เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

31 ตุลาคม 2563

“สุขสยาม” จัดเวทีประกวดนางนพมาศ 2 วัย รับมหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม”

 

รื่นรมย์ และ ร่วมลุ้นผลการประกวดนางนพมาศ 2 วัย ประจำปี 2563 แห่งเมืองสุขสยามงานประจำปีที่กลับมาสร้างความประทับใจต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 รับคืนวันพระจันทร์เต็มดวง ในเทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ประจำปี 2563 ณ เมืองสุขสยาม อิ่มเอมใจกับการแสดงสุดมหัศจรรย์ลอยกระทงวิถีไทย และชื่นชมเสน่ห์ภูมิปัญญาและหัตถกรรมอันทรงคุณค่า จากทุกทิศทั่วไทยในราคาพิเศษที่โซน“ตลาดใต้แสงจันทร์วันเพ็ญ”

“สุขสยาม” ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) จัดกิจกรรมประกวดนางนพมาศ 2 วัย หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ที่อยู่คู่กับประเพณีลอยกระทงมาอย่างยาวนาน ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างเป็นพิเศษ ให้เป็นอีกหนึ่งความสุขที่เกิดขึ้นในคืนวันลอยกระทง หนึ่งในกิจกรรมหลักภายในงาน “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” มหกรรมศิลปวัฒนธรรมแห่งสายน้ำสุดยิ่งใหญ่  ระหว่าง 26 ต.ค.- 1 พ.ย. ศกนี้ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม





คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม
  กล่าวถึงการจัดงาน ประกวดนางนพมาศ 2 วัย ครั้งนี้ว่า   กิจกรรมประกวดนางนพมาศของเมืองสุขสยามถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมความรัก ความผูกพัน ภายในครอบครัวให้มีโอกาสคิดสร้างสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหลักสำคัญ อันจะส่งผลให้สถาบันครอบครัวมีความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน โดยมีเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากการแต่งกาย ความสวยงาม บุคลิกภาพ กิริยามารยาท และความเชื่อมั่นในตนเอง ในรอบแรก ส่วนรอบชิงชนะเลิศผู้ผ่านเข้ารอบจะนำความสามารถพิเศษมาแสดงบนเวทีในรูปแบบสืบสานประเพณี และอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจาก ทักษะความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความพร้อมเพรียงของคู่ประกวด และปฏิภาณไหวพริบในการตอบคำถาม






“การประกวดนางนพมาศ 2 วัย” ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่รางวัล พร้อมสายสะพายและเงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท
  ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล มูลค่า 7,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2  ได้รับสายสะพาย และเงินรางวัล มูลค่า 5,000 บาท 






โดยผู้ได้รับรางวัลนางนพมาศเมืองสุขสยามประจำปี 2563 ได้แก่ ทีมหมายเลข 7คุณแม่วา-ยุวดี ลักษณวร, น้องกระต่าย-ด.ญ.ธนวรรณ ปรียานนท์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมหมายเลข 9 คุณแม่น้ำ-เพชรรัตน์ ปัญญางาม, น้องวาว่า-ด.ญ.พิมพ์นเรศ ลำไย และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมหมายเลข 3 คุณแม่โย-ภวรัญชน์ บุญธรรม, น้องฟังฟัง-ด.ญ.กฤษกันย์ยา สารพล

นอกจากความสุขในการร่วมส่งใจเชียร์ผู้เข้าประกวดนางนพมาศประจำปีนี้แล้ว เมืองสุขสยามได้นำความสุขหลากมิติ มาร้อยเรียงให้ “สุข” ตลอดห้วงเวลาของการจัดงาน ด้วย การแสดงนาฎดนตรีไทย และศิลปะการแสดงร่วมสมัยตลอดทั้งวัน อาทิ ระนาดเอกมือฉมังเยาวชน จากโรงเรียนเก่งดนตรีอโยธยา ศิษย์ “ขุนอินโหมโรง”ประชัน วง “โปงลางศิลป์สาธร ราชมงคลกรุงเทพ” และชื่นชมลีลาการขับร้องบทเพลงลูกทุ่งจากเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติจากรายการลูกทุ่งไอดอล เขตต์- ศิรสิทธิ์ พันยา และ แอมมี่ ศิริลักษณ์  ฯลฯ

ส่งท้ายด้วยความเพลิดเพลินกับการอุดหนุนสินค้าไทย ที่คัดสรรอย่างเป็นพิเศษในแบบ “ตลาดใต้แสงจันทร์วันเพ็ญ” สินค้าไทยที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรที่ได้รับการยกระดับให้เป็นเสน่ห์ภูมิปัญญาและหัตถกรรมอันทรงคุณค่า อาทิ ผ้าไหม, ผ้าลายอย่าง,ผ้าทอไตลื้อ,ผ้าไหมแพรวา และเครื่องประดับไทยแท้ เครื่องเงินเชียงใหม่, ทองสุโขทัย เป็นต้น การประดิษฐ์กระทงสายในแบบต้นฉบับจากกาบกล้วย โดยกลุ่มชาวบ้านจ.สมุทรสงคราม ต้นตำรับกระทงสาย การแสดง “กระทงลอยฟ้า” ความงดงามของ “กระทง 4 ภาค” การเสี่ยงทางโชะตากับ “กระทงเซียมซีสมหวังดวงดีดั่งตั้งใจ” การแสดงลอยกระทงวิถีไทยหลากลีลาทีสะท้อนความงดงามของเทศกาลถึง 3 องก์การแสดง ฯลฯ

มหกรรมศิลปะวัฒนธรรมแห่งสายน้ำ  “รื่นเริง แสงศิลป์ อเมซิ่ง สุขสยาม” จะเป็นอีกหนึ่งความทรงจำอันทรงคุณค่า ที่ประทับอยู่ในหัวใจของผู้มาเยือน และเมืองสุขสยามยึดมั่นที่จะยืนหนึ่งในการเป็นผู้รักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีของไทย ให้คงคู่ชาติ เพื่ออนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมให้ดำรงคงอยู่สืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น