เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

20 กันยายน 2565

“อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” งานดี ๆ สำหรับสายชิลล์


 จังหวัดเพชรบุรี เมืองที่ได้รับการรันตีจากองค์การยูเนสโก ว่าเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารของยูเนสโก เตรียมจัดงาน “อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” โชว์ศักยภาพของจังหวัดในด้านการท่องเที่ยวและอาหาร รวบรวมไว้ด้วยของอร่อยนานาชนิดที่ขึ้นชื่อของเพชรบุรี พร้อมฟังดนตรีสุดชิลล์บนชายหาด และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของดีท้องถิ่นจากชุมชน วันที่ 23-25 กันยายนนี้ บริเวณหน้าโรงแรมลองบีช ชายหาดชะอำ  

 นางสาวมิ่งขวัญ บุญโภคัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบุรี มีศักยภาพมากมายด้านการท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านโบราณคดีและประวัติศาสตร์ โดยส่วนใหญ่เป็นสถานที่ที่คนทั่วไปรู้จักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เช่น ชายหาดชะอำ หาดเจ้าสำราญ พระราชวังบนพระนครคีรี “เขาวัง” พระราชวังบ้านปืน พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน วัดใหญ่สุวรรณาราม เป็นต้น 

 นอกจากนี้ จังหวัดเพชรบุรียังขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติและความหลากหลายของอาหาร อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยว-น้ำแดง แกงคั่วหัวตาล แกงหลอก หอยทอด ผัดไทย ขนมจีนทอดมัน ขนมจีนซาวน้ำ-น้ำพริก-น้ำยา-แกงเขียวหวาน ส้มตำ หมูปิ้ง ก๋วยจั๊บ ขนมหม้อแกง ข้าวเหนียว-มะม่วง บัวลอย-ไข่หวาน ลอดช่องน้ำตาลโตนด กล้วยทอด ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ 

 องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ได้ประกาศให้เพชรบุรีเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ประจำปี 2564 (City of Gastronomy) หรือ UNESCO Creative Cities Network – UCCN โดยเป็น 1 ใน 49 เมืองจากทั่วโลก ที่ได้รับประกาศเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ 

 โครงการจัดกิจกรรม “อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” จะเป็นการนำเอาศักยภาพของจังหวัดเพชรบุรีในด้านการท่องเที่ยวและอาหาร มาผสมผสานให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาเยือน นอกจากนั้นยังกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 ระบาดผ่อนคลายลง และเตรียมพร้อมเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น และสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ (Local Economy) รวมทั้งการสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจรายสาขาด้วยรายได้จากการท่องเที่ยว 

 งาน “อร่อยออนเดอะบีช @เพชรบุรี การันตีจากยูเนสโก” รวบรวมไว้ด้วย ของอร่อยนานาชนิดที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรี ทั้งอาหารทะเลสด ๆ อาหารพื้นบ้าน ของหวานแสนอร่อย พร้อมฟังดนตรีสุดชิลล์บนชายหาด และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของดีท้องถิ่นจากชุมชน รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมาย ในบรรยากาศดี ๆ ตั้งแต่สี่โมงเย็นเป็นต้นไป วันที่ 23-25 กันยายนนี้ บริเวณชายหาดชะอำ หน้าโรงแรมลองบีช จังหวัดเพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น