เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 กรกฎาคม 2564

ททท. เปิดศักราชนำร่องท่องเที่ยวไทย “ฮักไทย ฮักภูเก็ต” กับโครงการ Phuket sandbox

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2564  ณ ลานกิจกรรมด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต  ได้มีการจัดกิจกรรม“ฮักไทย ฮักภูเก็ต” (HUGS THAIS HUG PHUKET) เนื่องในโอกาสที่ชาวภูเก็ต และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้มีโอกาสกลับมาเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง จากโครงการนำร่อง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” (Phuket sandbox) โดยในงานได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกและ รมว. สาธารณสุข, พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย, คุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกและ รมว. พลังงาน, คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว. การท่องเที่ยวและกีฬา, คุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว. คมนาคม, คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว. ดิจิทัล, คุณวราวุธ ศิลปอาชา รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, คุณสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน, คุณอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช. คมนาคม, คุณดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, คุณณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย, คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 



โดยมีคณะผู้บริการกลุ่มเซ็นทรัล ให้การต้อนรับ นำโดยคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), คุณสุทธิภัค จิราธิวัฒน์ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และคุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลถือเป็นภาคเอกชนที่เข้าร่วมในโครงการนำร่อง ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตามนโยบายภาครัฐ และหอการค้าไทย ประกอบด้วย กลุ่มเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา และเซ็นทรัล รีเทล โดยเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นศูนย์การค้าแรกที่ ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus+ จาก ททท. โดยพนักงานของบริษัทมีการฉีดวัคซีนครบแล้ว 85%  

สำหรับการจัดการด้านการท่องเที่ยวในโครงการนำร่อง ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในกิจกรรม ฮักไทย ฮักภูเก็ต ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลจะเข้ามาทำกิจกรรมนำร่องในเรื่องของการจัดการ และกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมกับ ททท. ตามภูเก็ต โมเดล ที่ได้มีการวางมาตรการและการจัดการที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการบริการด้านการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยเฉพาะมาตรการทางด้านสุขอนามัย ตามโครงการ SHA Plus ที่จะทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย ซึ่งจะประกอบด้วยมาตรการต่างๆ อาทิ 


การสร้างพื้นที่สาธารณะที่สะอาดปลอดภัย ‘No.1 Hygiene & Safety Standard’ เป็นการสร้างความพร้อมของสถานที่ หรือ Place of Confidence ที่ให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่น การจัดการของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจะชูความเป็นต้นแบบศูนย์การค้าแรกที่ได้รับสัญลักษณ์ SHA PLUS+ จาก ททท. จากการคุมเข้มแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อีกทั้งยังเป็น The First Vaccinated Shopping Center ที่มีพนักงานฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว 85% ตั้งแต่กลางเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า โดยพนักงานติดสัญลักษณ์ I’M VACCINATED 

การกระตุ้นเศรษฐกิจและยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สร้างเศรษฐกิจ “ไทยช่วยไทย” อย่างเป็นรูปธรรม โดยการเชื่อมโยงธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ทั้ง Value Chain ตั้งแต่ศูนย์การค้า-โรงแรม-ผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อเติมเต็มการท่องเที่ยวทั้งระบบ ร่วมกันสร้างความพร้อมให้กับจังหวัดเพื่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่มีกำลังซื้อสูง และการพักผ่อนแบบลองสเตย์  การโปรโมทการท่องเที่ยวไทย แบบ Cross-Region โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัล 33 สาขาทั่วประเทศจะเป็นแพลตฟอร์มในการสร้าง “ไทยเที่ยวไทย” ให้ คนใต้เที่ยวภาคเหนือ คนเหนือเที่ยวภาคใต้ เป็นต้น  

นอกจากนั้น จะมีการปูพรมแคมเปญการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี อาทิ Phuket Sandbox ด้วย HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR  กิจกรรมจะมีตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  โดยห้างเซ็นทรัลจะมอบโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 70% โดยได้รับความร่วมมือจากหอการค้าไทย, จังหวัดภูเก็ต, หน่วยงานราชการ-เอกชน และ โรงแรมชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตกว่า 100 แห่ง อาทิ โรงแรม Intercontinental Phuket, โรงแรม Banyan Tree, โรงแรม Tri Sara, โรงแรม Renaissance ฯลฯ พร้อมด้วย Phuket’s Welcome Pack มูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท รวมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากร้านค้าภายในศูนย์ฯ  

สร้างสีสันกิจกรรมและแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายต่อเนื่องถึงสิ้นปี อาทิ แคมเปญใหญ่ “ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป” ลดสูงสุด 90% ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ, แคมเปญ WE’RE VACCINATED โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาฉีดวัคซีน, FOOD EVENT รวมเมนูเด็ดดังทั่วเกาะภูเก็ต กว่า 200 ร้านค้าซึ่งเป็นผู้ประกอบการท้องถิ่น , SPORT EVENT อาทิ การแข่งขันบริดจ์ บาสเก็ตบอล 3x3 และ SURF SKATE ชิงแชมป์ประไทย ขานรับนโยบาย ภูเก็ตเมืองกีฬา, และกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ อาทิ ฮาโลวีน คริสต์มาส และปีใหม่ 

ททท.เชื่อว่ากิจกรรม ฮักไทย ฮักภูเก็ต ในโครงการนำร่อง ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างของการทำงานในการส่งเสริมให้การท่องเที่ยวให้สามารถกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวจากในประเทศและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการให้ความสำคัญและรักษามาตรฐานด้านสุขอนามัย ตามมาตรฐาน SHA Plus ของผู้ประกอบการอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ 

#PhuketSandbox #HugThais #HugPhuket #AmazingThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น