เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

05 พฤศจิกายน 2562

“ชีพจรลงSouth...เรียงร้อยรอยธรรม : เมือง ๒ ธรรมนครศรีฯ”

 CSR Journey D กับ Thai Air Asia


ชาวพุทธ สายบุญอย่างเราๆ ต้องหาที่ไป ไหว้พระ ทำบุญ ใช้เวลากับครอบครัว เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาวเมื่อไหร่ ก็ถือเป็น high season ของการท่องเที่ยวภาคใต้บ้านเรา เพราะความงามของท้องทะเลที่ฟื้นตัวจากช่วงลมมรสุม, ธรรมชาติของขุนเขาอันอุดมสมบูรณ์จากสายฝน และวิถีชุมชนของคนพื้นถิ่นที่พร้อมต้อนรับนักเดินทางด้วยความอบอุ่น ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเขตภาคใต้ และ เพจเที่ยวใต้เที่ยวง่าย อยากชวนทุกท่านมา #ชีพจรลงSouth กับแคมเปญ

“ชีพจรลงSouth..เที่ยวหลังฝน” เชิญชวนให้ทุกคนเดินทางมาสัมสกับสีสันและเสน่ห์แดนใต้อันหลากหลาย ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ ชีพจรลงSouth


เรียงร้อยรอยธรรม : เมือง ๒ ธรรมนครศรีฯ” เช้านี้เริ่มต้นออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง โดยสายการบิน Air Asia เที่ยวบินที่ FD3188 ก่อนจะมาถึง วิธีที่สะดวกที่สุดในการเดินทางคือการนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินนครศรีธรรมราช มีบินตรงหลายเที่ยว รอบนี้แนะนำของ Thai AirAsia มีบินตรงลงนครฯ ก่อนอื่นขอแวบหาอะไรกินกันก่อนดีกว่า




เมื่อเดินทางถึงสนามบิน จ.นครศรีธรรมราช กับหลากหลายมุมที่ห้ามพลาดรับประทานอาหารเช้า ณ ร้านโกปี๊ สาขาศาลากลาง ร้านบรรยากาศดี ตกแต่งน่ารัก สไตล์เหมือนร้าน คาเฟ่แต่มีขายทั้งเมนูขนมหวานและอาหารด้วย

ร้านดังประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ไม่ว่าใครก็ต้องแวะมาทานกันที่ร้านอาหารนี้ ร้านโกปี๊ สาขาศาลากลาง ปิดขายกันตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงมืดค่ำ เรามาเริ่มกันด้วยเมนูดังของช่วงเช้าคือ บะกุ๊ดเต้ได้ หรือ ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน ที่เสริฟมาร้อนๆในชามดินเคลือบ น้ำซุปเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องยาจีน ทานบำรุงกำลัง ยังไม่อิ่มก็ต่อด้วยข้าวเหนียวเบญจรงค์ ข้าวเหนียวห้าสีห้าหน้ารสชาติอร่อย  บท้ายด้วยปาท่องโก๋จุ่มนมและสังขยา ที่ทอดกันร้อนๆใหม่ๆทุกเช้า หากใครมีโอกาสไปเมืองคอน ก็อย่าลืมแวะไปทานร้านนี้กัน 




ถนนสาย เครื่องถมศรีนคร ของที่ระลึกชวนประทับใจ

นครศรีธรรมราชเป็นทั้งแหล่งผลิตและค้าเครื่องประดับที่สำคัญของภาคใต้ โดยสินค้าที่ผลิตได้ส่วนมากเป็นเครื่องถมและเครื่องเงินที่ผลิตจากช่างฝีมือชาวนครศรีธรรมราช  เป็นถนนที่นักท่องเที่ยวต้องมาเพื่อเดินหาซื้อของฝากถูกใจ โดยเฉพาะในอดีต เมืองตามพรลึงค์หรือตามพรลิงนั้นมีเส้นทางลูกปัดให้ศึกษาค้นคว้าและวิจัยกันมายาวนาน ไปนครศรีธรรมราชมิใช่เพียงได้ไปกราบไหว้พระมหาธาตุ  ศาลหลักเมือง และโบราณสถานอีกหลายแห่งของนครศรีธรรมราช  แต่ได้สัมผัสศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตครบถ้วน  ปัจจุบันเครื่องประดับเงินอาจจะถูกมองว่าใส่แล้วเชย ไม่ทันสมัย หรืออาจจะซื้อมาในราคาสูง นครศรีธรรมราช พูดถึงเครื่องเงินนคร มักจะมีคำว่า เครื่องถม พ่วงมาด้วยเสมอ
เอกลักษณ์เครื่องเงินนครเป็นลักษณะเครื่องเงินถัก ทั้งสายสี่เสา 




