เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

22 มีนาคม 2566

สมศักดิ์ศรีเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว “ฮ่องกง” กรีธาทัพ ‘อีเวนต์สุดยิ่งใหญ่’

ในรอบหลายปี จัดเต็ม 4 อีเวนต์ ดนตรี-ศิลปะ-กีฬา ตลอดเดือนมีนาคม!

ปักหมุด & ชี้เป้า 4 อีเวนต์เปิดบ้านของ “ฮ่องกง” ในเดือนมีนาคม: เทศกาลดนตรีและศิลปะ Clockenflap
ที่ขายบัตรหมดเกลี้ยงทั้งสามวัน จบไปแล้วอย่างเข้มข้นสมใจคอดนตรี และจะวนกลับมาจัดอีกครั้งธันวาคมนี้!  Art Basel Hong Kong (23-25 มีนาคม 2023) มหกรรมศิลปะนานาชาติสุดโด่งดังที่จะจัดแบบยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา

Art Central (22-25 มีนาคม 2023) เทศกาลศิลปะของฮ่องกงเองที่เน้นจัดแสดงผลงานศิลปินหน้าใหม่มาแรงรายการแข่งขันรักบี้ Hong Kong Sevens 2023 (31 มีนาคม - 2 เมษายน 2023)ที่กลับมาจัดแบบเต็มรูปแบบ ไร้ข้อห้ามจากโควิดเป็นครั้งแรก คอกีฬาต้องห้ามพลาดเกาะขอบสนามชมการแข่งขัน พร้อมกินอาหารริมสนามที่ทั้งอร่อยและเข้าบรรยากาศการเชียร์กีฬา!



พลวัต. สีสัน. ผสมผสาน.
ฮ่องกงเป็นเมืองที่ตอบโจทย์ทุกประสาทสัมผัส เปรียบเหมือนขุมพลังแห่งศิลปะ กีฬา อาหาร วัฒนธรรม และความบันเทิงที่พร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง เรียกได้ว่ากลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2023 เพราะฮ่องกงพร้อมเดินหน้าสาดลิสต์กิจกรรมสุดเจ๋งตลอดปี ที่จะมาสร้างทั้งแรงบันดาลใจและความตื่นเต้นไปพร้อมกัน

ตลอดเดือนมีนาคมนี้ ฮ่องกงรับเป็นเจ้าภาพจัดอีเวนต์ที่น่าตื่นเต้นมากมาย ซึ่งดึงดูดผู้ที่สนใจมาจากทั่วทุกมุมโลก เริ่มต้นเดือนด้วยเทศกาลดนตรีและศิลปะ Clockenflap (3-5 มีนาคม 2023) สุดตระการตา ที่พิสูจน์ความยิ่งใหญ่และการันตีความสุดยอดด้วยการจำหน่ายบัตรที่หมดลงอย่างรวดเร็ว โดยงานนี้ถือเป็นการรวมตัวนักดนตรีและศิลปินดังระดับโลกมากความสามารถ ที่มาพร้อมการแสดงที่น่าจดจำ โดยมีฉากหลังเป็นอ่าววิคตอเรียอันน่าทึ่ง

นอกจากงานนี้แล้ว ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะยังต้องห้ามพลาดมหกรรมศิลปะนานาชาติ Art Basel Hong Kong (23-25 มีนาคม 2023) ที่จัดมาแล้วทั่วโลก โดยงานนี้ได้รวบรวมผลงานของศิลปินทั้งที่มีชื่อเสียงและหน้าใหม่ไว้มากที่สุดเมื่อเทียบกับการจัดแสดงครั้งก่อนๆ นับตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมา ส่วนผู้ที่สนใจในผลงานของศิลปินหน้าใหม่ เทศกาลศิลปะของฮ่องกงเอง อย่าง  Art Central (22-25 มีนาคม 2023) ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะเปิดประสบการณ์ทุกคนสู่มุมมองในรูปแบบที่แปลกใหม่จากวงการศิลปะร่วมสมัย

สำหรับสายกีฬา เราขอแนะนำรายการแข่งขันรักบี้ Hong Kong Sevens 2023 (31 มีนาคม-2 เมษายน 2023) ที่แน่นอนว่าจะยกความตื่นเต้นและความเร้าใจมาให้กับผู้ชมในทุกที่นั่ง

จุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งที่อยากมาด้วยกันยกบริษัท! และด้วยการที่ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางที่ปริ่มล้นไปด้วยงานอีเวนต์มากมายเช่นนี้ ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเป็นที่สนใจของเอเจนซีโซเชียลมีเดียอย่าง GOODSTUPH ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และสาขาย่อยในไทยรวมถึงอินโดนีเซีย ในปีนี้ทาง GOODSTUPH ได้ตัดสินใจยกทัพทีมงานมาฉลองวันหยุดกันที่งาน Clockenflap ซึ่งห่างหายไปนานถึงสามปี

Pat Law ผู้ก่อตั้ง GOODSTUPH กล่าวว่า "ทีมประเทศไทยของเราได้ทำแผนงานเสนอให้ไปชมคอนเสิร์ตต้องห้ามพลาดอย่าง Clockenflap และฝ่ายบริหารของเราก็เห็นด้วย หลังจากที่ทางบริษัทไม่ได้มีทริปเที่ยวกันมากว่าสามปี ด้วยเหตุผลที่ต่างรู้กันดี ตอนนี้เราก็มีอะไรที่น่าตื่นเต้นให้ตั้งตารอแล้ว โดยส่วนตัว ฉันค่อนข้างคุ้นเคยกับฮ่องกง และในตอนที่ฉันไปฮ่องกงล่าสุดเมื่อปี 2021 ฉันสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในแง่ของวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาในเมืองนี้มากมาย”

สำหรับชลิตา ชุลีเกียรติ Senior Digital Strategist ของ GOODSTUPH Thailand นั้น การเดินทางครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์ที่ช่วยเปิดหูเปิดตา “ฉันไม่เคยมาฮ่องกงหรือเทศกาลดนตรีมาก่อนเลยค่ะ เพราะอย่างนั้น การได้มาที่ Clockenflap จึงน่าประทับใจและน่าจดจำมากๆ”

ทีม GOODSTUPH Asia สนุกสุขสันต์ในฮ่องกง  (เครดิตรูปภาพ: GOODSTUPH Asia)

"การได้พบกับวงดนตรีโปรดอย่างอาร์กติก มังกี้ส์ และการได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่ชอบดนตรีเหมือนๆ กันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก แต่สิ่งที่น่าหลงใหลเกี่ยวกับเมืองนี้ก็คือความคอนทราสต์ระหว่างองค์ประกอบเดิมๆ และความทันสมัยที่โดดเด่นแต่ลงตัว พอมองไป เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมที่มีมาช้านาน แต่มองอีกทีกลับมีความทันสมัยและล้ำยุค หนึ่งในตัวอย่างที่สื่อความคอนทราสต์ที่ลงตัวของฮ่องกงก็คือศิลปะร่วมสมัยของที่นี่ ฉันประทับใจแกลลอรี่ M+ และ ARTE M  สุดๆ เนื่องจากสถานที่ทั้งสองแห่งนี้จัดแกลลอรี่ M+ และ (ขวา) Immersive Digital Exhibition ของ ARTE M

ส่วนสมาชิกอีกท่านในทีม GOODSTUPH มองว่าสิ่งที่เป็นเสน่ห์ของฮ่องกงคือธรรมชาติ “Shek O สวยแบบได้ใจผมไปเต็มๆ ! ธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองแห่งนี้สวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แถมยังมีสนามกอล์ฟอยู่ใกล้ๆ เป็นโบนัสแถมพิเศษอีก” สุเมธ เนตรกระจ่างกุล Creative Director จาก GOODSTUPH  Thailandกล่าว

 “สิ่งที่ทำให้ผมทึ่งก็คือเส้นทางปีนเขา Dragon's Back ที่ตระการตามาก แม้ว่าการปีนเขาจะยากลำบาก แต่ทิวทัศน์อันเงียบสงบตลอดเส้นทางทำให้ทุกย่างก้าวคุ้มค่า”

เมืองแห่งอาหารในดวงใจของ HYBS
ดูโอ้อินดี้ชาวไทย HYBS กำลังแสดงในงาน Clockenflap ที่ขายบัตรหมดเกลี้ยงและคนดูแน่นขนัด (เครดิตรูปภาพ: Clockenflap)

