เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

10 ตุลาคม 2565

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย นักท่องเที่ยวมุ่งหน้าร่วมงานประเพณีชักพระ- ทอดผ้าป่า/ แข่งเรือยาวประจำปี 65 จ.สุราษฎร์ฯ 7-15 ตค.นี้

 

ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2565 และในวันนี้ พร้อมรับบุญใหญ่ “ไหว้พระ 100 วัด มหัศจรรย์วันเดียว” 

เมื่อวันที่ 10 ตค. 65 ที่ผ่านมา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดใน ททท พร้อมด้วยนายมนตรา พรมสินธ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรทางการท่องเที่ยว  ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับนักท่องเที่ยว กว่า 650 ชีวิต ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ณ โรงแรมวังใต้ อําเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 









โดยในปีนี้ททท. ร่วมกับ บริษัทนำเที่ยวเสนอขายแพ็คเกจนําเที่ยวราคาพิเศษ นํานักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานประเพณีชักพระ ทอดพระป่า แข่งเรือยาว ซึ่งเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิม และมีคุณค่าต่อประสบการณ์ในการท่องเที่ยว ที่ได้สัมผัสเรียนรู้ประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิต รวมทั้งเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีผู้ที่สนใจซื้อแพ็คเกจผ่านบริษัททัวร์แล้ว จำนวนมาก 

งานประเพณีชักพระ-ทอดผ้าป่า และแข่งเรือยาวประจําปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ และสืบทอดกันมาช้านาน แม้จะว่างเว้นจากสถานการณ์โควิดมา 2 ปี แต่ปีนี้ทาง จังหวัด และ ชาวสุราษฎร์ธานี มีการเตรียมตัวอย่างดีมาก ปีนี้มี เรือพนมพระบก เรือพนมพระน้ำ ที่ตกแต่งได้อย่างงดงามวิจิตรตระการตา กว่า 100 ลำ เข้าร่วมงานพร้อมแห่ในพิธีชักพระในวันนี้ 11 ตุลาคม อนึ่งในปีนี้ก็ได้มีการประกวดพุ่มผ้าป่าชิงถ้วยพระราชทานของกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ ในคืนวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วย 

ในวันนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ ชมขบวนแห่และไหว้พระกว่าร้อยวัดในวันเดียว “ไหว้พระร้อยวัด มหัศจรรย์วันเดียว”  ชมพุ่มผ้าป่าหน้าบ้านนับพัน พุ่มหนึ่งเดียวในประเทศไทย อีกทั้งได้ท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในปีหน้านี้ ททท จะได้ปักหมุด เป็นอีก 1 งานใหญ่ ภายใต้ แคมเปญ 365 วันมหัศจรรย์ เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน Thailand 365 เพื่อสร้างคุณค่า ประสบการณ์ และสร้างความหมายในการเดินทาง ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป 


#ชักพระสุราษฎร์ธานี

#หรอยแรงแหล่งใต้

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม

#365มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น