ก่อนกลับที่พัก ทริปวันแรก พวกเราแวะช็อปปิ้ง ถนนสายเครื่องเงิน เครื่องถมศรีนคร ของที่ระลึกชวนประทับใจ ของนครศรีธรรมราชมีชื่อเสียงด้านเครื่องถม ทั้งถมเงิน ถมทอง ไม่ใช่เครื่องเงินธรรมดา ถมลายไทยชุดเครื่องถมของแท้เมืองนคร กำไล สร้อยแขน แหวน สร้อยคอ รวมไปถึงเดินที่ถนนสายเครื่องเงิน เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้และกระจายรายได้สู่ชุมชนร้านค้า และประเภทของ สินค้ามากมายนับไม่ถ้วน. นอกจากนี้ยังมีร้านขายผ้าทอเมืองนคร เครื่องเงิน สินค้าพื้นเมือง และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย


ที่นี่เป็นตึกแถว มีร้านอยู่ประมาณ 20 ร้าน แน่นอนว่าทุกร้านจะเน้นหนัไปทางงานหัตถกรรม ตั้งแต่เครื่องเงิน เครื่องถม กระเป๋าย่านลิเภา ไปจนถึงผ้าชนิดต่างๆ เรียกว่ามาที่เดียวครบ จบทุกของฝากกันเลย เดินชมเครื่องประดับจนครบทุกร้าน แล้วค่อยกลับมาซื้อกลับบ้าน
พิกัด : https://goo.gl/maps/NQUEy7ZSnq9mezfYA





กรมชลประทานพิจารณาก่อสร้างประตูระบายน้ำปากพนังที่อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อป้องกันน้ำเค็มรุกล้ำ และเก็บกักน้ำจืด พร้อมกับการก่อสร้างระบบคลองระบายน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วม และระบบกระจายน้ำเพื่อการเพาะปลูกในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง

โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
กรมชลประทานดำเนินงานก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีวัตถุ ประสงค์ที่สำคัญเพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาในเรื่องน้ำที่เกิดขึ้นหลายประการ  ดังนี้

•1) เพื่อป้องกันการรุกตัวของน้ำเค็มไม่ให้ไหลเข้าแม่น้ำปากพนังและลำน้ำสาขาใน ช่วงฤดูแล้ง ซึ่งเกิดจากการสร้างประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ และประตูระบายน้ำอื่นๆ ซึ่งทำหน้าควบคุมและป้องกันไม่ให้น้ำเค็มรุกตัวเข้ามา จึงทำให้น้ำในแม่น้ำปากพนังช่วงเหนือประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิเป็นน้ำจืดที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้
•2) เป็นแหล่งเก็บกักน้ำจืดในช่วงฤดูฝนเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำโดย สามารถจัดสรรให้ใช้ในการอุปโภคบริโภค การเกษตรกรรมและเป็นแหล่งน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา รวมถึงการใช้น้ำด้านอื่นๆ ในเขตพื้นที่โครงการ
•3) ส่งน้ำให้กับพื้นที่เพาะปลูกสองฝั่งลำน้ำประมาณ 521,500 ไร่ ในฤดูฝน และ 240,000 ไร่ ในฤดูแล้ง
•4) เพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูฝนให้กับพื้นที่การเกษตรและในบริเวณชุมชนเมือง โดยการพัฒนาสร้างแหล่งเก็บกักน้ำบริเวณต้นน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่อสร้างคลองระบายน้ำสายต่างๆ จะสามารถช่วยให้การระบายน้ำในพื้นที่ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
•5) เพื่อปรับปรุงระบบชลประทานเดิมและพัฒนาระบบชลประทานใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการและปริมาณน้ำจากแหล่งน้ำจืดที่มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้สามารถส่งน้ำให้พื้นที่เพาะปลูกได้มากขึ้นด้วย
•6) ขจัดปัญหาความขัดแย้งระหว่างเกษตรกรนากุ้งและเกษตรกรนาข้าว เนื่องจาก มีการแบ่งเขตการใช้พื้นที่อย่างชัดเจน
•7) ลดปัญหาการอพยพย้ายถิ่นฐานไปทำมาหากินในท้องถิ่นอื่น
•8) ที่สำคัญเพื่อปรับปรุงฐานะความเป็นอยู่ เศรษฐกิจและสังคมของราษฎรในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังให้ดีขึ้น โดยมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด
•9) ฟื้นฟูสภาพนิเวศวิทยาให้กลับคืนสู่ดุลยภาพ
สภาพทั่วไป






