เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

04 กรกฎาคม 2565

Meet & Greet “Thailand Moving Together กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงาน Meet & Greet “Thailand Moving Together กอด กิน บิน เที่ยว ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง” โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมการเปิดประเทศ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากตัวแทนสมาคม ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวและภาคการขนส่ง รวมทั้งภาคประชาชน เพื่อรวบรวมความเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการวางแผนสนับสนุนการดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงคมนาคม เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม





กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะร่วมมิอโดยการเริ่มประชาสัมพันธ์ความพร้อมดังกล่าว ทั้งความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าประเทศ การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่เน้นความปลอดภัย การบริการโรงแรมที่พักและแหล่งท่องเที่ยวควรมาตรฐานด้านสาธารณสุขที่รัดกุม ซึ่งระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยสะสม 2,124,326 คน   นักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า 67,162,874  คน-ครั้ง สร้างรายได้กว่า 399,906 ล้านบาท ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางของรัฐบาล จะส่งเสริมให้ “การท่องเที่ยว” เป็นเครื่องมือในการสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

ททท. คาดว่า ตลอดปี 2565 นี้ จะสามารถกระตุ้นให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยให้ได้ 10 ล้านคน ในขณะที่นักท่องเที่ยวในประเทศจะเดินทางท่องเที่ยว 

ไม่น้อยกว่า 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้รวมให้แก่ประเทศตลอดปี 2565 ได้ไม่น้อยกว่า 1.8 ล้านล้านบาท แน่นอนคะ


#AmazingThailand 

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#ThailandMovingTogether

#กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

#กระทรวงสาธารณสุข

#กระทรวงคมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น