เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

14 มีนาคม 2561

เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ผู้นำด้านการบริหารโรงแรมด้วยมาตรฐานสวิส


เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท รุกตลาดเอเชีย
วางไทยเป็นฮับการขยายธุรกิจ ผุดโรงแรมใหม่ทั่วภูมิภาค

เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ผู้นำด้านการบริหารโรงแรมด้วยมาตรฐานสวิสที่มีชื่อเสียงระดับโลก
ได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในเอเชีย ด้วยการเปิดตัวเมอเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรนบีช ภูเก็ต (Mövenpick Resort & Spa Karon Beach Phuket) ในปีพ.ศ. 2549

นายมาร์ค วิลลิส ประธานและผู้บริหาร เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท

นายมาร์ค วิลลิส ประธานและผู้บริหาร เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์สำหรับเมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ทอย่างมาก ไม่เพียงแต่จะเป็นประตูสู่เอเชียและเป็นหนึ่งในตลาดการท่องเที่ยวและการบริการที่เฟื่องฟูที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคนี้ แต่ยังมีศักยภาพในการพัฒนาที่แข็งแกร่งสำหรับเราอีกด้วย โดยการขยายตัวธุรกิจในภูมิภาคเอเชียของเราภายในปีพ.ศ. 2562 นี้ จะอยู่ในพื้นที่ประเทศไทยกว่า 30%" 



“เราจะบริหารโรงแรมและรีสอร์ทในภูมิภาคเอเชียอย่างน้อย 30 แห่งภายใน 10 ปีข้างหน้า และบางส่วนภายในปีพ.ศ. 2562 นี้ โดยเราตั้งเป้าว่า การพัฒนาธุรกิจทั่วทวีปเอเชียจะเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ขึ้นของผลงานทั้งหมดของเรา โดยจะโฟกัสที่กลุ่มนักท่องเที่ยวครอบครัว ด้วยการเพิ่มสิ่งอำนวยความและการบริการมาตรฐานสวิสที่แข็งแกร่งของเรา ให้ดียิ่งจึ้น เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่จะเพิ่มมากขึ้นทั่วโลกในปีนี้”   นายมาร์ค กล่าวเพิ่มเติม

ปัจจุบันได้ขยายกิจการบริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์เมอเวนพิคฯ ในประเทศไทย รวม 6 แห่งใน 5 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุขุมวิท 15), ภูเก็ต (2 แห่ง กะรนและบางเทา), พัทยา, เมอเวนพิค รีสอร์ท เขาใหญ่ (Mövenpick Resort Khao Yai)และ เมอเวนพิค สุริวงศ์ โฮเทล เชียงใหม่ (Mövenpick Suriwongse Hotel Chiang Mai)
เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (Mövenpick Hotels & Resorts) แต่งตั้ง มาร์ค วิลลิส ประธานบริหารภูมิภาคเอเชียคนใหม่ พร้อมลุยตลาดเอเชีย วางประเทศไทยเป็นฮับการขยายธุรกิจ โฟกัสการท่องเที่ยวแบบครอบครัว คาดให้บริการกว่า 2,000 ห้องทั่วเอเชีย ในปี 2562





ในปีนี้ ได้ลงนามในสัญญาบริหารโรงแรมเพิ่มอีก 2 แห่ง โดยการขยายตัวครั้งนี้จะทำให้เมอเวนพิคฯ เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยจำนวนห้องพักมากกว่า 1,800 ห้องทั่วประเทศไทยในปีพ.ศ. 2562 ได้แก่ เมอเวนพิค อัสสรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน จะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ ในขณะที่เมอเวนพิค รีสอร์ท ไม้ขาว ภูเก็ต (Mövenpick Resort Mai Khao Phuket) มีแผนจะเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2562

ในภูมิภาคเอเชีย ปัจจุบันเมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท บริหารงานให้กับโรงแรมและรีสอร์ท 11 แห่ง ใน 6 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ท 6 แห่งในประเทศไทย และอย่างละแห่งในประเทศจีน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา และเวียดนาม  มีโครงการที่เซ็นสัญญาบริหารงานแล้ว 17 แห่ง ซึ่งจะเปิดตัวทั้งหมดภายในปีพ.ศ. 2563 นี้ ซึ่งจะทำให้แบรนด์เมอเวนพิคฯ ขยายเป็น 28 แห่งทั่วเอเชีย และยังตั้งเป้าหมายบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ทอย่างน้อย 30 แห่งในภูมิภาคเอเชียภายใน 10 ปี


โครงการที่เซ็นสัญญาแล้ว ได้แก่ ประเทศเวียดนาม (5 โรงแรม), ประเทศไทย (4โรงแรม), ประเทศมาเลเซีย (3 โรงแรม) บังกลาเทศ (2 โรงแรม) และอย่างละ 1โรงแรมในประเทศจีน, ฟิลิปปินส์
และมัลดีฟส์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น