เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

21 มกราคม 2561

ผู้ว่าท้าชิม!

ไก่ย่างไม้มะดันเทศกาลเที่ยวเมืองไทย  ชม ชิม ชอป แชะ
อาหาร ของกิน อาหารถิ่นชื่อดัง



เปิดประเดิมรับปีจอ กับมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่แห่งปี กับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย  ชม ชิม ชอป แชะ อาหาร ของกิน อาหารถิ่นแต่ละภาคชื่อดัง ของใช้ สินค้าที่ระลึก โอทอปเลื่องชื่อ ชมการแสดงจากศิลปินชื่อดัง การแสดงทางวัฒนธรรม และไฮไลท์หมู่บ้านวัฒนธรรม 5 ภาค ผู้สนใจ  สามารถเข้าเที่ยวชมฟรี!! ตลอดงาน  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง สร้างการรับรู้ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ทั้ง 5 ภูมิภาค




เทศกาลเที่ยวเมืองไทย  ชม ชิม ชอป แชะ อาหาร ของกิน อาหารถิ่นชื่อดัง โซนหมู่บ้านภาคอีสาน : อีสานแซ่บนัวมาในแนวคิด “Cool Isan”(วิถีถิ่น สู่วิถีเทรนด์) นำเสนออัตลักษณ์ตัวตนของชาวอีสาน
ผ่านวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม งานประเพณี อาหาร ผ้าพื้นเมืองของชาวอีสาน ในมุมมองใหม่ๆ ที่มีความ
ร่วมสมัยมากขึ้น

บรรยากาศในงาน  เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ผู้ว่าศรีสะเกษ ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561  "วันที่ 9 11 มีนาคม 2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์
จังหวัดศรีสะเกษวันที่





นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมงานแถลงข่าวที่หมู่บ้านภาคอีสาน ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย สวนลุมพินี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติร่วมงานเป็นจำนวนมาก ผู้ว่าธวัช ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้มาสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่มีหลากหลายสไตล์ ท้าความสุขกับทะเลหมอก บนผามออีแดง ดินแดนสามแผ่นดิน บริเวณจุดชมวิวผามออีแดง สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งสามแผ่นดิน คือ ไทย ลาว และกัมพูชา สามารถมองเห็นปราสาทเขาพระวิหาร และในเดือนกุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ อยากเชิญชวนคู่รักไปจดทะเบียนกันที่ผามออีแดง ดินแดนแห่งสามแผ่นดิน จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดชายแดนในภาคอีสานตอนล่าง ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ อารยธรรม และศิลปวัฒนธรรมของหลากหลายชนชาติ โดยเฉพาะขอมโบราณ ที่ผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบไทยอีสานได้อย่างลงตัวและกลมกลืน มีเอกลักษณ์โดดเด่นและน่าสนใจไก่ย่างไม้มะดัน ห้วยทับทัน ศรีสะเกษเริ่มต้นที่สถานีรถไฟ ทำสืบทอดมาเกือบ ๘๐ ปี

ดอกลำดวน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ 


ในช่วงเดือนมีนาคม ดอกลำดวน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ กว่า 50,000 ต้น ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จะผลิดอกเบ่งบานสะพรั่ง ส่งกลิ่นหอมไปทั่วสวนฯ ผู้ว่าจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปชมความสวยงามของดอกลำดวน สีเหลืองอร่าม พร้อมฃมการแสดงของ 4 ชนเผ่า คือ ลาว เขมร ส่วย และเยอ ในงาน "เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561 "
วันที่ 9 - 11 มีนาคม 2561  ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ


ผู้ว่า ธวัช ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว มาสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่มีหลากหลายสไตล์
ท้าความสุขกับทะเลหมอก บนผามออีแดง ดินแดนสามแผ่นดิน บริเวณจุดชมวิวผามออีแดง สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นทั้งสามแผ่นดิน คือ ไทย ลาว และกัมพูชา สามารถมองเห็นปราสาทเขาพระวิหาร และในเดือนกุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ อยากเชิญชวนคู่รักไปจดทะเบียนกันที่ผามออีแดง ดินแดนแห่งสามแผ่นดิน

