เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

15 กันยายน 2560

ไทยคว้าสิทธิ์จัด Air Race 1 ที่เร็วที่สุดในโลก

กระหึ่ม! ประเทศไทยคว้าสิทธิ์การจัดการแข่งขัน
Air Race1 World Cup Thailand Presented by Chang

งานใหญ่ระดับประเทศปลายปี 2560 ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.นี้ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับกองทัพเรือ ผนึกกำลังจัดการแข่งขัน Air Race1 World Cup Thailand 2017 presentedy Chang โดยมีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันหลักซึ่งประเทศไทยได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันการบิน Air Race1 ระดับชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ ในปี 2017 โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติ อู่ตะเภา จังหวัดระยอง



การแข่งขันการบิน Air Race1 เป็นการแข่งขันเครื่องบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และนับเป็นกีฬาประเภท มอเตอร์สปอร์ตที่มีความเร็วที่สุดในโลก หรืออีกนัยหนึ่งคือการแข่งขัน Formula 1 ของเครื่องบิน โดยเครื่องบินที่เข้าแข่งขัน Air Race1 ถูกสร้างและพัฒนาเครื่องยนต์ตลอดจนวัสดุที่ใช้ทำส่วนของลำตัวและปีกขึ้นมาสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะเพื่อให้การแข่งขันทั้งด้านทักษะการบินของนักแข่งและด้านความสามารถทางเทคโนโลยีอากาศยาน มาผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวการแข่งขันการบิน Air Race1 นั้น มีการแข่งขันกันมายาวนานกว่า 100 ปีแล้ว โดยเริ่มแข่งขันครั้งแรกที่ประเทศฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1909 หลังจากนั้นการแข่งขันการรแข่งขันการบิน Air Race1 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาโดยตลอด และได้ปรับปรุงกฎ กติกาการแข่งขัน ให้มีความยากและท้าทายความสามารถของนักแข่งยิ่งขึ้น โดยได้นำมาสู่การพัฒนาร่วมกัน ระหว่างผู้ผลิตอากาศยาน และนักแข่ง ทำให้เกิดการพัฒนาวงการกีฬาแข่งขันการบิน และเทคโนโลยีผลิตอากาศยานอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันการแข่งขันการบิน Air Race1 เป็นประเภทกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่ได้รับความนิยมในระดับโลก (WORLDWIDE PREFERABLE) มีนักกีฬา ทีมสนับสนุน นักกีฬาและผู้ติดตามชมการแข่งขัน จากต่างประเทศเข้าร่วม (INTERNATIONAL ATHLETES & FANS PARTICIPATION) เป็นจำนวนมาก

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “การจัดการแข่งขัน Air Race1 ในครั้งนี้ถือว่าการจัดการแข่งขันครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและทวีปเอเชีย และนับเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นการขับเคลื่อนแผนกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว สนับสนุนปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน (Amazing Thailand Sport Tourism Plan 2018) ของกระทรวงการท่องท่องเที่ยวและกีฬา ที่เป็นแนวคิดการบูรณาการระหว่าง การจัดแข่งขันกีฬาระดับโลกที่มีมูลค่าการตลาดสูงและมีกลุ่มผู้ติดตามชมที่มีรายได้สูงจำนวนมากมากกมาจัดแข่งขันในประเทศไทย โดยใช้พื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลกเป็นสนามแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อที่จะเพิ่มรายได้เข้าประเทศจากกลุ่มเข้าประเทศจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มีศักยภาพสูง จึงได้นำการแข่งขันการบิน Air Race1 World Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันการบินระดับชิงแชมป์โลกเข้ามาจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ด้านนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภาคตะวันออกของเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงาม ที่พักระดับ 5 ดาว การคมนาคมขนส่ง ที่สะดวก สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก รวมถึงกำลังคนที่พร้อมจะสนับสนุนในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน Air Race 1 World Cup Thailand 2017 presented by Chang ในครั้งนี้


กองทัพเรือจึงอนุญาตให้ใช้ “สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา” และบริเวณพื้นที่ภายใน “กองการบินทหารเรือ” อ.สัตหีบ เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวรวมทั้งธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในภาคตะวันออก รวมถึงการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Thailand Sport Hub of Asian และเป็นภารกิจที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น สำหรับความพร้อมในด้านการจัดงาน สถานที่จัดงาน รวมถึง
แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดใกล้เคียงได้มีการเตรียมความพร้อมไปกว่า 70% เพราะทุกฝ่ายต่างมีความหวังและความตั้งใจในการที่จะช่วยกันพัฒนา และโปรโมตการแข่งขันเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพกันอย่างเต็มที่”

สำหรับการแข่งขัน Air Race1 World Cup Thailand 2017 presented by Chang จะแข่งขันในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2560 ณ สนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา จ.ระยอง การถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบตัดสินในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 14.00-16.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 นอกจากนี้ภายในงาน จะมีกิจกรรมหลากหลายตลอดการจัดงาน 3 อาทิ ร้านจำหน่ายสินค้าธงฟ้าจากกระทรวงพาณิชย์ สินค้า OTOP ภาคตะวันออก คอนเสิร์ตจากศิลปินวงดังมากมาย และการแข่งขันสุดสวยมวยไทยโลก

U-Tapao International Naval Airport approved as official venue for the Air Race 1 World Cup 2017

เคลียร์คิวให้ว่าง!!!ตื่นเต้นเร้าใจ AIR RACE 1 THAILAND Presented by Chang
ปีนี้จัดเต็มความยิ่งใหญ่ กับ 16 ทีมระดับโลก ในการแข่งขันเครื่องบินสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเอเชีย

AIRRACE1 WORLDCUP THAILAND Presented by Chang
17-19 พ.ย. 60 นี้ส่วนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมชมการแข่งขันแบบเกาะติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรราคา 100, 300, 500, 3,000, 5,000 และ 10,000 บาท ผ่านทาง www.thaiticketmajor.com

ซุ้มจำหน่ายบัตรหน้างาน และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.airrace1thailand.com


#Airrace1WorldCup #ChangMoment




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น