เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

11 กันยายน 2560

Stella Artois เบียร์ระดับ Super Premium

การแข่งขันรินเบียร์
Stella Artois Thailand Draught Masters 2016

การแข่งขันรินเบียร์ Stella Artois Thailand Draught Masters 2016
เบียร์ระดับพรีเมี่ยม นั่นก็คือ Stella Artois เบียร์ลาเกอร์ชื่อดังซึ่งมีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1366
Stella Artois ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี คศ.1366 ที่โรงหมัก Den Hoorn ณ.เมืองลูเว่น ประเทศเบลเยี่ยม สเตลล่า อาร์ทัว เป็น Pilsner Lager ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 600 ปี
ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดอีกทั้งยังพัฒนากระบวนการหมักบ่มด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยรวมถึงการเสริฟด้วยแก้วอันเป็นเอกลักษณ์ของ Stella Artois เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มที่สมบูรณ์แบบที่สุดให้กับลูกค้าสมเป็นเบียร์คุณภาพระดับโลก


Stella Artois (สเตลล่า อาร์ทัว) เครื่องดื่มที่เปรียบเสมือนพาสปอร์ตสากลของคนทั่วโลก เพราะทุกประเทศจะต้องมีเครื่องดื่มประเภทนี้เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะประเทศในแทบยุโรป ประเทศเบลเยียม ประเทศแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ก็มีเคล็ดลับที่สามารถสร้างรสชาติของเบียร์ให้ล้ำเลิศมากกว่าเบียร์ชนิดอื่นๆ นั้นคือ การรินเบียร์ 9 ขั้นตอน ประเพณีที่สืบทอดมานานกว่า 600 ปี จนเป็นที่ยอมรับของคอเบียร์ทั่วโลก โดยข้ามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งไปไม่ได้ เพื่อให้ได้เบียร์ที่รสชาติดีที่สุด หอมที่สุดและสัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ตามมาตรฐานการรินการเสิร์ฟเดียวกันทั่วโลก ซึ่งขั้นตอนการรินเบียร์ 9 ขั้นตอน ประเพณีที่สืบทอดมานานกว่า 600 ปี เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด หอมที่สุด โดยข้ามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งไปไม่ได้
การรินการเสิร์ฟที่ยึดถือปฏิบัติกันทั่วโลก 9 ขั้นตอน (Stella Artois 9-Step Pouring Ritul)
1.ล้างแก้วด้วยน้ำเย็นในอ่างให้สะอาดโดยจับที่ก้านแก้วเสมอ ด้วยความพิเศษของแก้ว ซึ่งเป็นการเพิ่ม คุณค่าของเบียร์ แต่ละรสชาติ แก้วที่เป็นทรงทิวลิป

1.การล้างแก้วในน้ำเย็น ช่วยเรื่องความสะอาด และช่วยลดอุณหภูมิของแก้วให้มีความเย็นเท่ากับอุณหภูมิของเบียร์

2.เปิดหัวจ่ายเบียร์อย่างรวดเร็วพร้อมทิ้งฟองที่ค้างอยู่ในหัวจ่ายช่วงแรกออกไปก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำเบียร์ทำปฏิกิริยากับอากาศ ส่งผลให้สูญเสียกลิ่นหอมๆ ของเบียร์เร็วกว่าที่ควรจะเป็น
เพื่อให้เบียร์ทุกหยดสดเสมอ

3. จับแก้วที่ก้านโดยเอียงแก้วทำมุม 45 องศา โดยระมัดระวังมิให้แก้วสัมผัสกับหัวจ่ายเบียร์ การเอียงแก้วลักษณะ 45 องศา ช่วยทำให้น้ำเบียร์ทำปฎิกริยากับสันของแก้วเพื่อสร้างกลิ่น และรสที่ดียิ่งขึ้น
ตั้งแก้วให้ตรง และค่อยๆ ลดระดับแก้วลงช้าๆ เพื่อสร้างชั้นฟอง

