เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

10 ตุลาคม 2560

คิดถึงเขา ณ.บ้านระเบียงดาว


ธรรมชาติจะโอบกอดเราไว้ตามรอยสถานที่ท่องเที่ยวสุดฟิน
 เมืองเชียงใหม่ ณ. บ้านระเบียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

เราขึ้นไปนอนที่เชียงดาว ที่พักที่เหมาะกับการหลีกหนีจากความแออัดในเมืองหลวงไม่อยากพลาดชมแสงอาทิตย์อาบขุนเขา เพราะว่าที่แห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าจองยากมากๆ สัญญาณโทรศัพท์แทบไม่มี อีกอย่าง
ที่จองยากไม่ใช่อะไรเป็นเพราะความสวยงาม ของสถานที่ตั้ง เป็นที่สุดของวิว Panorama มองเห็นดอยหลวงเชียงดาวได้ในระยะอันใกล้ เลยกลายเป็นที่ทำให้ความต้องการของหลายๆ คนอยากจะไปพักที่
บริเวณนี้มีจำนวนมาก และบ้านระเบียงดาว มีจำนวนห้องพักมีน้อยไม่เพียงพอกับนักม่องเที่ยว เลยเป็นที่มาของการจองล่วงหน้ากันหลายเดือน เน้นๆ วัน ศ-ส-อา ส่วนใหญ่จะเต็ม ส่วนค่าที่พักก็คนละ 500
บาท (ราคา ณ.เดือนกันยายน 2560 ) รวมอาหารเย็น (สะอาดและอร่อย)  และอาหารเช้าแบบชาวเขา

ข้าวต้มแบบเติมได้ไม่อั้น ข้าวต้มร้อนๆ กับกาแฟ และที่สุดของวิว !! ชอบจังเติมได้ไม่อั้น







วันนี้จะพาไปนอนชมวิวสวยๆกับที่ เที่ยวเชียงดาว ดูหมอกและดาว โฮมสเตย์สุดชิว บรรยากาศสุดชิค
ชื่อสุดเลิฟ “บ้านระเบียงดาว” ที่พักซึ่งตั้งอยู่แนบชิดดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  ทางไปบ้านระเบียงดาว จากถนนสายหลักถึงสีแยก เลี้ยวขวาจะไปตัวอำเภอเชียงดาว แต่เราจะเลี้ยวซ้ายขับเข้าไปจนถึงวัดถ้ำเชียงดาว ให้เริ่มต้นที่นี่เลยเลี้ยวขวาขับเข้าไปตามทางที่คดเคี้ยว ผ่านหน่วยพิทักษ์ป่าสบห้วยผาตั้ง -นาเลา ผ่านจุดเริ่มเดินดอยหลวงเชียงดาว-อ่างสลุง จ่ายค่าผ่านทางด้วยนะ  ขับไปเรื่อย บีบแตไปยาวๆ ตลอดเส้นทางเพื่อความปลอดภัย ในขณะเดียวกันมีรถสวนทางมาบ้าง และแล้ว.....จนในที่สุดก็มาถึง!!! ขับรถผ่านเส้นทางด้วยใจระทึก ถึงแล้วบ้านระเบียงดาว บ้านระเบียงดาวตอนนี้มีไฟฟ้าแล้ว ส่วนอากาศยามค่ำคืนหน้าฝนก็เย็นๆ มอง เห็นดาวนิดๆ อากาศฟิน สบายๆ ไม่ถึงกับหนาวมาก

ชีวิต คือ การเดินทางเพื่อสะสมความทรงจำ ที่พักที่เหมาะกับการหลีกหนีจากความแออัดในเมืองหลวง




การเดินทางบ้านระเบียงดาวทริปนี้ บินไปลงที่สนามบินเชียงใหม่ จากนั้นก็เช่าของ Avis เป็นรุ่น Suzuki Swift ราคา 600 บาท ใครที่มา 3-5 คน แนะนำว่าให้เช่ารถขับไปเอง ไม่ยาก และสะดวกดี แวะซื้อผลไม้ตามทางสบายๆ  และยังแวะเที่ยววัดสวยๆ คุมเวลาเองได้กว่าการไปด้วยรถสาธารณะ ทางไปดอยหลวงเชียงดาวขับไม่ยากเลย  เอาจริงทางหลวงหมายเลข 107 จากตัวเมืองขับตรงอย่างเดียว เราใช้กูเกิล
แมพนำทางขับไม่ยากเท่าไหร่สามารถทำความเร็วได้


พูดได้แลย บ้านระเบียงดาว เป็นที่พักที่เหมาะเหลือเกินกับการหลีกหนีจากความแออัดในเมืองหลวง ออกจาก เชียงดาว ก็ขับย้อนกลับมาทางเดิมมุ่งตรงไปยังเส้น อ.แม่ริม เลี้ยวขวาเข้าสายแม่ริม-สะเมิง ขับไปประมาณ 15 กิโลแล้วเลี้ยวขวาตรงบ้านโป่งแยก และขับต่อไปอีกประมาณ 6 กิโล เส้นทางช่วงนี้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะ เพราะเป็นทางเข้าหมู่บ้านม้ง ถนนพอสวนกันได้  บีบแตรรัวไปค่ะ มีโค้งหักศอกแคบๆอยู่ประมาณ 2-3 จุดก่อนถึงยอดม่อนแจ่มแวะกราบลาศาลเจ้าหลวงคำแดง ที่อยู่ตรงจุดเริ่มเดินขึ้นยอดดอยหลวง แวะถ่ายภาพวัดถ้ำเชียงดาว ก่อนที่จะวิ่งเข้าตัวอำเภอเพื่อไปกินร้านข้าวขาหมูชื่อดังของเชียงดาว




ค่าบริการนั้นจะคิดเป็นรายหัว ราคา 500 บาท สำหรับที่พัก  1 คืน พร้อมอาหาร 2 มื้อ
บ้านระเบียงดาว เห็นดอยหลวงชัดมาก ไปเที่ยวกับเพื่อนคือที่สุดแล้ว สภาพอากาศวันนั้นค่อนข้างอบอ้าวไปสักนิด

บ้านระเบียงดาว เบอร์ โทร 089-998-0712 , 089-903-0083
เว็บไซต์ bannrabeangdao.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น