เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

11 ธันวาคม 2563

การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดกิจกรรม Malaysia Truly Asia ASEAN Virtual Hunt 2020

11 ธันวาคม 2563 ที่การท่องเที่ยวมาเลเซียได้ประกาศเปิดตัว Malaysia Truly Asia ASEAN Virtual Hunt 2020 ซึ่งเป็น กิจกรรมการล่าขุมทรัพย์เสมือนจริง ซึ่งจัดขึ้น เป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ของมาเลเซีย และ เมืองต่างๆ แนวคิดใหม่นี้สอดคล้องกับสภาวะในปัจจุบันของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เนื่องจากการระบาดของโควิด -19 ทาให้การเดินทางระหว่างประเทศต้องหยุดชะงักไป

สำหรับ Malaysia Truly Asia ASEAN Virtual Hunt 2020 ได้รับการสนับสนุนและสนับสนุน โดยเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจาสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ฯพณฯ Datuk Zainal Abidin Bakar การจัดขึ้น เพื่อเชื่อมโยงตัวแทนสื่อมวลชน 30 ทีมจาก 9 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลทั่วมาเลเซีย และ เพื่อชิงรางวัลเงินสด รวมมูลค่าสูงสุด 1,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจัดขึ้น บนแพลตฟอร์ม Zoom โดยนาผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกล่าขุมทรัพย์เสมือนจริงเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ละทีมจะเริ่มการ ล่าเบาะแสที่เป็นความลับตามสถานที่สำคัญ และเมืองที่มีอยู่ในมาเลเซีย ผู้เข้าร่วมจะนาทางโดยใช้ Google Maps และส่งคาตอบ ผ่าน Google Forms

นาย Zulkifly Md Said Director-General of Tourism Malaysia กล่าวว่า กิจกรรม virtual hunt เป็นวิธีที่ไม่เหมือนใคร ในการโปรโมท และ ทำให้มาเลเซียเป็นจุดหมายปลายทางในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ กิจกรรมเสมือนจริงในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้ได้สัมผัสประสบการณ์แบบมาเลเซีย และเป็นรูปแบบการเปิดตัวสาหรับผู้ที่เคยมาที่นี่ และ คิดถึงประเทศของเรา พวกเราหลายคนต้องระงับใจไว้ก่อนเนื่องจากการระบาดของโรคได้ทาให้ผู้คนไม่อยากเดินทาง แต่สิ่งนี้จะทาให้ผู้คนรู้สึกเหมือนไปเยือนมาเลเซียโดยผู้เข้าร่วมจะเล่นเป็นทีมจากสถานที่ต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาแบบเรียลไทม์ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น