เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

18 มีนาคม 2561

ไปเที่ยว...ท่าฉลอม แล้วไปกินอาหารทะเลกัน

One day - ก็ไม่ได้ไกล   ท่าฉลอม สมุทรสาคร

เส้นทางพิธีเปิดโครงการเทศกำลนครแห่งอาหารทะเล


ใครเป็นแบบเราบ้าง...ดีใจทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยว
 ใครที่มาเที่ยวสมุทรสาครมีเวลาน้อย เที่ยวใกล้ๆ ขับไปแค่นี้! แนะนำว่ามาเที่ยวที่นี่มีครบ อาหารทะเลถูกมาก จังหวัสมุทรสาครเป็นเพียงจังหวัด ทางผ่าน ไปสู่จังหวัดเป้าหมาย อย่างสมุทรสงคราม (เที่ยวอัมพวา) แต่พอได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่แล้ว ทำให้รู้ว่าที่นี่มีดีไม่แพ้ที่อื่น เราออกเดินทางตั้งแต่เวลา 
08.00 น. ออกเดินทาง แปร๊ปเดียวเอง การแออกเดินทางแต่เช้า รถไม่ติดเดินทางถึงจังหวัดสมุทรสาคร

นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่นี่ จ.สมุทรสงคราม เป็นจังหวัดเล็กๆ แต่บอกเลยว่า ทุกๆ พื้นที่ ล้วนแล้วแต่มีของอร่อย
เมือง 3 น้ำ ที่สร้างคุณประโยชน์มากมายมหาศาลอย่างนับไม่ถ้วนต่อประเทศไทย


พระพุทธสิหิงค์ (องค์ที่ 4 ของประเทศไทย)


จุดที่ 1  ไม่นานแวะสักการะ พระพุทธสิหิงค์ วัดโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร กราบสักการะพระพุทธสิหิงค์ (องค์ที่ 4 ของประเทศไทย) พระพุทธสิหิงค์อันเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งในประเทศไทย มีพระพุทธสิหิงค์เพียง 4 องค์เท่านั้นและหนึ่งในนั้นประดิษฐานที่วัดโคกขามแห่งนี้นั่นเอง โดยตัวองค์พระเป็นพระพุทธรูปเชียงแสนยุคต้น อายุเก่าแก่ประมาณ 300 ปี มีพุทธลักษณะอิ่มเอิบที่ทุกคนสัมผัสได้ซึ่งสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ นั่งเล่นรับลมริมคลอง ชมปลา ให้อาหารปลา ได้ทำบุญ ปล่อยปลา





จุดที่ 2  เดินทางวัดไม่ไกล ไม่เกิน 500 เมตร ริมน้ำ วันนี้ตลาดน้ำโคกขามปิด เปิดเฉพาะเสาร์ อาทิตย์ เราเลือกนั่งล่องเรือชมธรรมชาติชมตวามงดงาทของ สองฝั่งคลองโคกขาม คลองสายประวัติศาสตร์ตำนาน
พันท้ายนรสิงห์

ระว่างล่องเรือ คุณณลุงพายเรื่อเล่าเรื่องราวของ ศาลพันท้ายนรสิงห์(ศาลเก่า) ที่ตั้งอยู่บริเวณปากคลองโคกขาม เล่าต่อกันมาว่าเป็นบริเวณที่เรือพระที่นั่งของสมเด็จพระเจ้าเสือประสบอุบัติเหตุ ชนกับกิ่งไม้ใหญ่จนโขนเรือพระที่นั่งหักอุทยานประวัติศาสตร์พันท้ายนรสิงห์ตั้งอยู่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ บริเวณสถานที่ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์หัวเรือพระที่นั่งของพระเจ้าเสือหัก มีการสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พันท้ายนรสิงห์ ภายในอุทยานมีเส้นทางเดินศึกษาสภาพป่าชายเลนที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี

