เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 ธันวาคม 2560

ฉลองเทศกาลแห่งความสุข ในแบบที่รู้สึกดีต่อโลกกับ Upcycling X’mas

สยามดีสคัพเวอรรี่ดิเอ็กซ์พลอราเทอเรี่ยม ร่วมกับ พีทีทีโกลบอล เคมิคอล มอบความสุขฉลองเทศกาลปีใหม่



Upcycling X’masไฟต้นคริสต์มาสถูกเปิดขึ้นสว่างไสวแล้ววันนี้  ที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า พร้อมมอบความสุขฉลองเทศกาลปีใหม่ 2018 ด้วยประสบการณ์แห่งการแบ่งปัน ค้นหาไอเดียของขวัญ พร้อมเริ่มต้นเป็นคนใหม่ไปกับการเปลี่ยนแปลงโลก กับแคมเปญ Siam Discovery New World New You สยามดิสคัฟเวอรี่ร่วมกับ พีทีที โกลบอล เคมิคอล เนรมิตต้นคริสต์มาส Upcycling X'mas ต้นคริสต์มาสที่ทำจากพลาสติกเหลือใช้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีหมีขาวที่ทำจากถุงพลาสติกเกาะอยู่ จากคอนเซ็ปต์ Trash to Treasure สร้างคุณค่าและประโยชน์ของขยะที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ กับความสุขในแบบ
ที่รู้สึกดีต่อโลกกับ Upcycling X’mas




“UpcyclingX’mas tree” คือต้นคริสมาสต์จากพลาสติกเหลือใช้และเป็นจุดเริ่มต้นของการ Upcycling plastic waste ด้วยการใส่ไอเดียสร้างสรรค์ชีวิตใหม่ให้พลาสติกเหลือใช้กลับมาเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกครั้ง From TRASHto TREASSURE และที่สำคัญที่สุดคือ การมอบความสุขและความประทับใจให้เป็นของขวัญกับคนไทยทุกคนผ่าน“UpcyclingX’mas tree”

นอกจากนี้มุมพิเศษที่สามารถครีเอท  ของขวัญให้เป็นชิ้นเดียวในโลก  กับบริการ Personalize Service ด้วยการเลือกแพคเกจห่อของขวัญที่มีทั้งแบบกระดาษห่อหลากรูปทรง,กล่องกระดาษ 3 รูปแบบ หรือ
ถุงผ้าหลายไซส์ ที่สามารถนำมาเพ้นส์ลวดลาย หรือประดับด้วยอุปกรณ์สุดเก๋ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เตรียมให้ จากนั้นเลือกริบบิ้นหรือเชือกผูกกล่องตามใจชอบ ก่อนจะตบท้ายด้วยการเลือก Tag ประดับของขวัญ ที่มีทั้งแบบ Tag สำเร็จรูป หรือจะประดิษฐ์เองกับ Tag กระดาษที่สามารถถัก

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้เป็นศูนย์กลางที่ทำให้ทุกคนได้เข้ามาค้นพบสิ่งใหม่ ๆ และเพิ่มเติมความสุข และมอบของขวัญชิ้นสำคัญต้อนรับปี 2518 จัดงาน “SaimDiscovery New World New You” จุดประกายให้การก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเองให้เป็นคนยุคใหม่ที่ดีขึ้น พร้อมความสนใจต่อสังคมสิ่งแวดล้อมและการแบ่งปัน โดยจัดกิจกรรมต่างๆ  เพื่อเนรมิตให้พื้นที่ในสยามดิสคัฟเวอรี่สามารถเติมเต็มความสุขทุกองศา

สยามดิสคัฟเวอรี่ให้ความสำคัญในการเติมเต็มความสุขให้กับทุกคน พร้อมใส่ใจการเปลี่ยนแปลงที่ช่วยพัฒนาคนเองไปพร้อม ๆ กับการเปลี่ยนแปลงโลก เริ่มตั้งแต่ครีเอทต้นคริสต์มาส “UpcyclingX’mas”
ที่ไม่ธรรมดาด้วยการนำพลาสติกเหลือใช้ โดยร่วมกับ PTTGC มาประกอบขึ้นเป็นค้นคริสต์มาส สูง 5 เมตร พร้อมหมีขาวตัวใหญ่ที่ทำจากถุงพลาสติก ขนาดสูง 3.60 เมตร เมื่อประดับไฟแล้วจะระยิบระยับ ประหนึ่งแมงกะพรุนไฟเรืองแสงอยู่ในทะเล ซึ่งจะตั้งอยู่ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 มกราคม 2561 พร้อมจัดตั้ง
ตู้ Trash to PTTGC นำไปเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเพื่อผลิตเป็นสินค้าแฟชั่น กระตุ้นจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม มองเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของขยะที่สามารถสร้างมูลค่าได้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อม
รับสิทธิพิเศษนอกจากนี้ยังมี Exhibition Upcycling นิทรรศการเพื่อตระหนักถึงสถานการณ์ขยะในทะเลมาให้ชมอีก


