เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

31 สิงหาคม 2561

วิ่งเพื่อรักและสันติภาพ “เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน” เดิน-วิ่งการกุศล

เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอนช่วยชายแดนใต้และผู้ป่วยมะเร็ง
วันที่ 16 กันยายนนี้ 



อีกหนึ่งโปรแกรมวิ่งที่หลายคนรอคอย กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 12 กับกิจกรรม “เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน เดิน-วิ่ง การกุศล” จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล ผู้นำธุรกิจค้าปลีกเจ้าแรกที่จัดแข่งขันโปรแกรมวิ่งมินิมาราธอน โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรสมทบทุนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายภาคแดนใต้ และสร้างโครงการ บ้านพิงพัก” (Pink Park Village) สถานบำบัดและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งในสตรีที่ด้อยโอกาส

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนของกลุ่มเซ็นทรัลนับเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้ โครงการเพื่อสังคม “เซ็นทรัล ทำ” โดยได้ริเริ่มกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนตั้งแต่ปี 2550 ในชื่อโปรแกรม Central Group Mini Marathon (เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน) ภายใต้คอนเซ็ปต์ RUN FOR LOVE AND PEACE วิ่งเพื่อรักและสันติภาพ จนปัจจุบันได้ก้าวสู่ปีที่ 12 แล้ว ซึ่งได้ร่วมมือกับ กองทัพบกกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อนำ รายได้จากการจำหน่ายบัตรหลังค่าใช้จ่าย สมทบทุนช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสร้างโครงการ “บ้านพิงพัก” ศูนย์ดูแลผู้ป่วยและศูนย์วินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรแห่งแรก โดยมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในสตรีที่ยากไร้ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลาตี เป็นต้นไป
 กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรงแล้วยังนับเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกันพร้อมแบ่งปันความห่วงใยให้แก่กันเสมอแม้ว่าจะอาศัยอยู่กันคนละพื้นที่ก็ตาม รวมทั้งทุกคนยังมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในสตรีที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้สามารถมีที่พักพิงภายในสถานดูแลพักฟื้นผู้ป่วยที่มีแพทย์และพยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิดในช่วงที่ต้องเผชิญกับโรคร้ายอีกด้วย

กิจกรรมเซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน จะเป็นการรวมพลังคนไทยและชาวต่างชาติทุกเพศ
   ทุกวัย เกิดเป็นปรากฏการณ์ปีละหนึ่งครั้งเต็มพื้นที่หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ 

โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 
6,000-7,000 คน ซึ่งจะเป็นภาพแห่งมิตรภาพ รอยยิ้ม ความสุข เติมเต็มในหัวใจของพี่น้องไทยในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และผู้ป่วยมะเร็งในสตรีที่ยากไร้เป็นการบ่งบอกว่าพวกเค้าเหล่านั้นไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว แต่มีความห่วงใยอยู่รายล้อมเป็นกำลังใจให้ก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง และสิ่งที่นักวิ่งจะได้รับกลับบ้านหลังจบกิจกรรม ก็คือความสุขใจที่ได้เป็นผู้ให้ และการรู้จักคำว่าน้ำใจนักกีฬาอีกด้วย
 
ด้านประเภทของการแข่งขัน ประกอบด้วย ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร  ชายและหญิง
(ไม่จำกัดอายุ)
 ผู้ชนะเลิศอันดับ ชายและหญิง จะได้รับถ้วย Champion Runner ส่วนอันดับที่ 2-5 จะได้รับถ้วยเกียรติยศตามลำดับ และทุกอันดับจะได้รับเหรียญผู้พิชิต เส้นทางวิ่งจาก
จุดเริ่มต้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ วิ่งไปยัง ถ
.เพชรบุรี – ถ.บรรทัดทอง – ถ.พระราม 4 –อังรีดูนังต์ –ถ. ราชดำริ และกลับมาที่เซ็นทรัลเวิลด์

ถัดมาคือ ประเภท 
กิโลเมตร (ไม่จำกัดอายุ) ผู้ชนะการแข่งขัน อันดับที่ 1-5 ของ ชายและหญิง
จะได้รับถ้วยเกียรติยศและเหรียญผู้พิชิต โดยวิ่งจากเซ็นทรัล เวิลด์ วิ่งไปยัง ถ
.เพชรบุรี – ถ.พญาไท – ถ.พระราม 4 – ถ.ราชดำริ และกลับมาที่เซ็นทรัล เวิลด์

 
ส่วน กิจกรรมเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง กิโลเมตร (ไม่จำกัดอายุ) เริ่มต้นเดินจากเซ็นทรัลเวิลด์ ไปทางถนนราชดำริ ผ่านสวนลุมพินี (ด้านหน้าอนุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6) และกลับเข้าสู่เซ็นทรัลเวิลด์ โดยทุกท่านเมื่อเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญผู้พิชิตเป็นที่ระลึก  นอกจากนี้ชมรมหรือบริษัทที่ส่งสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด 10 อันดับ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศอีกด้วย ทั้งนี้ผู้สมัครทุกคน ทุกประเภทการแข่งขัน เมื่อซื้อบัตรจะได้รับเสื้อที่ระลึก RUN FOR LOVE & PEACE  ท่านละ ตัวและในวันแข่งขันหากเข้าถึงเส้นชัย จะได้รับเหรียญผู้พิชิตเป็นที่ระลึก

          ด้านกำหนดการการแข่งขัน จะเริ่มวอร์มอัพร่างกายด้วยแอโรบิคในเวลาตี 04.20 น. และปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กมเวลา 05.00 . , ปล่อยตัวนักวิ่งระยะทาง  กม. เวลา 05.10 และปล่อยตัวเดิน กมเวลา 05.15 และมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในเวลา 07.00 น.

ผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคมนี้ที่ จุดแลกซื้อ เซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 2, เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 1,เซ็นทรัล บางนา ชั้น 1, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 1, เซ็นทรัล รามอินทรา ชั้น 3, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 1, เซ็นทรัล พระราม 2,เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โรบินสัน พระราม 9 ชั้น 5, จุดแลกซื้อ ห้างสรรพสินค้าเซน ชั้น 4 และลงทะเบียนรับเบอร์วิ่งได้ในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 เวลา  10.00-19.00 น. บริเวณลานสแควร์ C,D หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามเพิ่มเติม โทร02 100 9794 (เฉพาะวันจันทร์ – วันศุกร์)


พบกัน อาทิตย์ที่ 
16 กันยายนนี้ อย่าลืมพร้อมใจกันใส่เสื้อ CENTRAL Group  RUN FOR LOVE & PEACE เพื่อสร้างภาพแห่งการรวมพลังครั้งใหญติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/centralgroupthailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น