เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

19 พฤษภาคม 2562

พส. ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

คนเร่ร่อน ยึดศาลาริมทางอยู่อาศัย พื้นที่ชลบุรี   


วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น. นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงการนำเสนอข่าวสารทาง Social Media กรณี ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากคนเร่ร่อน ที่ยึดศาลาที่พักผู้โดยสารหน้าโรงเรียนเกล็ดแก้วและวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่ออาศัยเป็นที่พักแรมมาเป็นเวลานาน ก่อให้เกิดความสกปรกและความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่เข้าไปใช้ศาลาริมทางดังกล่าว จนไม่กล้าเข้าไปนั่งหลบฝนหลบแดดหรือเพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ได้



นางนภา กล่าวว่า ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ประสานกับเทศบาลตำบลนาจอมเทียน และเทศกิจนาจอมเทียนและภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบชายเร่ร่อนอาศัยหลับนอนอยู่บริเวณศาลาตามที่รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลจากชายดังกล่าวทราบชื่อเป็น นายเอ นามสมมติ อายุประมาณ 34 ปี มีอาการป่วยคล้ายผู้ป่วยทางจิตเวช



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองฯ จึงได้ชี้แจงบทบาทภารกิจของศูนย์ ฯ ให้กับพลเมืองดีที่แจ้งข่าวสารทราบและนำตัวชายคนดังกล่าวเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุงเพื่อประเมินสภาพปัญหาทางกายและทางจิต หลังสิ้นสุดการรักษาทางศูนย์คุ้มครองฯ จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสืบหาข้อมูลญาติตามกระบวนการต่อไป 

กรมพัฒนาพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมบูรณาการทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานตามภารกิจไปสู่ความสำเร็จ เพื่อคนไร้ที่พึ่ง และคนขอทานได้รับการคุ้มครองและช่วยเหลืออย่างถูกต้อง ทั้งนี้หากพบเห็นคนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน หรือประสบปัญหาทางสังคม โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง นางนภากล่าวตอนท้าย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น