ครั้งนี้เรามาวัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ ว่า “ขอได้ไหว้รับ”  โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย
วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช


สำหรับ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” เป็นรูปไม้แกะสลักภาพเด็กอายุ 10-12 ปี มีความเชื่อกันว่า ผู้ที่เข้ามากราบไหว้บูชาจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและมีโชคลาภ จนขนานนามกันว่า “ขอได้ ไหว้รับ” ซึ่งภาพแกะสลักไอ้ไข่วัดเจดีย์ตั้งอยู่ในศาลาในวัด และเชื่อกันว่ามีวิญญาณไอ้ไข่สิงสถิตอยู่ ณ วัดแห่งนี้มานานนับ 100 ปี แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราชและใกล้เคียงเข้ามากราบไหว้เป็นจำนวนมาก





แวะรับประทานอาหารกลางวัน  ณ ร้านริมเล ซีฟู๊ด อำเภอท่าศาลา
กินอาหารทะเลริมเลกัน ป็นร้านอาหารทะเล อาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อยถูกปาก ใครมาเที่ยวเมืองนครฯ และอยากหาอาหารทะเลกินรสชาดจัดจ้าน ตามแบบชาวใต้ ขอแนะนำร้านนี้ 
สำหรับการเดินทาง สถานที่ตั้งของร้านเป็นที่ท่องเที่ยวพักผ่อนชายทะเลห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชประมาณ 18 กิโลเมตร จากสนามบินประมาณ 10 นาที

ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม CSR Journey D กับ Thai Air Asia ในชุมชนพรหมโลก โดยร่วมกันปลูกต้นลูกประพืชท้องถิ่นแห่งเขาหลวง เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียว
ให้กับชุมชน ร่วมพิธีทอดกฐินพระราชทาน ณ วัดพรหมโลก สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2325 อุโบสถประดับด้วยแก้วสีฟ้าและขาว ภายในวัดมีภาพจิตรกรรมฝาผนังตั้งแต่เริ่มสร้างวัด มีรูปปั้นหลวงปู่พรหมโลกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่ผู้คนนับถือ วัดนี้ยังเป็นสำนักรักษาพิษงูด้วยยาสมุนไพร โดยมี
หมอ สมนึก จันทรประสูติ เป็นผู้รักษาให้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย











คุณนพดล  ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 
Toptotravel เดินทางถึงชุมชนพรหมโลก และนั่งรถแดงเมืองนครไปยังอุทยานแห่งชาติเขาหลวง สถานที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานนำชม บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาที่น่าประทับใจ กล่าวต้อนรับคณะ
-คุณสุภาพร เชาวพ้อง ประธานกลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชนพรหมโลก กล่าวต้อนรับคณะฯ

-นายกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ 
การจัดกิจกรรม CSR Journey D โครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน
-นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ กล่าวถึงกิจกรรม CSR ในพื้นที่ชุมชนฯ
-นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ กิจกรรมปลูกป่าและเดินทางถึงชุมชนพรหมโลก 



นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้
ในวันฝนโปรยปราย Toptotravel เดินทางถึงชุมชนพรหมโลก และนั่งรถแดงเมืองนครไปยังอุทยานแห่งชาติเขาหลวง สถานที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานนำชม บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาที่น่าประทับใจ  การเข้าร่วมกิจกรรม CSR Journey D กับ Thai Air Asia และชุมชนพรหมโลก “1 ใน 4 ชุมชน” โครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน และร่วมปลูกต้นลูกประ พืชท้องถิ่นแห่งเขาหลวง และพืชเศรษฐกิจ อื่นๆ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนพรหมโลก และชมน้ำตกพรหมโลก ภายในอุทยานฯ



ต่อด้วยนั่งรถแดงลงมายังลานกิจกรรมวังปลาแงะ เพื่อชมการแสดงต้อนรับ “มโนราห์” หรือ ภาษาชาวบ้านเรียกโนรา ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงพื้นเมืองที่ เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของภาคใต้ มาที่นี่พี่ๆ ชอบมาก เพราะได้สนุกกับกิจกกรมทำอาหารโบราณท้องถิ่น แบ่งตามฐานต่างๆ เช่น ขนมโค น้ำพริกลูกประ ขนมจาก ขนมปะดา และกิจกรรมโชว์เคสทำผ้าบาติก หนึ่งในผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนแห่งนี้