GRAND INTER HOTEL โรงแรมใหม่ของจังหวัดสมุทรสาคร


จุดที่ 3 เดินทางต่อเพื่อชมโรงแรมเปิดใหม่ GRAND INTER HOTEL และร่วมทานอาหารกลางวันที่
โรงแรมสวย ทำเลดี เปิดใหม่ล่าสุดของจังหวัดสมุทรสาคร ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี หลายคนอาจกำลังหาสถานที่พักผ่อน โรงแรม อินเตอร์ เรสซิเดนซ์ โฮเทล บรรยากาศยังเหมาะ พร้อมเปิให้บริการ ห้องพัก รายวัน และ รายเดือน โปรโมชั่นดีๆ จากโรงแรม พร้อม ห้องประชุมสัมมนา จัดบุฟเฟต์ตั้งแต่ 50 ท่านขึ้นไป  ห้องประชุมให้บริการ รองรับได้ถึง 70-120 คน (จองได้แบบครึ่งวัน/หรือทั้งวัน) พร้อมฟรี Wifi, Fitness ห้องคาราโอเกะ และ ลานจอดรถบรรยากาศภายในสวยหรู โรงแรม อยู่ตรงข้ามนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร และโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรสาครการออกแบบสไตล์โมเดิร์น ให้ความรู้สึกสบาย ราคาสมเหตุสมผล

GRAND INTER HOTEL
โรงแรมอินเตอร์เรสซิเดนซ์ 
19/99 หมู่2 ตำบล โคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร 74000สามารถติดต่อสอบถาม โทร 081-9133395, 099-9498889



จุดที่ 4 รู้หรือไม่? สมุทรสาครมีสนามบินเอกชนแล้ว
เคยแต่ได้ยินว่าพระราม2  มีสนามบินเอกชน คนรักบิน ห้ามพลาด 
Best Ocean Airpark สนามบินเอกชน ที่ให้บริการบินเช่าเหมาลำเพื่อการท่องเที่ยว และการเดินทางส่วนบุคคลที่มีความปลอดภัยสูงหลังจากทำการบินเสร็จ ณ สนามบิน Best ocean airpark เพลิดเพลินกับเครื่องบินหลายแบบหลายรุ่นให้ได้เลือกถ่ายภาพดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ ที่สนามบิน Best Ocean Airpark ถนนพระราม 2 (Friends Flying Club) สนามบิน BEST OCEAN AIRPARK พระราม2 ต.โคกขาม จ.สมุทรสาคร Best Ocean Airpark สนามบินเอกชน ที่ให้บริการบินเช่าเหมาลำเพื่อการท่องเที่ยว และการเดินทางส่วนบุคคลที่มีความปลอดภัยสูง เพื่อรองรับตลาดธุรกิจการบินเติบโตต่อเนื่องทุกปี 

 
คุณณัฐวุฒิ สังกรธนกิจ (ตั้ม) CEO บริษัท อาร์พี่เอส ซีสเต็ม จำกัด



ดีต่อใจ!!
สนามบิน เบสท์โอเชียน แอร์พาร์ค เป็นสนามบินส่วนตัวมีความยาวรันเวย์ 800 เมตร เปิดให้บริการปี 2009 สถานที่ตั้งจังหวัดสมุทรสาคร สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆ เช่น รีสอร์ทสไตล์บาหลี สนามกอล์ฟ 18 หลุม สถานที่สำคัญใกล้เคียงโรงเรียนอัสสัมชัญสาขา พระราม 2  โดย บริษัท อาร์พี่เอส ซีสเต็ม จำกัด  ได้รับใบอนุญาติให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศแบบไม่ประจำ โดยใช้เครื่องบินแบบ Cessna 172s
เริ่มให้บริการแบบเช่าเหมาลำเพื่อชมทรรศนีย์ภาพตั้งแต่ปี 2559 เป็ นต้นมา
เส้นทางบินได้แก่
1. สนามบินเบสโอเซี่ยน ไป พัทยา ไปกลับ 1 ชั่วโมง 30 นาที
2. สนามบินเบสโอเชี่ยน ไป หัวหิน  ไปกลับ 1 ชั่วโมง 30 นาที
3.บินรอบสนามบินเบสโอเชี่ยน

บริษัท อาร์พี่เอส ซีสเต็ม จำกัด
www.bangkokairsightseeing.com
081 918 2645/097 140 2911

นายบุญเลิศ แสงทับทิม



จุดที่5  เคยเห็นกันมั้ย? เรือประมงจิ๋ว  ท่าฉลอม เป็นสินค้าOTOP ระดับ 4 ดาว ของจังหวัดสมุทรสาครซึ่งจะผลิตที่ตำบลท่าฉลอม เพราะตำบลท่าฉลอมมีอดีตและมีความผูกพันธืกับเรือประมงเดินทางไปยังกลุ่มเรือประมงจิ๋ว ท่าฉลอม ชมการสร้างเรือประมงจำลองชนิดต่างๆ เช่น เรือตังเก เรือฉลอม ฯลฯ ซึ่งนับเป็นสัญลักษณ์สำคัญและเป็นที่มาของชื่อ “ท่าฉลอม”

