เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

28 ธันวาคม 2565

ททท. เตรียมจัด Amazing Thailand Countdown 2023 สร้างความหวังและความสุขส่งท้ายปีทั่วประเทศ พร้อมฉายภาพรวมท่องเที่ยวไทยปี 65

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023 ชูคอนเซปต์ “สร้างความสุขและความหวังคืนสู่หัวใจคนไทยอีกครั้ง” ประกอบด้วย 2 พื้นที่หลัก กรุงเทพมหานคร และจังหวัดสงขลา และสนับสนุนการจัดงานใน 5 ภูมิภาค ทั่วประเทศ คาดเงินสะพัดช่วงปีใหม่กว่าหมื่นล้านบาท พร้อมประเมินภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศมีการฟื้นตัวที่ดี ทำให้รายได้รวมตามเป้าหมาย 1.5 ล้านล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “ ททท. เตรียมจัดกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 “Amazing Thailand Countdown 2023” ภายใต้แนวคิดสร้างความสุขและความหวังคืนสู่หัวใจคนไทยอีกครั้ง ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ Soft power ให้กลายเป็น Meaningful Travel พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีตลอดปี 2565 และร่วมกันถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์โดยเร็ววัน ซึ่ง ททท. ดำเนินการ 2 พื้นที่หลัก ได้แก่ ท่าวัดโพธิ์ กรุงเทพมหานคร และ ลานอรรถกระวีสุนทร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป ซึ่งคาดว่าช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 จะมีจำนวนการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทยประมาณ 3.14 ล้านคน-ครั้ง มีรายได้หมุนเวียนประมาณ 11,200 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวตลาดในประเทศตลอดทั้งปี 2565 มีแนวโน้มดีขึ้น และเห็นสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจน จากปัจจัยสนับสนุนของสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง การผ่อนคลายมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวประกอบกับมีวันหยุดยาวหลายช่วง และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่าง “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย” และ “โครงการคนละครึ่ง” ที่เข้ามาเป็นแรงจูงใจให้คนไทยออกเดินทางและใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติคาดว่าจะเติบโตถึง 11.5 ล้านคน-ครั้ง ภายในสิ้นปี 2565 ส่งผลให้ภาพรวมรายได้ของทั้งตลาดในและต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท ฟื้นตัวกลับมาร้อยละ 50 ของปี 2562 ตามเป้าหมาย”

สำหรับ งาน Amazing Thailand Countdown 2023 วันที่ 31 ธันวาคม 2565-1 มกราคม 2566 ณ ท่าวัดโพธิ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “รุ่งอรุณแห่งศรัทธา ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566”  เริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต่อเนื่องกับชุดการแสดงพลุ จำนวน 9 องก์ ระยะเวลา 5 นาที สวยงามอลังการกลางแม่น้ำเจ้าพระยาใจกลางกรุงเทพมหานคร สื่อถึงวิวัฒนาการการท่องเที่ยวไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เบื้องหน้าแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศอย่าง “พระปรางวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” ที่มีการประดับตกแต่งด้วยแสงสี Light up อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ยังขับกล่อมบรรยากาศด้วยการแสดงของศิลปินระดับประเทศ ได้แก่ บอย โกสิยพงศ์ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ รัดเกล้า อามระดิษ เจนนิเฟอร์ คิ้ม นภ พรชำนิ และศิลปินจากเดอะวอยซ์ รวมทั้งนิทรรศการดิจิทัล (Illumination Art) จากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น