เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

30 สิงหาคม 2562

สักครั้งต้องมาลอง สีฟ้า ความอร่อยแสนยาวนาน

ร้านอาหารเก่าแก่อีกร้านที่สืบต่อมาตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น 


เริ่มต้นกัน ที่มื้อง่าย บะหมี่สีฟ้า เปิดประสบการณ์ให้ตัวเองบ้าง สีฟ้าเป็นอาหารจานโปรดของคนไทย ความใส่ใจในคุณภาพของวัตถุดิบ เครื่องเทศ และการปรุงอาหาร คือหัวใจสำคัญที่สีฟ้ายึดถือ

อย่าลืม…สีฟ้า…เวลาหิว...
รสชาติอันยอดเยี่ยมและความชิคมาจนถึงปัจจุบัน วัตถุดิบดีพิถีพิถันการทำ แถมโปรก็มีมาให้ตลอด สีฟ้าอยู่คู่กรุงมากว่า 80 ปี ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น อร่อยเด็ดระดับตำนาน  อย่าถามว่าอร่อยมั้ย?  ที่นี่เค้ามีชื่อเรื่องบะหมี่  แอบไปสืบเคล็ดลับความอร่อย  เริ่มต้นกัน บะหมี่ไข่แท้สีเหลืองทองที่ทางสีฟ้าทำเอง ใช้ไข่เป็ดคุณภาพ ผสมให้เข้ากับแป้งสาลีอย่างดีบะหมี่เส้นเล็กเรียวสูตรดั้งเดิมของสีฟ้า ที่มีมานานกว่า 80 ปี ใช้ไข่เป็ดคัดเกรด วัตถุดิบหลักในการทำเส้นบะหมี่ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนรสชาติก็คงตามสูตรเดิมมาตั้งแต่แรก ทำให้เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม สีเหลืองทอง คลุกเคล้ากับกระเทียมเจียว กลิ่นหอมเตะจมูก ชูความโดดเด่นให้เส้นบะหมี่หอมน่ารับประทาน เปลี่ยนแค่วัตถุดิบที่คุณภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ



นอกจากบะหมี่ระดับตำนาน Seefah สีฟ้าแล้วขอแนะนำ  The Signature ราคาไม่แพงกินได้เรื่อยๆ
ไม่มีเบื่อ ความอร่อยแสนยาวนาน กว่า 83 ปี ของความตั้งใจ พิถีพิถัน คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ผ่านกรรมวิธีการผลิตอันเป็นเอกลักษณ์

บะหมี่แห้งอัศวิน
เมนูฮิตติดลมบน สั่งพิเศษเพิ่มเครื่องเยอะๆ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮื่อก้วย  สีฟ้าปั้นด้วยมือ เราเลือกใช้เนื้อปลาทะเลแท้ 100% ไม่มีส่วนผสมของแป้ง หมูแดงอบ เป็ดย่าง และเกี๊ยวปลาที่สีฟ้าทำเองทั้งหมด ถูกใจจานนี้ เครื่องแน่นแบบสาแก่ใจ ประทับใจจานนี้มากที่สุดเเพราะรสชาติเข้มข้นและมีผักสดๆ ใส่มาให้เยอะ


บะหมี่ราชวงศ์ 
บะหมี่จากไข่ เส้นเหนียวนุ่ม หม่ำคู่ลูกชิ้นปลา  ลูกชิ้นกุ้ง เนื้อปลาทะเล
บะหมี่ราชวงศ์ บะหมี่จากไข่เมนูที่สีฟ้าภูมิใจ บะหมี่ชามนี้ สีฟ้าทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่เส้นบะหมี่ที่ใช้ไข่เป็ดเป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้เส้นเหนียวนุ่ม สีเหลืองทอง กลิ่นหอม ลูกชิ้นปลาปั้นด้วยมือ ใช้เนื้อปลาทะเลแท้ 100% ลูกชิ้นกุ้งปั้นสด สัมผัสได้ถึงเนื้อกุ้งเต็มๆ คำ ฮื่อก๊วยทอดเนื้อแน่นแบบดั้งเดิม ซึ่งนอกจากความพิเศษที่สี เส้นเหนียวนุ่ม หม่ำคู่ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง เนื้อปลาทะเล



ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากระพง 
ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพงจานนี้ถือเป็นน้องใหม่แต่ก็มีอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปีแล้ว เมื่อก่อนจะมีเมนูปลากะพงน้ำแดงเป็นเมนูโต๊ะจีน จนเริ่มเข้าสู่ยุคหม้อดินกำลังฮิตเอาใจคนชอบกินขิง ให้ความรู้สึกอุ่นชุ่มคอมาก เนื้อปลากชิ้นโต  โดยใช้ปลากะพงน้ำแดงหั่นเป็นชิ้นพอประมาณทอดให้เหลืองกรอบ นำมาผัดกับขิงซอย กระเทียม พริกแดง หมู เห็ดหอม ปรุงด้วยซีอิ้ว เหล้าจีน ใส่แป้งให้เหนียว นำหม้อดินมา รองชั้นล่างด้วยผักบุ้งไฟแดง ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ และปลากะพงน้ำแดงลงไป ตุ๋นบนเตาให้เดือดก่อนเสิร์ฟร้อนๆ จะได้กลิ่นหอมฟุ้งมาแต่ไกลทีเดียว


อีหมี่ 
ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า อีหมี่ 15 นาที ความอร่อยที่คุ้มค่าแก่การรอคอย อาหารจีนทานคู่ซอสเปรี้ยวหรือจิ๊กโฉ่ ความอร่อยที่คุ้มค่า ทำให้อีหมี่มีรสชาติความอร่อยมากขึ้น ด้านบนโรยด้วยแฮมและเนื้อไก่ฉีก   มองภายนอกก็แบบไม่มีอะไร แท้จริงแล้วความเด็ดมันอยู่ที่ก้นหม้อ