ในช่วงเดือนมีนาคม ดอกลำดวน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ กว่า 50,000 ต้น ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จะผลิดอกเบ่งบานสะพรั่ง ส่งกลิ่นหอมไปทั่วสวนฯ ผู้ว่าจึงเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ไปชมความสวยงามของดอกลำดวน สีเหลืองอร่าม พร้อมฃมการแสดงของ 4 ชนเผ่า คือ ลาว เขมร ส่วย และเยอ ในงาน "เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561 "
วันที่ 9 - 11 มีนาคม 2561  ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ

ภาคกลางวัน

1. กิจกรรมการแสดงประเพณี ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชน 4 เผ่า (ลาว เขมร ส่วย เยอ) เช่นการจำลองบ้าน และการแสดงประเพณี ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชน 4 เผ่า

2. การแสดงนิทรรศการภาพวาดศิลปะ และการสาธิตการวาดภาพของศิลปินในท้องถิ่น

3. การแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของอำเภอต่างๆ

4. กิจกรรมการถ่ายรูปติดแสตมป์ที่ระลึก โดยไปรษณีย์จังหวัดศรีสะเกษ

5. กิจกรรมจำหน่ายอาหารพื้นเมือง

ภาคกลางคืน

การแสดง แสง สี เสียง "อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร " เริ่มเวลา 19.00 น.
นคืนวันที่ 9 - 11 มีนาคม 2561  เปิดการแสดงรอบปฐมทัศน์ ในคืน วันที่ 7 มีนาคม 2561

ดอกลำดวน...ดอกเล็กๆ สีเหลือง ที่ซ่อนความหอม ความน่ารัก



แล้วท่านจะหลงรักดอกลำดวน...ดอกเล็กๆ สีเหลือง ที่ซ่อนความหอม ความน่ารัก ของเรื่องราวศรีสะเกษไว้อย่างสวยงาม พลาดไม่ได้กับงาน "เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561"  วันที่ 9 - 11 มีนาคม 2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ

ผู้ว่าธวัช บอกว่าวันนี้ศรีสะเกษจัดเต็ม ทั้งเรื่องเที่ยว เรื่องกิน ยกความอร่อยจากศรีสะเกษมาไว้ที่สวนลุมเลย แหม!!  พูดแบบนี้ ผู้สื่อข่าวส่วนกลาง ตามท่านผู้ว่าธวัช  กันเป็นแถว ขอไปชิมความอร่อยด้วย....
ผู้ว่าท้าชิม..ไก่ย่างไม้มะดัน


ผู้ว่า ธวัช บอกว่า ไก่ย่างไม้มะดัน ของเด่นศรีสะเกษ เกรดพรีเมี่ยม ที่มาจากศรีสะเกษแท้ๆ รับประกันความอร่อย ด้วยเอกลักษณ์การใช้ไม้มะดันสด ที่มีความเปรี้ยว หนีบไก่ เวลาย่าง ความเปรี้ยวของเนื้อไม้มะดันจะค่อยๆ ซึมเข้าไปผสมเนื้อไก่ แล้วทำให้เนื้อไก่ย่างมีรสเปรี้ยวกลมกล่อม ผิวนอกตัวไก่ย่างจะสีเหลืองสวยงาม ช่วยดับกลิ่นคาว และเพิ่มความหอมให้ได้รสชาติที่อร่อยมากขึ้น ฟังแบบนี้ อย่างนี้ต้องชิมแล้วจ้า...อีกอย่างที่ทำให้หลายคนหิ้วกลับบ้าน คือ หอม กระเทียม ที่ขึ้นชื่อของศรีสะเกษ และทุเรียนภูเขาไฟ ออกผลในเดือนมิถุนายน ของทุกปี



                            


ขอบคุณ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รับประกันความสุข สนุกทุกสไตล์ 
ศรีสะเกษ เมืองเล็กๆ แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ของกินเลื่องชื่อ ทะเลหมอกสามแผ่นดิน วัฒนธรรม
สี่เผ่าไท ดอกลำดวน ชวนชม พลาดไม่ได้กับงาน "เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ 2561"  วันที่ 9 - 11 มีนาคม 2561 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ

ขอบคุณ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รับประกันความสุข สนุกทุกสไตล์ เพราะที่จังหวัด ศรีสะเกษ ดินแดนสามแผ่นดิน ฟินกับทะเลหมอกอีสานใต้ ข้อมูลเพื่อประชาสัมพันธ์เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ กับการเปิดประเดิมรับปีจอกับมหกรรมท่องเที่ยวยิ่งใหญ่แห่งปี กับ เทศกาลเที่ยวเมืองไทย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
โทร. 045 612545


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น