4.ตั้งแก้วให้ตรง และค่อยๆ ลดระดับแก้วลงช้าๆ เพื่อสร้างชั้นฟอง
ปิดหัวจ่ายอย่างรวดเร็ว และนำแก้วออกโดยไม่ให้เบียร์หยดลงไปบนฟองเบียร์ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำเบียร์ทำปฏิกิริยากับอากาศ ส่งผลให้สูญเสียกลิ่นหอมๆ ของเบียร์เร็วกว่าที่ควรจะเป็น

5.ปล่อยให้เบียร์ไหลเอ่อล้นแก้วเล็กน้อย ในขณะที่ชั้นฟองเบียร์ด้านบนกำลังล้นขอบแก้วให้ใช้ที่ปาดฟองค่อยๆ ปาดฟองหยาบออกในลักษณะทำมุม 45 องศา

6. ชั้นฟองที่เหมาะสมต้องมีความหนาประมาณ 2-3 ซม. หรือวัดได้ 2 นิ้วมือ ฟองเบียร์บนยอดขนาดเท่านี้ จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนหมวกช่วยรักษากลิ่น และรสชาติที่ดีให้อยู่นานยิ่งขึ้น

7. ทำความสะอาดคราบฟองข้างแก้วโดยการจุ่มแก้วลงไปในน้ำเย็นที่สะอาดในอ่างล้างแก้ว โดยมิให้เบียร์ไหลจากแก้วมาสัมผัสกับน้ำในอ่าง
8.การจุ่มแก้วลงไปในน้ำเย็นนั้นเพื่อกำจัดคราบฟองด้านข้างแก้วออกไปทำให้แก้วที่เสริฟให้กับลูกค้านั้นสะอาด

9.ขั้นตอนการเสิร์ฟอย่างน่าภาคภูมิใจที่รองแก้วสเตลล่า อาร์ทัว เพื่อสะท้อนการใส่ใจในทุกขั้นตอน
รสชาติออกขมเล็กน้อยที่ปลายลิ้น ดื่มแล้วดับกระหาย เสิร์ฟมากับแก้วทรงทิวลิป ออกแบบมาด้วยความพิถีพิถันเพื่อมอบประสบการณ์การดื่มที่ดีที่สุด


รินเบียร์ 9ขั้นตอน
ได้ฟองละเอียดนุ่ม เบียร์สดเย็น อุณหภูมิแก้วก็มีส่วนเขาแข่งรินเบียร์
งาน“Stella Artois Thailand Draught Masters 2016”
การแข่งขันรินเบียร์ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ของประเทศไทย
เฟ้นหาสุดยอดนักรินเบียร์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย 3 คนไปแข่งขันระดับภูมิภาคที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต่างฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มที่มาฟาดฟันฝีมือกับแบบไม่มีกั๊กกันเลยคร้าบ และผู้ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งกันต่อ ได้แก่ คุณสุธาทิพย์ ลาภพิเชษฐ์วัฒนา จากร้าน 7th Street, คุณสรรเสริญ ชัยโตสะ จากร้าน Bar 722 และ คุณพุทธภูมิ สหายสุข จากร้าน HOBS Aree ขอแสดงความยินดีด้วย   “Stella Artois Thailand Draught Master 2016”
บริษัท บริวเบอรี่ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม Stella Artois (สเตลล่า อาร์ทัว) จัดงาน“Stella Artois Thailand Draught Master 2016” การแข่งขันรินเบียร์ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ของประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาสุดยอด 3 ตัวแทนนักรินเบียร์ชาวไทยไปชิงชัยในการแข่งขันระดับริจินัล ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยงานนี้ยังได้นางเอกสาวลุคส์อินเตอร์ เทย่า โรเจอร์ นำทีมเหล่าดารา-เซเลบริตี้ ทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ เก๋-ชลดา เมฆราตรี, ซาร่า บอลล์ งานนี้เหล่าดารา-เซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยยังพร้อมใจกันตกปากรับคำร่วมงานมากมาย พลาดไม่ได้!!!


วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2559
ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น3, โรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพ (เพลินจิต)
เวลา 18.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น