วันนี้!! ขอเชิญทุกท่านร่วมเปิดตัวต้นคริสต์มาส Upcycling X'mas tree  @สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้นคริสต์มาสที่ทำจากพลาสติกเหลือใช้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูง 5 เมตร และมีหมีขาวที่ทำจากถุงพลาสติกสูง 3.6 เมตรเกาะอยู่ พอเปิดไฟแสงจากต้นคริสต์มาสจะเรืองแสงระยิบระยับเหมือนแมงกระพรุนไฟในทะเล
ต้นคริสต์มาสนี้คือความร่วมมือกันของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTCG ร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่ออยากให้ทุกคนเห็นแล้วมีความสุข และยังได้สร้างจิตสำนึกรักษ์โลกในใจของทุกคนไปพร้อมกันด้วย ใกล้ๆ กับต้นคริสต์มาสยังมีตู้ชื่อ Trash to Treasure Machine ไว้ให้หย่อนขวดพลาสติก เพื่อมอบให้กับ PTTCG มาผลิตเป็นเสื้อผ้าอีโค่ อาร์ต เหมือนกับว่าของเหลือใช้ทั่วๆ ไป กลับมาเพิ่มคุณค่าต่อยอดให้คนในโลกขึ้นไปอีกได้ มาดูได้ที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่




นายปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด(มหาชน) หรือ พีทีทีจีซี กล่าวว่า

พีทีทีจีซีร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กับสยามดิสคัฟเวิอรี่ในครั้งนี้ ด้วยการจัดทำ UpcyclingX’mas tree ต้นคริสต์มาสที่ทำมาจากขวดและถุงพลาสติกที่เหลือใช้ภายใต้แนวคิด From trash to treasure โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคสังคมตระหนักถึงคุณค่าและประโยชน์ของขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ สอดคล้องกับหลักการของเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน หรือ Circular Economy ที่มุ่งเน้นให้ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ปัญหาขยะได้ถูกระบุให้เป็น 1 ในยุทธศาสตร์ 10 ด้าน ในเรื่องของทรัพยากรสิ่งแวดล้อมของแผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 ที่ประเทศไทยต้อง
เร่งสร้างรากฐานเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกทิศทาง พีทีที โกลบอลเคมิคอล ในฐานะ
ผู้นำด้านธุรกิจเคมีภัณฑ์  หนึ่งพลังเล็กๆ ที่ดูแลประเทศไทย ให้น่าอยู่มากขึ้น




ด้วยการใส่ไอเดียสร้างสรรค์ชีวิตใหม่ให้พลาสติกเหลือใช้กลับมาเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกครั้ง From TRASHto TREASSURE และที่สำคัญที่สุดคือ การมอบความสุขและความประทับใจให้เป็นของขวัญกับคนไทยทุกคนผ่าน“UpcyclingX’mas tree”

นอกจากนี้มุมพิเศษที่สามารถครีเอทของขวัญให้เป็นชิ้นเดียวในโลกกับบริการ Personalize Service ด้วยการเลือกแพคเกจห่อของขวัญที่มีทั้งแบบกระดาษห่อหลากรูปทรง,กล่องกระดาษ 3 รูปแบบ หรือถุงผ้าหลายไซส์ ที่สามารถนำมาเพ้นส์ลวดลาย หรือประดับด้วยอุปกรณ์สุดเก๋ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เตรียมให้ จากนั้นเลือกริบบิ้นหรือเชือกผูกกล่องตามใจชอบ ก่อนจะตบท้ายด้วยการเลือก Tag ประดับของขวัญ ที่มีทั้งแบบ Tag สำเร็จรูป หรือจะประดิษฐ์เองกับ Tag กระดาษที่สามารถถักครอสติสได้ เป็นต้น

อีกหนึ่งการเติมเต็มความสุขสยามดิสคัฟเวอรี่ด้วยการส่งความสุขให้กับเด็กด้อยโอกาสในสังกัด มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้แคมเปญ Citizen of love โดยลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมบริจาคเงินซื้อของขวัญให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาสจำนวน 500 คน ในราคา 50% และสยามดิส
คัฟเวอรี่จะสมทบให้อีก 50% อีกทั้งทุกใบเสร็จจากการช้อปภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ลูกค้ายังได้รับ
คูปองส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อสินค้าในครั้งต่อไป


พบกับ UPCYCLING X'MAS TREE: ต้นคริสต์มาสที่สร้างสรรค์จากพลาสติกเหลือใช้
ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 60 – 2 ม.ค. 61 ที่ Siam Discovery

#PTTGC ##PTTGlobalChemical #UPCYCLINGXMASTREE 
#ปลูกวินัยการทิ้ง #แยกขยะพลาสติก
#ต้นคริสต์มาสที่สร้างสรรค์จากพลาสติกเหลือใช้ #ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก
#NewWorldNewYou #SiamDiscovery #TheExploratorium

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น