เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

02 กุมภาพันธ์ 2566

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 รวมสุดยอดฝีมือระดับโลกร่วมประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง

นำโดยโปรกอล์ฟหญิง 4 อันดับแรกของโลก ลิเดีย โค เนลลี่ คอร์ดา มินจี ลี และอาฒยา ฐิติกุล รวม 72 นักกอล์ฟหญิง ชิงแชมป์อันทรงเกียรติ  23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

(กรุงเทพฯ –  2 กุมภาพันธ์ 2566) ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ก้าวสู่ปีที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ตอกย้ำการเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จัดมายาวนานที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้ได้เพิ่มจำนวนนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 72 คน นำโดยนักกอล์ฟหญิง 4 อันดับแรกของโลก ทั้งลิเดีย โค เนลลี่ คอร์ดา มินจี ลี และอาฒยา ฐิติกุล เพื่อชิงเงินรางวัลซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 62 ล้านบาท*) พร้อมด้วยรางวัลพิเศษจากฮอนด้า สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันคนแรกที่หลุม 16 ได้แก่ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท โดยการแข่งขันจะกลับมาจัดแบบสนามเปิด คาดมีผู้ชมจากทั่วโลกร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกอล์ฟติดขอบสนามอย่างคับคั่ง มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราพร้อมต้อนรับการกลับมาของเหล่านักกอล์ฟและแฟนกอล์ฟจากทั่วโลกกับการจัดการแข่งขันเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยปีนี้ จำนวนผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็น 72 คน ซึ่งรายชื่อนักกอล์ฟมีความ

โดดเด่นเช่นทุกปี ทั้ง นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก รวมถึงสองพี่น้อง เนลลี่-เจสซิก้า คอร์ดา ร่วมด้วย มินจี ลี บรู๊ค เฮนเดอร์สัน และนาสะ ฮาตาโอกะ ยิ่งไปกว่านั้น แฟน ๆ จะได้ร่วมเชียร์ทัพนักกอล์ฟสาวไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันในบ้านเกิดถึง 11 คน ทั้งนักกอล์ฟดาวรุ่งสาวชาวไทย จีน-อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2022 และนักกอล์ฟสาวไทยที่อายุน้อยสุดที่ครองมือหนึ่งของโลก เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมด้วยสองพี่น้องขวัญใจชาวไทย โม-โมรียา และเม-เอรียา จุฑานุกาล แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญ แจน-วิชาณี มีชัย ว่าน-จารวี บุญจันทร์ พราว-ชเนตตี วรรณแสน เปียโน-อาภิชญา ยุบล และซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์จากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers” 





ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก เจ้าของรางวัลผู้เล่นแห่งปี 2022 ของแอลพีจีเอทัวร์ ตั้งตารอที่จะกลับมาแข่งขันที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส อีกครั้ง “ฉันชอบแข่งในประเทศไทย สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะเป็นการลงแข่งรายการแอลพีจีเอทัวร์แรกเพื่อเปิดฤดูกาลของฉัน ซึ่งครั้งนี้ก็จะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่จัดการแข่งขันในทุก ๆ ปี”

 เนลลี่ คอร์ดา ซึ่งคว้าแชมป์ เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว จะกลับมาร่วมแข่งขันครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาเล่นในเอเชีย ตั้งตารอที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังว่าฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในฤดูกาล 2023 นี้”

จีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟไทยวัย 19 ปี ผู้ครองรางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะเยียร์ และเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นประสบการณ์ที่พิเศษสำหรับนักกอล์ฟไทย จีนติดตามชมรายการมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ในฐานะนักกีฬารับเชิญครั้งแรกในปี 2017 ปีนี้ ก็จะได้กลับมาลงเล่นสนามแห่งนี้เป็นครั้งที่ 5 จะพยายามพัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่องและตั้งใจทำผลงานเต็มที่ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ภูมิใจ และหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ เหมือนกับที่จีนได้รับแรงบันดาลใจจาก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” 

ดร. นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย “การสนับสนุนกีฬาในทุกระดับล้วนมีความสำคัญ เพราะการได้เห็นนักกีฬาที่มีศักยภาพได้แสดงฝีมือในสนามแข่งขัน ย่อมเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้กล้าที่จะเดินตามความฝัน นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นการเติบโตอย่างมั่นคงของนักกอล์ฟและแฟนกอล์ฟในประเทศไทย  การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณในความทุ่มเทของ ฮอนด้า ไอเอ็มจี รวมทั้งผู้สนับสนุนและพันธมิตรในการส่งเสริมและยกระดับวงการกอล์ฟ ไปพร้อมกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ”

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย กล่าวว่า “เราคาดหวังว่าปีนี้ จะมีแฟนกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมเชียร์แบบติดขอบสนามอย่างเนืองแน่น เราพร้อมต้อนรับทุกท่านด้วยกิจกรรมจากบูธผู้สนับสนุน เกมสนุก ๆ ทดลองเล่นกอล์ฟและร่วมระดมทุนเพื่อการกุศลอย่าง Chip-4-Charity และ Beat The Pro รวมถึงร้านอาหาร และสินค้าที่ระลึกมากมายให้แฟนกอล์ฟได้เพลิดเพลินตลอด 4 วันในช่วงการแข่งขัน อยากขอเชิญชวนแฟน ๆ กอล์ฟ ให้ชวนเพื่อน ๆ และครอบครัว มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจใน ทัวร์นาเมนต์มาตรฐานระดับโลกไปด้วยกัน”

นอกเหนือจากทัวร์นาเมนต์แล้ว ยังมีการโครงการ  “Road to Honda LPGA Thailand”  ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มุ่งเน้นส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาอุตสาหกรรมกอล์ฟของประเทศไทยอย่างยั่งยืน ได้แก่ การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers โครงการ Young Ambassador และกิจกรรม Junior Golf Clinic รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งระดมทุนค่าสมัครจากการแข่งขันNational Qualifiers นำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านตาลหมัน อ.โป่ง จ.ชลบุรี  และการนำรายได้จากการประมูลของที่ระลึกจากนักกีฬา จากกิจกรรม Charity Night เพื่อบริจาคให้แก่ ศิริราชมูลนิธิ

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้วที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ โดยผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรีนอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ รับส่วนลดเพิ่ม 10 % ทุกยอดของการชำระค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ และที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

สามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทาง PPTV HD ช่อง 36 ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน และทางแพลตฟอร์มออนไลน์ https://www.pptvhd36.com รวมถึงเฟซบุ๊ก ยูทูป และแอปพลิเคชันของทางสถานี

รายละเอียดบัตรเข้าชมและอัปเดตข่าวสารของการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand.com
หรือติดตามผ่านทาง www.facebook.com/lpgaThailand
และอินสตาแกรมhttps://www.instagram.com/hondalpgathailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น