เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 กันยายน 2563

พีแอนด์จี ขยายแผนคอลลาบอเรชั่นกับ ช้อปปี้ ชูกลยุทธ์การตลาด 360 องศา

ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day 

หลังรุกตลาดอีคอมเมิร์ซด้วยการทำคอลลาบอเรชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นปี ‘พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล’ (Procter & Gamble, NYSE:PG) หรือ 'พีแอนด์จี’ (P&G) ขยายความร่วมมือกับ 'ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน รุกตลาดอีคอมเมิร์ซต่อในช่วงปลายปี ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบครบวงจร เริ่มต้นที่มหกรรมการช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่แห่งปีในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day

นายนิธิน  ดาบาริ , รองประธานกรรมการอาวุโส ประจำประเทศไทย, พม่า และลาว กล่าวว่า “ที่พีแอนด์จี เรามุ่งมั่นที่จะเติมเต็มความต้องการในชีวิตประจำของผู้บริโภคทุกที่ทุกเวลา โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เราได้รุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่องผ่านการจัดคอลลาบอเรชันและเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญร่วมกับ ‘ช้อปปี้’ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากเหล่าผู้บริโภค 

โดยพบว่าในแคมเปญ Olay Super Brand Day ที่เราได้เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น มียอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 100 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยความสำเร็จจากกิจกรรมทางการตลาดที่ผ่านมาเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำคัญของการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนิวนอร์มัลที่ผู้บริโภคเคยชินกับการจับจ่ายใช้สอยบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น”

“เพื่อสานต่อความสำเร็จจากในช่วงครึ่งปีแรก ‘พีแอนด์จี’ ได้ขยายความร่วมมือกับ ‘ช้อปปี้’ ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day โดยเราจะยกระดับการสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคแบบครบวงจร ผ่านกลยุทธ์การตลาด 360 องศา ที่ทั้งสองพันธมิตรจะร่วมกันผลิตคอนเทนต์การตลาดที่สร้างสรรค์ผ่านกิจกรรมบนฟีเจอร์ยอดนิยมของช้อปปี้ อาทิ Shopee Live, Shopee Games และ บนแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง TikTok โดยพีแอนด์จีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ของเหล่าผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเรายังคงมุ่งหน้าบุกตลาดอีคอมเมิร์ซร่วมกับ ‘ช้อปปี้’ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์อันหลากหลายในเครือของ พีแอนด์จี ได้อย่างสะดวกสบาย” นายนิธิน กล่าวเสริม 

ภายใต้แคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day พีแอนด์จี จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานของช้อปปี้ ที่มีอยู่อย่างกว้างขวางผนวกกับความรู้และความชำนาญเชิงลึกที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อและสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่านักช้อปออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพีแอนด์จีจะผลิตคอนเทนต์ทางการตลาดที่สร้างสรรค์และถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ออกไปในวงกว้าง ผ่านเครื่องมือทางการตลาดและฟีเจอร์ยอดนิยมของช้อปปี้ อาทิ

• Shopee Live: ในวันที่ 9 กันยายน 2563 พีแอนด์จีเตรียมสร้างประสบการณ์ความบันเทิง ผ่านการเนรมิตงานกาล่าสุดหรูหรามาไว้บนหน้าจอมือถือของทุกคนบน Shopee Live โดยเหล่านักช้อปจะได้พบกับความสนุกสุดหรรษา พร้อมทั้งความเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิค เคล็ดลับของผลิตภัณฑ์ และโปรโมชั่นสุดพิเศษอีกมากมาย

• Shopee Games: เกมบนช้อปปี้ คือหนึ่งในฟีเจอร์ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับพีแอนด์จีได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา มีผู้คนเข้ามาเล่นเกมบนช้อปปี้รวมกว่า 1 พันล้านครั้ง พีแอนด์จี จึงเข้าร่วมกับเกมยอดฮิตอย่าง Shopee Quiz ที่จะช่วยกระตุ้นให้เหล่านักช้อปรับรู้ถึงคุณสมบัติสุดพิเศษของผลิตภัณฑ์ในเครือพีแอนด์จี ในช่วงแคมเปญสุดพิเศษครั้งนี้

• TikTok: เมื่อการเข้าถึงฐานผู้บริโภคไม่ได้มีเพียงแต่บนแพลตฟอร์มเท่านั้น พีแอนด์จี เตรียมขยายการรับรู้ออกไปในวงกว้าง ร่วมผลิตคอนเทนต์สุดสร้างสรรค์บนแอปพลิเคชัน TikTok เพื่อขานรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบการเสพเนื้อหาบนช่องทางออนไลน์ที่ผ่อนคลายและเรียกเสียงหัวเราะ



นอกจากความสนุกสนานและความบันเทิงแบบครบวงจรแล้ว นักช้อปจะยังได้พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษที่ พีแอนด์จี เตรียมมามอบให้แบบไม่อั้น โดยตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 9 กันยายน 2563 เตรียมพบกับดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟในช่วง Shopee 9.9 Super Shopping Day อาทิ ผลิตภัณฑ์จาก Olay ที่จะมาลดทั้งร้านสูงสุด 80% พร้อมโค้ดส่วนลดเพิ่ม 350 บาท และของรางวัลอีกมากมายให้แก่เหล่านักช้อปมือไวที่ซื้อได้ก่อนใครในดีเดย์วันที่ 9 เดือน 9 ยิ่งไปกว่านี้ เพื่อให้นักช้อปสนุกสุดคุ้มกันอีกต่อ เตรียมพบกับโปรโมชั่น ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ และ โค้ดส่วนลดสูงสุด 90% เมื่อชำระด้วย AirPay Wallet 

สามารถติดตามร้านค้า P&G Official Shop และ Olay_official_shop บน ช้อปปี้  เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารและโปรโมชั่นล่าสุด ได้ที่ https://shopee.co.th/pg_official_store และ https://shopee.co.th/olay_official_shop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น