เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

19 เมษายน 2566

“เอ็น.ซี.ซี.” ปักหมุดจัด “Pet Expo Thailand 2023” พฤษภาคมนี้

ด้าน ททท. หนุนจัดงานรับกระแสการท่องเที่ยวร่วมกับสัตว์เลี้ยงมาแรง

“เอ็น.ซี.ซี.ฯ” เผยไทยขึ้นแท่นเบอร์ 3 ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงโลก ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงโตทั้งระบบ เตรียมจัดงาน “PET Expo Thailand 2023” ครั้งที่ 23 ยกขบวนสินค้าและบริการโปรโมชั่นพิเศษมากมายไว้ในงานเดียว พร้อมโชว์สัตว์เลี้ยงน่ารักหาดูยาก และกิจกรรมพิเศษมากมาย ด้าน ททท. หนุนจัดงาน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมกับสัตว์เลี้ยง หลังพบมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับสัตว์เพิ่มขึ้น 20% ต่อทริป  ปักธงจัดงาน 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 1 แสนคน


นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน “PET Expo Thailand 2023” ครั้งที่ 23 เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) รายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา โดยปี 2565 ที่ผ่านมา มีมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสูงถึง 90,228 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากปี 2564 มีมูลค่าอยู่ราว 70,991 ล้านบาท ซึ่งอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงสัตว์ และยังขยายผลไปสู่การเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยงกลุ่มอื่น ๆ อาทิ สินค้ากลุ่มดูแลสัตว์เลี้ยง (Pet care), อุปกรณ์สำหรับเลี้ยงสัตว์, โรงพยาบาลสัตว์ (Pet hospitals), โรงแรมที่พักสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet hotels) อีกทั้งในภาคการท่องเที่ยวของไทย ต่างมีการปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องการพาสัตว์เลี้ยงออกเดินทางไปด้วยกัน ทำให้โรงแรมที่พักและร้านอาหารในรูปแบบ (Pet friendly) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

สำหรับในปี 2566 นี้ ทางเอ็น.ซี.ซี. ฯ เตรียมจัดงาน “PET EXPO Thailand 2023” ครั้งที่ 23 งานแสดงสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงของไทย ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งทางศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยินดีต้อนรับงาน “Pet Expo Thailand” กลับบ้าน หลังจากที่ได้ปิดปรับปรุงมากกว่า 3 ปี โดยทางร้านค้าร้านอาหาร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เอง ก็มีความพร้อมรับรองบรรดาเจ้าของและสัตว์เลี้ยงที่มาชมงานเช่นกัน

งาน “PET EXPO Thailand 2023” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Steampets Steam Punk” เพื่อนพลังรักจักรกล โดยภายในงาน ได้รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาไว้ครบภายในงานเดียว ซึ่งในปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 300 ร้านค้า อาทิ แบรนด์ Whiskas (วิสกัส), Pedigree (เพดดิกรี), Temptations (เทมส์เทชั่นส์), IAMS Cat (ไอแอมส์ แคท) และ Royal Canin (โรยัล คานิน) รวมถึงเวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน แชมพู อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ อุปกรณ์ของเล่นพัฒนาทักษะ รวมถึงนวัตกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง 





ปีนี้เรามีการจัดกิจกรรมใหม่ ที่ไม่เคยมีที่ใดจัดมาก่อน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับพฤติกรรมและความชอบของแฟนคลับ คือ การแข่งขันกีฬาสาธิตสำหรับสุนัข 2 ประเภทด้วยกัน คือ Skateboarding Dog และ การแข่งขัน My Dog Anywhere และการประกวดหนูแฮมเตอร์ จากกรรมการระดับนานาชาติ

ส่วนโซนต่าง ๆ ภายในงาน “PET EXPO Thailand 2023” ยังรวมความน่าสนใจต้อนรับคนรักสัตว์ ประกอบด้วย โซน Pet Village พบกับสัตว์เลี้ยงนฟาร์มขวัญใจน้อง ๆ หนู ๆ ทั้ง นกแก้วซันคอนัว ม้าแคระ คาปิบาร่า หมูแคระ และแมวคาราเคิล โซน Exotic Pet หรือโซนสัตว์แปลก ได้รวบรวมสัตว์ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์พิเศษที่หาดูได้ยาก ทั้งงู เอ็กโซลอท หรือปลาหมาน้ำ แรคคูน ฮอร์นฟรอก กิ้งก่ามังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว และแมวเบงกอล 




ส่วน โซน Rabbit & Cavy น้อง ๆ หนู ๆ จะได้พบกับความน่ารักของหนูเควี่ และกระต่ายหลายสายพันธุ์ที่พาเหรดกันมาโชว์ความน่ารักแบบจัดเต็ม โซน Prairie Dog รวบรวมความน่ารักของเจ้าแพรี่ ด็อก หรือกระรอกดินมาอวดความน่ารักน่าเลี้ยง และ โซน Ferret โซนนี้ได้รวบรวมเพื่อนตัวน้อยอย่างเฟอเร็ท ขี้ล่น ซุกซุน พลังล้นเหลือมาให้ชมกันแบบจุใจ

ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์และบริการด้านสัตว์เลี้ยงอีกนานาชนิดที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของสัตว์เลี้ยงแสนรักและผู้รักสัตว์เลี้ยง ให้มาช้อปพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ แถมยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมของรางวัลจัดเต็ม โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 4 วัน และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 แสนคน

ด้านนายขจรฤทธิ์ ขวัญมงคล ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ประชากรทั่วโลกให้ความสนใจเลี้ยงสัตว์มากขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และเกิดกระแส Pet-Humanization คือสัตว์เลี้ยงถูกยกระดับเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้ผู้ประกอบการปรับนโยบายให้สอดรับกับพฤติกรรมดังกล่าวของนักท่องเที่ยว (Pet Friendly Community) เช่น สายการบินอนุญาตสัตว์เลี้ยงร่วมโดยสารได้ โรงแรมที่พักอนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักร่วมกับเจ้าของ ซึ่ง ททท. พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายสูง ซึ่งนับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงเห็นเป็นโอกาสอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่จะเป็นช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงออกมาท่องเที่ยวด้วยกัน จึงได้จัดทำตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand และเครื่องหมายบ่งบอกว่าสถานประกอบการแห่งนี้มีความยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงของตน 








สำหรับกิจกรรมในงาน “Pet Expo Thailand 2023” ททท. จะนำเสนอ Branding Amazing Happy Paws Thailand และ Guideline การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์ ซึ่งจะมีข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวกลุ่ม Pet-Friendly ผ่าน Platform ของ ททท. และพันธมิตร ข้อมูลแนวทางปฏิบัติสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุก เช่นกิจกรรมถ่ายรูป Photobooth เก็บภาพประทับใจ พร้อมรับของที่ระลึกน่ารักๆ นอกจากนี้ ททท. ยังได้เชิญชวนพันธมิตรโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการมาร่วมทดลองออกบูธขาย Package ด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงาน “Pet Expo Thailand 2023”
ได้ตั้งแต่วันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 6-8 ชั้น LG
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


โดยสามารถติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net
หรือ เฟซบุ๊ก Petexpoclub หรือช่องทางทวิตเตอร์ @PetexpoclubTH1
หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชั่นเด็ดๆ ก่อนใครได้ที่ @petexpoclub

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น