เป็ดย่างสีฟ้า หนังบางเนื้อนุ่มๆ ชุ่มด้วยน้ำราดรสหวานนำตัดเปรี้ยวเค็มด้วยน้ำจิ้ม เนื้อเป็ดค่อนข้างหนา ไม่มีกลิ่นสาบและไม่แห้ง คลุกเคล้ากับน้ำปรุงรสสูตรเฉพาะต้นตำรับกวางตุ้งแท้ เนื้อนุ่มกลิ่นห้อมหอม สีจะออกดำนิดๆ ทีเด็ดอยู่ที่น้ำราดและน้ำจิ้ม รสชาติกำลังดี

ลาบเป็ดย่างสีฟ้า
หมูสะเต๊ะสูตรต้นตำรับ
หมูสะเต๊ะเนื้อหนานุ่มนิ่มมากๆ และที่รู้สึกชอบและพิเศษกว่าร้านอื่นๆ คือ หมูของร้านนี้ไม่ค่อยมีมัน นุ่มหอมอร่อยในตัวเอง  เมนูที่มีมาตั้งแต่ยุคเริ่มแรกของสีฟ้าที่ใช้เนื้อหมูสันนอกพอติดมันนิดๆ หมักเครื่องเทศเสียบไม้แบบหนานุ่มเต็มชิ้นย่างกับไฟแรงพร้อมชโลมกะทิสดไปด้วย กินคู่กับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะเข้มข้น


ขนมจีบปั้นสด
ขนมจีบแป้งเกี๊ยวกรอบอร่อยเห็นลูกเล็กๆ แบบนี้ แต่ความอร่อยไม่เป็นสองรองใคร ทั้งไส้ที่อัดแน่นไปด้วยหมู กุ้ง หน่อไม้ และต้นหอมและการปั้นที่ทำสดใหม่จานต่อจาน



เกี๊ยวกรอบ

แป้งสูตรลับเฉพาะของทางร้านเสิร์ฟกับน้ำจิ้มบ๊วย ขอยกให้เป็นเมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดาที่สุดของสีฟ้า สำหรับเกี๊ยวกรอบที่ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ ด้วยความกรอบเบาอร่อยของแป้งเกี๊ยวจากแป้งบะหมี่ที่ทำจากไข่ล้วนๆ กับความหอมของไข่ที่เผลอแป๊บเดียวก็หยิบจิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยสูตรพิเศษจนหมดจาน เพราะแป้งที่ใช้ทำเกี๊ยว  คือ แป้งชนิดเดียวกับแป้งบะหมี่ของสีฟ้า มีส่วนผสมที่ทำจากไข่เป็นส่วนใหญ่ ตัวแป้งจึงมีความนุ่มละมุน ต่างจากเกี๊ยวกรอบทั่วไปกรอบอร่อย ชิ้นเดียวไม่เคยพอ












ร้านนี้ราคากับคุณภาพถือว่าไปในทิศทางเดียวกันดี  หิวเมื่อไหร่ เมื่อไรจะพลาดมาชิมลิ้มลองของเด็ดของดีเมืองแพร่ไม่ได้กินทั้งมี สีฟ้า สาขา CTW โดดเด่นด้วยผนังสีเหลืองจากศิลปิน Street Art ชื่อดัง...Jayoto ร้านที่มีประวัติเก่าแก่ทรงคุณค่าของรสชาติอาหาร  Signature ของที่นี่ บะหมี่แห้งอัศวิน, บะหมี่แห้งอัศวินลายเสือ, เป็ดย่างสีฟ้า, อีหมี่, บะหมี่ราชวงศ์, ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากระพง





สีฟ้า บริการอาหารและเครื่องดื่ม มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา
สยาม, ธนิยะ, เมเจอร์รัชโยธิน, ทองหล่อ, แฟชั่นไอส์แลนด์, โลตัสพระราม 4, โลตัสพระราม 3,
เทอร์มินัล 21, โลตัสประชาชื่น, โลตัสลาดพร้าว, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัลเวิลด์, เอสพลานาด
รัชดา, เอสพลานาด งามวงศ์งาน-แคราย, เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์, โรงพยาบาลรามาธิบดี, สาธร,
เมกาบางนา, เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3, เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต



เมนูเค้าเยอะ ไม่ว่าจะสั่งมากี่เมนูก็อร่อยทุกจานค่ะ  ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง วัตถุดิบดีพิถีพิถันการทำ
แถมโปรก็มีมาให้ตลอด สีฟ้าอยู่คู่กรุงมากว่า 80 ปีแล้ว รักจริงๆกับสีฟ้าเนี๊ย

โปรโมชั่น! พิเศษสุด เมื่อสั่งเมนู The Signature Dishes เพิ่มความอร่อยด้วยเมนู Signature Snack
เพียง 59.- เท่านั้น!

เลือกรับความอร่อยจากเมนู Signature Appetizer
เกี๊ยวกรอบ (ราคาปกติ 70.-)
ขนมจีบนึ่ง (ราคาปกติ 85.-)
ปอเปี๊ยะสด (ราคาปกติ 80.-)









โปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2562
โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://seefah.com/the-signature-appetizer-59-baht/

อิ่มอร่อยได้ที่ร้านสีฟ้า ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ
#เพิ่มเงิน59บาท #TheSignatureDishes #SignatureSnack
#อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว
#5TheSignature #SEEFAHTheSignature

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น