กลุ่มเรือประมงจิ๋ว ท่าฉลอม ใครสะสม หรืออยากได้เรือจิ๋ว ครั้งนี้มีโอกาสได้พบท่าน
ประธานกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ใช้ชีวิตที่เหลือกับงานประดิษฐ์เรือไทยจำลอง
นายบุญเลิศ แสงทับทิม

ที่อยู่ 279/1 ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 74000


บริเวณริมเขื่อนหน้าวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร




จุดที่ 6 ออกเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่จัดงาน ชมพิธีเปิด  
โครงการเทศกาลนครแห่งอาหารทะเลณ. บริเวณริมเขื่อนหน้า วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ตำบลท่าฉลอมอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร  ชมพิธีเปิด  “โครงการเทศกาลนครแห่งอาหารทะเล” ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธีเดินทางมาถึงในบริเวณพิธีเปิดงานสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครวงโยธวาทิตจากโรงเรียนวัดช่องลมฯบรรเลงชมกิจกรรมการแสดงจากนักเรียนในสังกัดเทศบาลนครสมุทรสาครพิธีกร เชิญ นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวรายงานการจัดงาน

ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารทะเลสดและอาหารทะเลแปรรูป การจัดนิทรรศการส่งเสริมอนุรักษ์และฟื้นฟูคุณภาพสิ่งแวดล้อม นิทรรศการ 18 มีนา สุขาภิบาลท่าฉลอม (วันท้องถิ่นไทย)” สุดยอดกับมุมถ่ายภาพย้อนยุค “บ้านท่าจีน รศ.124” พร้อมล่องเรือทัศนศึกษาระบบนิเวศปากแม่น้ำท่าจีนและอ่าวไทยตอนบน ผู้นำตลาดเสื้อผ้าและแฟชั่นระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น  ร้านรูปแบบโรดไซด์หรือทำเลติดถนน ร้านแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย 

ข้อมูลเพิ่มเติม สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร

โทร. 034 413 853
บรรยากาศริม เขื่อน
จุดที่ 7 จุดสุดท้าย มาไกลมาก  เสร็จกิจกรรม  ร้านเจ้ไพรริมเขื่อน แนะนำร้านนี้อร่อยมาก อาหารเย็นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ เดินชมบรรยากาศและอาหาร ท้องเริ่มหิว ชิลล์กับการชอปปิ้ง  นั่งโต๊ะริมเขื่อน อากาศเย็นสบาย สิ่งที่พวกเราชอบมากๆ ชอบที่สุดในความอร่อย ฟินรับลมร้อน แวะรับประทานอาหารเย็นเจ้ไพรริมเขื่อน หน้าร้านซอยแคบแต่รถสวนกันได้ บรรยากาศริมทะเล ร้านเป็นร้านโล่งๆ ติดริมน้ำ อาหารเย็นก่อนกลับบ้าน แทบทุกโต๊ะต้องสั่ง เกี๊ยวปลากรอบ เหมือนจะเป็นไฮไลทเรียกน้ำย่อยเลย ทอดมากรอบ รสชาติเหมือนข้าวเกรียบแต่จะมีชิ้นปลาอยู่ในเกี๊ยว มาถึงมหาชัยต้องมาร้านเจ้ไพรริมเขื่อน อาหารที่นี่หลากหลายมีส้มตำยันซีฟู๊ดราคาถูก




ปิดท้ายด้วยความอร่อย ร้านเจ้ไพรริมเขื่อน (CHE PHRAI RIM KHUEAN RESTAURANT) สมุทรสาคร มากี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิม ทั้งรสชาติและราคา อร่อยทุกอย่าง ราคาไม่แพง ซีฟู้ดสดๆ ที่จอดรถเยอะขึ้นใครที่แวะมาทานอาหารทะเลแล้วมีเวลาเหลือ แนะนำให้ไปเดินเล่นค่ะ

ขอขอบคุณ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสาคร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร
โทร. 034 413 853
ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม 
โทร. 034 752 847-8 
call :  1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น