เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

30 กันยายน 2563

ชวนไป...กินปูห้อยขา ที่ธนาคารปูม้า

ชุมชนบ้านเกาะเตียบ
ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

วันนี้ Toptotravel  มีโอกาสมาแวะ กลุ่มธนาคารปูม้า ชุมชนบ้านเกาะเตียบ ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่มีการน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวิถีเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้จนเป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นเครื่องมือสร้างความเข้มแข็งให้องค์กรชาวบ้าน ในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรม เป็นการสร้างรายได้ให้คนในชุมชน

กลุ่มธนาคารปูม้า ชุมชนบ้านเกาะเตียบ ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่มีการน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวิถีเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้จนได้ผล สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และมีรายได้เพิ่ม เป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนามาต่อยอดจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หน้าสนใจแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร ที่คงความเป็นธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์

เอาใจคนที่ชอบกินปูและวิถีสโลว์ไลฟ์ ชิลไปไหนจะพาไปพักผ่อนแบบอันซีน ที่บ้านเกาะเตียบ ซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือ ในช่วงนี้น้ำลง จะปรากฏเป็นริ้วรายสันทรายริมหาดมองแล้วสวยมาก น้ำทะเลที่บ้านเกาะเตียบ เวลานี้สวยเหลือเกิน ส่วนการเดินทางไปยังธนาคารปูม้าบ้านเกาะเตียบ ซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอเมืองชุมพร ประมาณ 90 กิโลเมตร ต้องใช้ถนนเลียบชายฝั่งทะเลของกรมทางหลวงชนบท ผ่านตำบลสะพลี ตำบลชุมโค และตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จ.ชุมพร


ธนาคารปูม้าบ้านเกาะเตียบ ถือเป็นความภาคภูมิใจของชุมชนบ้านเกาะเตียบ และชาวชุมพร แสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้านในการนำเอาสิ่งที่ได้รับจากการเดินทางไปศึกษาดูงานมาประยุกต์เข้ากับภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อสงวนรักษาทรัพยากรในท้องถิ่นของตนเอาไว้ให้เป็นแหล่งทำมาหากินที่ยั่งยืนของชุมชน บรรยากาศดี อาหารสดอร่อย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ  เยอะมาก



ผู้ที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมชมธนาคารปูม้าบ้านเกาะเตียบเป็นหมู่คณะ  ทั้งหมดนี้คือเสน่ห์ของ กินปูห้อยขาพาดูปะการัง กับสายรุ้งนำเที่ยว เราไปจอดรถที่ หน้าร้าน สายรุ้งนำเที่ยว ริมทะเลโดยที่ชายหาดแห่งนี้  ทุกคนสวมเสื้อชูชีพแล้วทยอยลงเรือ ชาวบ้านที่นี่ยังคงใช้เรือหาปลาและสัญจรไปมาอย่างเรียบง่ายทุกคนก็ออกมาต้อนรับ 

และให้เรานั่งพักเหนื่อย ดื่มน้ำเย็นๆ ระหว่างที่ทยอยนำอาหารทะเลสด  สายปู สายกุ้ง สาบปลาหมึก  รับรองว่าฟิน....น้ำจิ้มปรุงปรุงใหม่ๆ กลิ่นหอม เมนูขึ้นชื่ออย่างปูม้านึ่งตัวโตๆ ตบท้ายด้วยผลไม้อย่างแตงโมหวานชื่นใจ 



หลังจากถ่ายรูป เดินชมทะเลกันจนเต็มอิ่ม เราก็กลับมาที่สายรุ้งนำเที่ยว เพื่อเดินทางกลับ ส่วนใครอยากนอนพักผ่อนในบรรยากาศอบอุ่นสโลว์ไลฟ์ สามารถติดต่อได้เลย สะดวกปลอดภัยและ สะอาดมาก

ใครอยากมากินปู ดูทะเลและพักผ่อนในบรรยากาศอบอุ่นสโลว์ไลฟ์ สุดฮอตแบบนี้ ลองหาโอกาสมาพักที่ กินปูห้อยขาพาดูปะการัง สายรุ้งนำเที่ยว


ใครมาเที่ยวชุมพรโทรหาพี่สาย  กินปูห้อยขาแบบสุดฟิน  โทร. 087 276 9390 (พี่สาย) 
Facebook : สายรุ้ง สาธิตศานนท์  
Line Id :  0872769390  


คลิปเสียง : คุณสายรุ้ง สาธิตศานนท์  

#ดำน้ำเกาะร้านเป็ดร้านไก่ #กินปูห้อยขา #ชัญญ่าว่าดี #สายรุ้งนำเที่ยว #ชมเกาะยอ #อาหารทะเลอร่อย #เที่ยวชุมพร  #แหล่งท่องเที่ยวชุมพร  #ฉลามวาฬ #กินปูห้อยขาพาดูปะการัง #กินปูห้อยขาสายรุ้งนำเที่ยว #กินปูห้อยขาธนาคารปู #สดกว่านี้ก็ต้องไปกินในทะเลแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น