เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

13 กันยายน 2565

งาน "ลำปัง ลำปาง" เปิดประสบการณ์ใหม่ ตื่นต๋าตื่นใจ๋ กับ Light Up บ้านเก่า หอนาฬิกา สะพานรัษฎาภิเษก กิ๋นข้าวแลง แอ่วกาด

ชวนเที่ยวลำปางในวันธรรมดา กับงาน "ลำปัง ลำปาง" เปิดประสบการณ์ใหม่ ตื่นต๋าตื่นใจ๋ กับ Light Up บ้านเก่า หอนาฬิกา สะพานรัษฎาภิเษก กิ๋นข้าวแลง แอ่วกาด ชมแสดงพื้นเมือง ณ กาดกองต้า นั่งรถม้าชมเมือง ดูแสงสียามค่ำคืน พิเศษ นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในจังหวัดลำปาง รับคูปองแทนเงินสดใช้จ่ายภายในงาน หรือใช้เป็นส่วนลดในการนั่งรถม้า มูลค่า 100 บาท จำกัด 100 สิทธิ์/วัน

งาน ลำปัง ลำปาง จัดขึ้นในวันที่ 14-16 กันยายน 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เป็นการสร้างบรรยากาศภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยชูจุดเด่นเรื่องประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน ความเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าของภาคเหนือ นอกจากนี้จังหวัดลำปางยังเป็นหนึ่งในจังหวัดเมืองรองที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากเมืองหลักไปยังเมืองรองผ่านการนำเสนออัตลักษณ์ของจังหวัด ได้แก่ รถม้า ชามตราไก่ เป็นต้น และยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยวในวันธรรมดา ลดความแออัดในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดจนกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อีกด้วย 

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการ Light Up ตามจุด Landmark ของจังหวัดลำปาง ได้แก่ บ้านเก่าที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามยาวนานกว่า 100 ปี บริเวณถนนคนเดินกาดกองต้าที่มีสไตล์บ้านเรือนสิ่งก่อสร้างทั้งเรือนแบบไทยภาคกลาง เรือนล้านนา เรือนพม่า เรือนแบบจีน และเรือนขนมปังขิงแบบตะวันตกหอนาฬิกา และสะพานรัษฎาภิเศก นอกจากนี้ยังมีการออกร้านให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารท้องถิ่น อาทิข้าวปั้นโบราณ ไส้อั่ว ไข่น้ำแร่ เป็นต้น ช็อปปิ้งสินค้าของฝากของที่ระลึกของจังหวัดลำปาง อาทิข้าวแต๋นน้ำแตงโม ผ้าทอมือ เครื่องจักสานไม้ไผ่ โมเดลรถม้า หรือเซรามิก เป็นต้น ชมขบวนพาเหรดวงโยธวาทิตโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง วงโยธวาทิตระดับประเทศ พร้อมขบวนรถม้าเดินขบวน และพบกับศิลปิน ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูรนักแสดงมากความสามารถ ร่วมร้องเพลงสร้างสีสันภายในงาน พิเศษยิ่งไปกว่านั้นนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในจังหวัดลำปางในช่วงระยะเวลาการจัดงาน สามารถแสดงใบเสร็จ หรือกุญแจห้องพัก รับคูปองส่วนลดในการซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภายในงาน หรือนั่งรถม้าชมเมืองลำปางยามค่ำคืน ซึ่งมีหลายเส้นทางให้เลือก แต่ละเส้นทางจะผ่าน

สถานที่สำคัญของจังหวัดลำปาง ได้แก่มิวเซียมลำปาง ศาลหลักเมือง วัดศรีรองเมือง ห้าแยกหอนาฬิกา บ้านพระยาสุเรนทร์สถานีรถไฟนครลำปาง ย่านสบตุ๋ย เป็นต้น หรือนักท่องเที่ยวสามารถกำหนดเส้นทางเองได้ ภายในขอบเขตเมืองใช้เวลา 1ชั่วโมง โดยคูปองมีจำนวน 100 สิทธิ์/วัน (ใบเสร็จหรือกุญแจห้องพัก 1 หลักฐาน ต่อ 1 คูปอง) การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุมชนกาดกองต้า และสมาคมรถม้าลำปาง ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยว

ในประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดลำปางและพื้นที่ใกล้เคียง


สอบถามข้อมูลการจัดงาน ลำปัง ลำปาง ได้ที่บริษัท แอด ไอดาอิ จำกัด โทร 0813156868
และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง โทร. 054 222 214

Facebook Page : www.facebook.com/lampang.tourism

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น