เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

14 พฤศจิกายน 2560

เผยโฉมคาแรคเตอร์ “แม่มณี” นางกวักยุคดิจิทัล

ใหม่ – ดาวิกา  พรีเซ็นเตอร์คนใหม่

ร่วมเผยโฉมคาแรคเตอร์ “แม่มณี”  นางกวักยุคดิจิทัล มัดใจร้านค้าทั่วประเทศ

พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “SCB Easy Pay - แม่มณี Money Solution” ดันสังคมไทยไร้เงินสด

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสร้างสังคมไทยไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วยการมอบประสบการณ์จริงให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจัดงาน  “เอสซีบี แคช อิส อิน ดิ แอร์”
(SCB Cash is in The Air) เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “เอสซีบี อีซี่ เพย์ – แม่มณี มันนี่ โซลูชั่น
(SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution)” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบใน
กลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานคิวอาร์โค้ด (QR Code) ช่องทางการชำระเงินที่จะช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้
รับความสะดวก ปลอดภัย ลดความยุ่งยากและต้นทุนในการบริหารเงินสด พร้อมเผยโฉม  “แม่มณี”
ที่ดึงอินไซท์ร้านค้าที่เชื่อว่านางกวักจะช่วยหนุนให้ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง มาสร้างเป็นนางกวักยุคดิจิทัลสุดน่ารัก พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” ตัวแทนสาวยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์
รักการช้อปปิ้ง และยังเป็นเจ้าของธุรกิจ Misstar by Davika ที่จะมาร่วมบอกเล่าถึงความประทับใจ
กับ “SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” ที่พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงิน
แห่งยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง



นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์
กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ แบงก์กิ้ง ขานรับนโยบายของภาครัฐร่วมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ National e-Payment สร้างสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ด้วยการมอบประสบการณ์จริงให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) อีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล โดยล่าสุด ธนาคารได้จัดงาน “SCB Cash is in The Air” เพื่อเปิดตัวแคมเปญ “เอสซีบี อีซี่ เพย์ – แม่มณี มันนี่ โซลูชั่น (SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution)” พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ “แม่มณี” นางกวักยุคดิจิทัล ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากอินไซท์ของร้านค้าที่เชื่อว่านางกวักคือสิ่งมงคลที่จะช่วยเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน ซึ่งแม่มณีได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษด้วยสีสัน และดีไซน์สะดุดตา สามารถสังเกตได้ง่าย ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้และจดจำที่ดีในกลุ่มของลูกค้า และนอกจากนี้ยังมีแถบสัญลักษณ์คิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่ผูกกับบัญชีพร้อมเพย์ของเจ้าของร้าน มีการแสดงชื่อบัญชีของเจ้าของร้านอย่างชัดเจน เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย จึงช่วยสร้างความมั่นใจ ง่ายต่อทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายในการซื้อสินค้า และบริการ”




นอกจากนี้จุดเด่นของ “SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” ที่เหนือกว่าคู่แข่ง คือ ระบบแจ้งเตือนทุกการใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกๆ ที่เข้าร่วมทดลองให้บริการคิวอาร์โค้ดในการชำระเงินแทนเงินสดในศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเงิน (Sandbox) ครอบคลุม 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มช้อปปิ้ง อาทิ สยามสแควร์ ตลาดนัดสวนจตุจักร  แพลตตินั่ม MBK กลุ่มมหาวิทยาลัย ได้ร่วมพัฒนาระบบสังคมไร้เงินสดกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ก้าวสู่ความเป็น Smart University กลุ่มตลาดสด นำร่องระบบคิวอาร์โค้ดในตลาดสามย่าน และตลาดมีนบุรี กลุ่มคมนาคมขนส่ง ที่ได้ทดลองชำระค่าโดยสารด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดกับวินมอเตอร์ไซค์พหลโยธิน 34 วินรถตู้ และแท็กซี่ไชโยโพธิ์แดง และกลุ่มวัด โดยนำร่องในวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร ทำบุญผ่านการสแกน QR Code เพื่อให้การทำบุญเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย


นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “การเปิดตัวแคมเปญ “เอสซีบี อีซี่ เพย์ – แม่มณี มันนี่ โซลูชั่น (SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution)” ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มุ่งสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) และเป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของธนาคารในฐานะผู้นำด้านดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ แบงก์กิ้ง โดยธนาคารไทยพาณิชย์เชื่อว่าเทคโนโลยีทางการเงินต่างๆ จะยังถูกพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของมนุษย์ และในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเทรนด์ช่องทางการชำระค่าสินค้าและบริการอัตโนมัติ (Automatic self-checkout) ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) ในศูนย์การค้า หรือการเข้าไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ หรือมินิมาร์ทต่างๆ โดยไม่ต้องมีพนักงานขายอีกต่อไป (Manless Shop) รวมถึงรูปแบบการช้อปปิ้งในโลกเสมือนจริง (Virtual Shopping) ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์จะไม่หยุดมุ่งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างรอบด้าน ภายใต้เจตนารมย์ “เป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงินแห่งยุคดิจิทัล”


ไฮไลท์ภายในงาน คือ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา และพรีเซ็นเตอร์ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” ที่ได้มบอกเล่าถึงความประทับใจที่มีต่อ “SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” ว่า “ในฐานะที่ใหม่เป็นตัวแทนสาวยุคใหม่ที่รักการช้อปปิ้ง และยังเป็นเจ้าของธุรกิจ Misstar by Davika จึงบอกได้เลยค่ะว่า “SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการทั้งของนักช้อป และร้านค้าได้ดีมากๆ เรียกได้ว่าสะดวกผู้ซื้อสบาย ผู้จ่าย ซื้อง่าย ขายคล่อง เพราะสำหรับสาวนักช้อปที่ไม่ชอบพกเงินสด หรือบางครั้งเรามีเงินจำนวนไม่พอดีกับราคาสินค้าที่จะซื้อ ทำให้ต้องเสียเวลาหาตู้เอทีเอ็มเพื่อกดเงินสด การช้อปปิ้งก็อาจไม่สนุกเท่าที่ควร และในส่วนของร้านค้านั้น นอกจากจะลดปัญหาเรื่องไม่มีเงินทอนลูกค้าแล้วยังทำให้ง่ายต่อการตรวจสอบบัญชีรายรับ ให้มีความถูกต้องในการจัดเก็บเงินมากขึ้น และลดปัญหาที่มักเกิดกับลูกจ้างเฝ้าร้านอีกด้วย นอกจากนั้นการมี “แม่มณี” คาแรคเตอร์นางกวักยุคดิจิทัลในดีไซน์สุดน่ารัก สามารถสังเกตได้ง่าย ใครเห็นเป็นต้องแวะเข้าร้านจะช่วยสร้างการรับรู้ และจดจำที่ดีในกลุ่มของลูกค้าได้ค่ะ”



ภายในงาน  ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้เนรมิตหอประชุมมหิศรให้เป็นรันเวย์แฟชั่นโชว์สุดตระการตา
จากเหล่านายแบบและนางแบบในหลากหลายอาชีพ เพื่อตอกย้ำถึงบริการที่ครอบคลุมของ
 “เอสซีบี อีซี่ เพย์ – แม่มณี มันนี่ โซลูชั่น (SCB Easy Pay – แม่มณี Money Solution” โดยได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติ พันธมิตร นักธุรกิจ ในหลากหลาย แวดวงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อทุกไลฟ์สไตล์การเงินแห่งยุคดิจิทัล และสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าหรือผู้ที่สนใจ
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.scb.co.th หรือ โทร. 02-777-7777



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น