงจำที่เกิดขึ้น ในการเดินทางในทริป สุขทันที......ที่เที่ยวตะวันออกไม่เคยที่จะเหมือนเดิมเลยสักครั้งแต่ความทรงจำสุดประทับใจ

ขอขอบคุณ ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว สิ่งที่ได้รับจากการเดินทางไปในที่ต่างๆ การได้เรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี การใช้ชีวิตของคนในชุมชนนั้นๆ ถือว่าทำให้เราได้เข้าใจวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสถานที่ที่เราไปเยือนมากขึ้น เช่น ความแตกต่างอาหารการกินของแต่ละภาค การออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ถือเป็นการเปิดโลกการเรียนรู้ให้กับเราได้มีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคตะวันออก
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด
#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว
#ชัญญ่าว่าดี #Toptotravel