เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

22 ตุลาคม 2562

พันธมิตรรัฐ-เอกชน เตรียมจัดงาน “INNOCON Bangkok 2019”


สุดยอดการประชุม International Air Rail Transport Summit เผยโฉมเมกะโปรเจกต์โครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย ดึงนักลงทุนทั่วโลก พร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 600 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก 20 พฤศจิกายน 2562 นี้ ตบเท้าร่วมงานสุดยอดการประชุมด้านการคมนาคมทางอากาศและทางรางระดับนานาชาติ

กรุงเทพฯ วันที่ 22 ตุลาคม 2562 – กลับมาอีกครั้ง “INNOCON Bangkok 2019” งานไฮไลท์ประจำปี ซึ่งส่วนหนึ่งของการประชุม The International Air Rail Transport Summit (Air Rail 2019) ซึ่งจะเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร เดือนพฤศจิกายนนี้ ภายใต้ความร่วมมือของผู้นำภาคอุตสาหกรรมโครงการพื้นฐานในเมือง ที่จะมารวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่นี้ที่ต้องเผชิญ
 



ในปีนี้ การประชุมจะมุ่งเน้นไปที่เส้นทางโครงสร้างพื้นฐานทางอากาศและทางรางของประเทศไทย และสิ่งที่สามารถเรียนรู้ได้จากโครงการขนาดใหญ่จากทั่วโลก กับหลายโครงการสำคัญที่กำลังพัฒนาในปัจจุบันที่กำลังจะได้ข้อสรุป รวมถึงแผนในอนาคต ซึ่งการประชุม “Air Rail 2019” จะวิเคราะห์ลำดับความสำคัญของประเทศไทยหลังปี พ.ศ. 2563 (2020) พร้อมเจาะลึกสิ่งที่ต้องทำร่วมกันในทุกภาคส่วนเพื่อให้มั่นใจว่า ประเทศจะประสบความสำเร็จในระยะยาว

การประชุมครั้งยิ่งใหญ่นี้ วางแผนและดำเนินงานโดยองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร International Air Rail Organisation หรือ(IARO), บริษัท โปรเจค แพนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS และ บริษัท PPS OneWorks ซึ่งเป็นการประชุมหนึ่งวันที่คาดว่า จะดึงดูดผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 600 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมจะสามารถเรียนรู้จากบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในอุตสาหกรรมจากประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ พร้อมด้วยวิทยากรระดับสูงกว่า 30 คน

ภายในงานประชุม ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) (PPS) และนายจูลิโอ ดี คาร์ลิ กรรมการผู้บริหารบริษัทวันเวิร์ค (OneWorks) จะร่วมกันเปิดงานและเผยภาพรวมเกี่ยวกับสถานะของอุตสาหกรรม ก่อนที่จะแนะนำ นายโลเรนโซ กาลันตี ท่านเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจําประเทศไทย เพื่อจะกล่าวถึง “ทำไมประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในเอเชีย”

นอกจากนั้น ภายในงานยังจะได้รับเกียรติจาก ท่านวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งท่านจะมาพูดถึง “ภาพรวมของระบบรางการรถไฟในประเทศไทย” และ ท่านสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (วิศวกรรมและก่อสร้าง) ซึ่งจะมาพูดในหัวข้อ “การก่อสร้างรถไฟฟ้าในเมืองและก้าวที่ท้าทายสำหรับประเทศไทย” และอีกช่วงที่สำคัญคือการบรรยายของ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมและการลงทุนทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความสำเร็จในอนาคตของประเทศไทย”
ผู้บรรยายที่สำคัญอื่น ๆ อาทิ

• ไซม่อน เอิร์ลเลส ประธาน The International Air Rail Organisation (IARO)
• ดร.สมประสงค์ สัตยมัลลี ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจบัตรโดยสาร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
• เจมส์ คอร์เนเลียส Public Transport Strategy Lead for Heathrow International Airport
• ท่านโสนีศักดิ์ ณ หนานสะนะ อดีตรองอธิบดีกรมรถไฟลาวกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง
• ปริญญ์ พานิชภักดิ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และคณะกรรมการเศรษฐกิจใหม่
• จักรพันธ์ ภวังคะรัตน์ รองประธานสถาบันอาคารเขียวไทย (TGBI)
• ดร.เอกรินทร์ วาสนาส่ง รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด
• สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย)
• ฮาน ชุง เฮง รองประธานอาวุโส Oracle for EMEA, Asia Pacific & Japan
• แอนดี้ ซอนเดอร์ส Surface Access Strategy Manager for Manchester Airport Group (MAG)
• ผู้บริหารระดับสูง ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย Airport Thai (AOT)
• ผู้บริหารระดับสูง EEC


ปัจจุบันกรุงเทพฯ กำลังรุดหน้าการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมในเมือง เพื่อยกระดับการเดินทางในการรองรับประชากร 10 ล้านคนในเมือง และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ 20 ล้านคนต่อปี ด้วยสนามบิน 3 แห่ง ซึ่งปัจจุบันเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Airport Rail Link) มีระยะทาง 28.4 กม. เชื่อมต่อใจกลางเมืองกรุงเทพฯ กับสนามบินสุวรรณภูมิ

โครงการใหม่อย่างรถไฟความเร็วสูง (High-Speed Rail Linked) เชื่อมโยง 3 สนามบิน ซึ่งจะเปิดประตูสู่เส้นทางเศรษฐกิจตะวันออกของประเทศไทย (EEC) พร้อมเส้นทางเชื่อมต่อใหม่ 2 เส้นทางไปยังสนามบินนานาชาติดอนเมือง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ และสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาในจังหวัดระยอง ด้วยความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
(อ้างอิง: https://www.eeco.or.th/…/infrastructure-de…/high-speed-train)
เหล่านี้เป็นหนึ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมทางอากาศและรถไฟที่กว้างขวาง
และแข็งแกร่งมากที่สุด ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในทุกที่ทั่วโลก ซึ่ง “INNOCON Bangkok 2019“
เป็นส่วนหนึ่งของงาน The International Air Rail Transport Summit” จะเผยกลยุทธ์ การวางแผน พันธมิตร และการระดมทุน เพื่อสนับสนุนให้โครงการเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธ
ที่ 20 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ จังหวัดกรุงเทมหานคร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งของคุณในงานสำคัญนี้
กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ airrailsummit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น