นายกฤษ พัฒนสาร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด 



คุณลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.สนง.นครศรีฯ

คุณสุภาพร เชาวพ้อง ประธานกลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชนพรหมโลก 



ไปกราบไหว้พระบรมธาตุคู่บ้านคู่เมืองนคร
เยี่ยมชมเมืองนครศรีธรรมราช กราบสักการะวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอกชนิดวรมหาวิหาร และมีอายุการก่อสร้างเก่าแก่โดยมีความสำคัญทางศาสนามาแต่โบราณ อีกทั้งมีโบราณสถานที่สำคัญ ของประวัติศาสตร์ทางโบราณคดีและศาสนา วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนคร เรียกว่าวัดพระธาตุ โบราณสถานสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นมิ่งขวัญชาวเมืองนครศรีธรรมราช ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย สัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่รู้จักกันแพร่หลายก็คือพระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ประกาศจดทะเบียนวัดพระมหาธาตุเป็นโบราณสถาน นับเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้                   

ร่วมแห่ผ้าขึ้นธาตุ ประเพณีที่เป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองนครฯ นั้นมีหลายประเพณี หนึ่งในประเพณีที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนครฯ คือ “ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุ” ทั้งนี้เพราะประเพณีนี้ไม่มีปฏิบัติกันที่ใดในประเทศไทย นอกจากเมืองนครฯ เท่านั้น ประเพณีแห่ผ้าขึ้นธาตุคือประเพณีที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันแห่ผ้าขึ้นห่มโอบรอบฐานพระมหาธาตุที่ประดิษฐานภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช มักกระทำกันในวันสำคัญทางพุทธศาสนา


เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ไปกราบไหว้พระบรมธาตุคู่บ้านคู่เมืองนคร จังหวัดนครศรีธรรมราชที่รู้จักกันแพร่หลายก็คือพระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ประกาศจดทะเบียนวัดพระมหาธาตุเป็นโบราณสถาน นับเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ เยี่ยมชมเมืองนครศรีธรรมราช กราบสักการะพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร และมีอายุการก่อสร้างเก่าแก่ที่สุด มีความสำคัญทางศาสนามาแต่โบราณ อีกทั้งมีโบราณสถานที่สำคัญ ของประวัติศาสตร์ทางโบราณคดีและศาสนา วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนคร เรียกว่าวัดพระธาตุ โบราณสถานสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นมิ่งขวัญชาวเมืองนครศรธรรมราชตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย สัญลักษณ์ของจังหวัด





รับประทานอาหารเย็น ครัวนายหนัง

ร้านใหญ่เปิดมานานกว่า 20 ปี ร้านของชาวนครฯ บรรยากาศดี นั่งสบาย กว้างขวางเป็นระเบียบดี มีห้องแอร์ส่วนตัวด้วย บริการดีเอาใจใส่ อาหารวัตถุดิบสดและสะอาดมากๆ รสจัดจ้านชัดเจนกำลังดีทานง่ายดี ลูกค้ามีทั้งคนท้องถิ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เปิดถึงตีสี่กันเลยทีเดียว และเดินทางกลับที่พัก ณ โรงแรมทวินโลตัส



ทริปนี้สำหรับที่พักในเมืองอยากแนะนำเป็นที่นี่ “TWIN LOTUS HOTEL” ห้องยิ่งดีใหญ่ขนาดห้อง Deluxe ในราคาพันต้นๆ สะดวกสบายWifi ดี แนะนำตื่นแต่เช้ามาทานสุดยอดอาหารเช้าประจำภาคใต้ที่รับรองว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเลย








“ชีพจรลงSouth...เรียงร้อยรอยธรรม : เมือง ๒ ธรรมนครศรีฯ”
ผอ.นิธี สีแพร ผอ.ภูมิภาคภาคใต้ ททท. เตรียมเส้นทางอีกหลายแห่งเพื่อต้อนรับลมหนาวด้วยแคมเปญที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในกิจกรรม ชีพจรลงSouth wow 7 สไตล์กับทริปเที่ยวใต้หลังฝน ต้นหนาวในแบบคุณ

ชีพจรลงsouth wow อันดามัน sea sand sun ลืมไม่ลง : คนรักทะเล ไม่ผิดหวังแน่นอน



- ชีพจรลงsouth wow ภูเก็ต fest&fun : คนขอบสีสันความบันเทิง ไนท์ไลฟ์ การแสดง แสงสียามค่ำคืน




