เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 ธันวาคม 2562

ชาวสุโขทัยพร้อมใจเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญระดับชาติ ครั้งที่ 69



ชาวสุโขทัยพร้อมใจเป็นเจ้าภาพจัดงานสำคัญระดับชาติ การแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 69 ภูมิภาคเหนือ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มอบหมายให้สำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 เขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 และศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย


นายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีเปิดงานการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติครั้งที่ 69 ประจำปีการศึกษา 2562 ภาคเหนือ กล่าวว่า 
ขอชื่นชมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนจังหวัดสุโขทัย ที่ได้ร่วมจัดงานสำคัญระดับชาติ เป็นการสนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ล้นเกล้า รัชกาลที่ ๖ และดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลด้านการศึกษา ที่จะยกระดับคุณภาพของการศึกษา โดยการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เพื่อให้เด็กนักเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถตามศักยภาพ และเปิดโอกาสให้ได้ค้นพบความถนัดของตนเอง รวมถึงสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพให้เกิดขึ้นในวงการศึกษา

ด้าน ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ มีสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกสังกัดจาก 17 จังหวัดภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันตามสถานที่ต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย, มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสุโขทัย, วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย, สถานศึกษาในสังกัดจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่เห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์ของการจัดงานที่จะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยได้ร่วมกันสนับสนุนทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ ภายใต้การนำของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ซึ่งต้องขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันจัดงานในครั้งนี้

นายพยอม วงษ์พูล ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานฯ ภาคเหนือ เปิดเผยว่า การจัดงานของภาคเหนือในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “วิชาการก้าวนำ หัตถกรรมก้าวหน้า เด็กเหนือพัฒนา ภูมิปัญญาสู่สากล” เพื่อให้สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานอย่างครบถ้วน นั่นคือ 1. การสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 และ 2. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถในทุกด้าน รวมทั้งข้อสำคัญในประการที่ 3.เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียนได้แดงออกอย่างสร้างสรรค์ ตามความถนัด ความสนใจ และสามารถพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพ สู่ความเป็นเลิศได้


“การจัดงานในครั้งนี้ชาวสุโขทัยมีโอกาสให้การต้อนรับแขกผู้มาเยือนทั้งคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง ทีมงาน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษารวมแล้วนับแสนราย การอำนวยการเพื่อให้ผู้มาเยือนทุกท่านได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย ได้เข้าร่วมกิจกรรมตามบทบาทหน้าที่ เหล่านักเรียนได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ และทุกคนได้รับความประทับใจนั้นจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยหากขาดซึ่งความร่วมมือร่วมใจระดมสรรพกำลังของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัด ที่ทุกคนต่างแสดงความยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะอาสาทำหน้าที่ต่างๆ เพื่อช่วยให้การจัดงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ เหนือสิ่งอื่นใดนั่นคือแม้สุโขทัยจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่น้ำใจของชาวเมืองสุโขทัยนั้นยิ่งใหญ่งดงาม ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะมอบบรรยากาศของ “รุ่งอรุณแห่งความสุข” ให้ประทับอยู่ในใจของผู้มาเยือนทุกท่านครับ” นายพยอม กล่าวสรุป




ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารการแข่งขัน หรือเดินทางไปร่วมรับชมและให้กำลังใจการแข่งขันทักษะความรู้ ความถนัดของเหล่านักเรียนได้ ซึ่งหลังจากการแข่งขันในภูมิภาคเหนือจะเป็นการแข่งขันในระดับภูมิภาคสุดท้าย คือภาคใต้ ที่ จ. นครศรีธรรมราช ในระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2563 

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถกดติดตาม หรือรับทราบข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ แฟนเพจ ศิลปหัตถกรรมนักเรียน (https://www.facebook.com/sillapa.net) หรือ เว็บไซต์ www.sillapa.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น