เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

09 เมษายน 2566

แอ่วเชียงราย เที่ยวเชียงของ ลองมาแล้วจะหลงรัก

เมืองเล็กๆ ริมฝั่งโขง เชียงของ เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ปลายทางของทางรถไฟสายชุมทาง เด่นชัย–เชียงราย–เชียงของ  โดยมีการบริการรถไฟในพื้นที่ ได้แก่ ป้ายหยุดรถไฟบ้านเกี๋ยง ป้ายหยุดรถไฟศรีดอนชัย และสถานีรถไฟเชียงของ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับสะพานมิตรภาพไทย–ลาว 4 เป็นจุดจอดขนถ่ายตู้สินค้า สถานีปลายทาง และเป็นสถานีขนาดใหญ่ เที่ยวเชียงของ อำเภอติดชายแดนลาวในจังหวัดเชียงราย ที่เที่ยวเชียงของ สัมผัสวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ สูดอากาศบริสุทธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงของ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี






เที่ยวเชียงของ อำเภอติดชายแดนลาวในจังหวัดเชียงราย ที่เที่ยวเชียงของ สัมผัสวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ สูดอากาศบริสุทธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงของ ที่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี วัดพระแก้วเชียงของ วัดพระแก้วเชียงของ เดิมชื่อ
วัดศรีบุญเรือง ต่อมาได้ทำการบูรณะวัดครั้งใหญ่ จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น “วัดพระแก้ว” ภายในวิหารมีพระพุทธรูป และมณฑปเก่าแก่อายุมากถึง 1,300 ปี เที่ยวเชียงของ อันดับแรกเมื่อมาถึงต้องมากราบสักการะพระพุทธรูปหยกเขียวเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย เนื่องจากวัดอยู่ใจกลางเมือง

เที่ยวเชียงของ เชียงราย ต้องไม่พลาดไปไหว้พระที่ วัดพระแก้ว วัดคู่บ้านคู่เมือง เชียงของ ที่มีความเก่าแก่เป็นอย่างมาก เป็นที่ประดิษฐาน พระธาตุ บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ที่เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังตั้งอยู่ริมฝั่งโขง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของ สปป.ลาว 

ครั้งหนึ่งที่นี่เคยเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต ก่อนจะอัญเชิญไปประดิษฐานที่หลวงพระบาง จึงได้มีการสร้างพระแก้วมรกตจำลองขึ้นมาใหม่ด้วยหินแม่น้ำโขง และนำมาประดิษฐาน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และปูชนียวัตถุสำคัญของวัด 






ร้านอาหาร บรรยากาศร้านเหมือนกินข้าวที่สวนหลังบ้าน ท่ามกลางต้มไม้ใบหญ้าเขียวขจีฟีลกู๊ด คาเฟ่เชียงของ ที่ไม่ได้เป็นคาเฟ่ซะทีเดียว แต่เป็นร้านอาหาร ร้านนั่งชิล ดื่มด่ำบรรยากาศดีริมแม่น้ำ สามารถปั่นจักรยานตามทางชมวิวทิวทัศน์ริมแม่น้ำโขงสุดว้าว ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีร้านอาหาร และสระว่ายน้ำของโรงแรม






แนะนำที่พักสุดชิล มองวิวว เกาะกลางน้ำ ริมแม่น้ำโขง Fortune River View Hotel Chiang Khong สไตล์การตกแต่งเป็นแบบล้านนา ในส่วนของห้องพักโรงแรมที่วิวสวย บรรยากาศดี ห้องพักได้มาตรฐาน ทุกแบบ สระว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน (รร.มีให้ยืม) ตื่นเช้าสามารถตักบาตร เข้าวันเสาร์และวันอาทิตย์ เดินเที่ยวตลาดกองเก่า (คล้ายๆ ถนนคนเดิน) มาถึงในส่วนของห้องพักมี 4 แบบให้เลือก คือ Superior, Deluxe, Executive และ Panorama Suite ใครที่กำลังแพลนจะมาเที่ยวเชียงของ เชียงราย แล้วมองหาที่พักดีๆ มาที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะมุมถ่ายภาพ วิวของทุกห้องสวยมากๆ








อาหารเช้า และอาหารค่ำฝากท้องที่ร้าน The river terrace ภายในบริเวณ โรงแรม ที่วิวสวยที่สุดในจังหวัดเชียงราย ใครไปเที่ยวเชียงของขอแนะนำให้ไปเยือนที่นี่สักครั้งนึง คิดว่าท่านไม่น่าจะผิดหวังนะ และรสชาติอาหารของที่นี่ …. อร่อยมากๆ รสชาติอาหารดีเยี่ยม และในละแวกโรงแรมเป็นพื้นที่ใจกลางเมือง 
ที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย






อิ่มอร่อย อาหารเย็น พร้อมวิวริมโขงห้องอาหาร The River Terrace ภายในโรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ ติดริมแม่น้ำโขง บรรยากาศดี มีเมนูอาหารหลากหลายพร้อมเสิร์ฟ ทั้งอาหารเหนือ อาหารพื้นถิ่น Chef Recommended อย่ารอช้า! ขอให้ตามมาดูต่อ 

🔹 แกงฮังเล (ปรุงตามตำราสูตรเก่าแก่ ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น )

🔹 ปลาคังลวกจิ้ม (สายสุขภาพ พลาดไม่ได้)

🔹 กุ้งผัดพริกดอยเชียงของ   

🔹 ออเดริฟน้ำพริกหนุ่ม  (ประหนึ่งว่าถ้าไม่กินคือมาไม่ถึงเสิร์ฟเป็นจานหลัก)

ปลาคังลวกจิ้ม


กุ้งผัดพริกดอยเชียงของ


ออเดริฟน้ำพริกหนุ่ม

ที่ร้าน The river terrace
ภายในบริเวณ โรงแรม ใครไปเที่ยวเชียงของต้องขอแนะนำให้ไปเยือนสักครั้งนึง คิดว่าท่านไม่น่าจะผิดหวังนะ และรสชาติอาหารของที่นี่ …. อร่อยมากๆ รสชาติดดีเยี่ยม

Fortune River View Hotel Chiang Khong (โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ)
🏠ที่อยู่ : 55-58 หมู่ 12 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย 57140
📌พิกัด : https://g.co/kgs/cRBo2W
☎️โทร : 0 5205 0089



Facebook : Fortune River View Hotel Chiang Khong โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ / https://www.facebook.com/FortuneChiangKhong
Line OA : @fortunehotelgroup https://lin.ee/Bj1vy7p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น