- ชีพจรลงsouth wow สมุย ทั้งหรู ทั้งลุย กับเรื่องกินถิ่นสุราษฎร์ : สำหรับคนชอบวิถีชุมชน อาหารถิ่น




- ชีพจรลงsouth  let’s countdown@ หาดใหญ่-พัทลุง: เชิญร่วมส่งท้ายปี ที่ภาคใต้ อาทิ ภูเก็ต หาดใหญ่ พัทลุง สตูล




- ชีพจรลงsouth wow สตูล wonderful ธรณีโลก : คนที่บรรยากาศ ที่แตกต่าง ของปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ อาทิ ประตูข้ามการเวลา ปราสาทหินพันยอด สันหลังมังกร




- ชีพจรลงsouth เม้า เรื่องกิน ทั้งวิ่ง ทั้งฟิน ในถิ่นตรัง : คนชอบกิน กับอาหารรสเด็ด วันละ 9 มื้อ




- ชีพจรลงsouth wow ระนอง อาบน้ำเดือนสิบสอง strong กายใจ : ร่วมเสริมสิริมงคลรับพลังบวก อาบน้ำแร่ ในคืนวันเพ็ญ




เกาะกระแสของโครงการ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย อาทิ  “ 100 เดียวเที่ยวทั่วใต้ “ “มี 100  ก็หรอยได้ เที่ยวใต้ด้วยกัน”




“เที่ยวใต้ ได้เกิน 100” และวันธรรมดาราคาช็อคโลก อาทิ “เที่ยว ภูเก็ต กระบี่ พังงา ราคาช็อคโลก” เที่ยวสมุย วันธรรมดา ราคาช้อคโลก




โรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว อาทิ ศรีพันวา ภูเก็ตวิลล่า เสนอ Package ห้องพัก Pool Suite West Ocean View และบันยันทรีสมุย เสนอห้องพัก Pool Villa ในราคาเพียง 9,999 บาท/คืน




กลุ่มสินค้าด้านสุขภาพและ ความงาม อาทิ A Spa Retreat ที่โรงแรม X2 Koh Samui เสนอโปรโมชั่นจากราคา 5,000 บาท ลดเหลือ 1,999 บาท




กลุ่มสินค้าระดับพรีเมี่ยม อาทิ บริษัท Blue Voyage นําเสนอ Package ท่องเที่ยวด้วยเรือยอร์ชสําหรับ 10 คน ในราคาเพียง 19,999 บาท และสมาคมธุรกิจเรือยอร์ชไทย เสนอ Package ท่องเที่ยวโดยเรือยอร์ชจากราคา 50,000 บาท ลดเหลือ 9,999 บาท กลุ่มกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน อาทิ โปรแกรมพายเรือแคนูอาวท่าเลน จังหวัดกระบี่ (รวมรถรับ-ส่ง) จากราคา 1,299 บาท เหลือเพียง 199 บาท




กลุ่มพันธมิตรอาหารไทยอาหารถิ่นสู่มิชลินสตาร์  ตามแนวคิด “Top Chef อาหารไทย ปะทะ Top Chef ชุมชน” จากราคา 4,999 บาท ลดเหลือ 999 บาท


ผอ.นิธี สีแพร ผอ.ภูมิภาคภาคใต้ ททท. เตรียมเส้นทางอีกหลายแห่งเพื่อต้อนรับลมหนาวด้วยแคมเปญที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในกิจกรรม ชีพจรลงSouth wow 7 




กลุ่มนันทนาการ อาทิ สยามนิรมิตกรุงเทพฯ และภูเก็ต เสนอบัตรชมการแสดงพร้อมอาหาร 
ลดราคาจาก 1,900 บาท เหลือ 800 บาท    .... 




เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเดินทางกันเลย จะแก๊งค์ จะก๊วน ...จะเดี่ยว

ททท. ร่วมกับพันธมิตรและชุมชน ถวายกฐินสามัคคี ณ วัดพรหมโลก จังหวัดนครศรีธรรมราช #ชีพจรลงSouth #เที่ยวทั่วไทย @ วัดพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช
#การท่องเที่ยวภูมิภาคใต้  #ชีพจรลงSouth #เที่ยวทั่วไทย #วัดเจดีย์ไอ้ไข่ #กรุงเทพมาหานคร #นครศรีธรรมราช #ขอได้ไหว้รับทรัพย์เหลือล้น #ไอ้ไข่วัดเจดีย์นครศรีธรรมราช #ชีพจรลงSouth #เที่ยวทั่วไทย  #ไอ้ไข่วัดเจดีย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น