หากถามวง HYBS วงดนตรีอีกวงหนึ่งที่แสดงที่ Clockenflap อาหารในฮ่องกงถือเป็นไฮไลต์หลักของพวกเขา คู่หูชาวไทยคู่นี้เล่าให้ฟังว่า "อาหารที่นี่คืออะไรที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆ ครับ ขนาดได้กินไปมากแล้ว ยังอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่ายังไปไม่ถึงทีเด็ดของเมืองแห่งอาหารนี้ด้วยซ้ำ ครั้งหน้าถ้าได้มาฮ่องกงอีก เราจะตระเวนกินให้หนำใจไปเลย! เพราะมีร้านลับอีกเยอะมากรอเราอยู่ จนแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับมาชิมรสชาติใหม่ๆ เลยครับ!”

เหตุผลหลายประการที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังฮ่องกงตอกย้ำถึงความน่าดึงดูดใจของเมืองในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นที่นิยมสำหรับบริษัทที่ต้องการเติมเต็มความสนุกให้กับธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนและแสวงหาประสบการณ์ในหลากหลายมิติอีกด้วย


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานอีเวนต์

โลกศิลปะจะหมุนรอบฮ่องกงอีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ งานแสดงศิลปะนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง Art Basel Hong Kong (23 - 25 มีนาคม 2566) จะถือเป็นไฮไลต์สำคัญ โดยงานปีนี้ยกผู้จัดแสดงกว่า 177 รายจาก 32 ประเทศและเขตแดนมายังฮ่องกง โดยแน่นอนว่าผู้เข้าชมจะต้องอึ้งและทึ่งไปกับผลงานขนาดใหญ่ในส่วนของ Encounter และสนุกไปกับการสำรวจรูปแบบศิลปะที่หลากหลายในส่วนของ Galleries, Insights, Discoveries, Film และ Kabinett 

การแข่งขัน Hong Kong Sevens ที่โด่งดังไปทั่วโลกจะกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึง 2 เมษายนนี้

การแข่งขันรักบี้ Hong Kong Sevens ที่ทุกคนตั้งตารอกันมากที่สุดจะกลับมาให้สัมผัสกันถึงที่ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึง 2 เมษายน โดยสนามกีฬาฮ่องกงจะได้รับการแปลงโฉมเป็นอารีน่ารักบี้ที่ตระการตา ทวีความสนุกด้วยผู้เล่นระดับแนวหน้าจากทั่วโลกที่จะมาแข่งขันกันต่อหน้าแฟนๆ และกิจกรรมต่างๆ ในปีนี้จะกลับสู่สภาพปกติโดยสมบูรณ์ แบบไม่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่มีการจำกัดอาหารและเครื่องดื่ม และตั๋วจะมาพร้อมความสนุกแบบเต็มรูปแบบ คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศงานเทศกาลที่กระหึ่มด้วยการแสดงดนตรีสดและความบันเทิง อาหารชวนหิว และความสนุกสดใสที่จะทำให้สนามกีฬาฮ่องกงแห่งนี้มีชีวิตชีวาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ของประสบการณ์ที่คุณจะได้จากการมาฮ่องกงเท่านั้น นอกเหนือจากไฮไลต์เหล่านี้แล้ว ทุกคนยังสามารถดำดิ่งสู่โลกอันน่าหลงใหลและเต็มไปด้วยสีสันของศิลปินชื่อดัง ยาโยอิ คูซามะ สำรวจ ดินแดนเสมือนจริงของจักรพรรดิเจียจิง แห่งราชวงศ์หมิง หรือเพลิดเพลินไปกับการแสดงบัลเลต์ที่น่าทึ่งซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตของโคโค่ ชาแนล  นอกจากนี้ เมืองนี้ยังมอบโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในการเดินชมศิลปวัตถุทองคำโบราณจากคอลเลกชัน Mengdiexuan ซึ่งจัดแสดงชิ้นงานสุดปราณีตจาก Eurasian Steppe, Tubo Kingdom และ Central Plains ให้คุณได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิด

ด้วยประสบการณ์ทางวัฒนธรรมมากมาย ฮ่องกงจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่คุ้มค่าสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น