เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

13 มกราคม 2562

ฟิลกู้ดอะไรขนาดนั้น หมูกระทะในตำนาน หมูกะทะผู้พันคณิต

ฟิลกู้ดอะไรขนาดนั้น หมูกระทะในตำนาน หมูกะทะผู้พันคณิต




ไปมาแล้ว!!!  ทุกคนคงขาดสิ่งนี้ไม่ได้ หมูกะทะหมูกระทะผู้พันคณิต เป็นหมูกระทะที่มอบความอร่อย พกพาความสดใหม่ สะอาดของวัตถุดิบ กับสูตรน้ำจิ้มหมูกระทะ และ โดนมากกับสูตรน้ำจิ้มให้คะแนนเต็ม10  ที่มีความกลมกล่อมเข้มข้นไม่เหมือนใคร พร้อมให้บริการทั้งที่ร้าน และส่งตรงถึงหน้าประตูบ้านท่าน…..คุณพร้อมหรือยังที่จะมาพบกับหมูกระทะสุดอร่อย

ความสำเร็จสวยงามเสมอหลายคนที่ตามหาความก้าวหน้าในชีวิต หรือใฝ่ฝันว่าอยากจะมีอนาคตที่ดีกว่านี้ แต่ไม่ว่าจะทำยังไง ก็ไม่รู้ว่าติดอยู่ตรงไหนทุกทีบางครั้งเราอาจจะมีความฝังใจกับอะไรบางอย่างในอดีต โดยเฉพาะความผิดพลาดของตัวเอง พอเราคิดจะทำอะไรให้มันก้าวหน้า ใจนึงมันก็จะคอยนึกถึงเรื่องที่ผ่านมา เรื่องที่เราพลาดและยังไม่ให้อภัยตัวเอง



ก่อนอื่นต้องไปทำความรู้จักกับเจ้าของร้านคนต้นคิด ต้นเสริฟเมนูหมูกะทะแห่งนี้
พันเอกคณิต รัสมิภูตานนท์ ข้าราชการหนุ่มใหญ่จาก กรมส่งกำลังบำรุงทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

พันเอกคณิต เดินออกมาทักทายด้วยอัธยาศัยไมตรี  “... ร้านเล็ก ๆ แต่ทำทุกอย่างด้วยใจครับ” ฮั่นแน่ ... ผู้พันออกตัวเมื่อเริ่มต้นการสนทนา

“ผมเริ่มทำหมูกระทะขายตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งในตอนนั้น ยังขายอยู่ในแฟลตทหารวังหิน เพราะอยากหารายได้ เพื่อช่วยเหลือ ครอบครัว ผมทำเป็นอาชีพเสริม ในตอนนั้นผมประสบปัญหาจากการขับรถและเกิดอุบัติเหตุ รถชนกันสามคันรวด ผมเองเป็นคันสุดท้าย ครั้งนั้นทำให้ผมต้องชดใช้ค่าเสีรยหายร่วมสองแสนกว่าบาท ผมตระเวนหาเงิน เพื่อมามาชดใช้เขาให้ครบจำนวย
มีมีโอกาสพบผู้ใหญ่ใจดี  ท่านเป็นเจ้าของ ร้านหมูกะทะรุ่งนภาคลอง 7 จ.ปทุมธานี เขาถามผมว่า... สู้มั๊ย ถ้าสู้ก็เข้ามาเรียนรู้สูตรหมูกระทะจากเขา ผมตอบเขาว่าสู้ครับ....หลังเข้าไปเรียนรู้ไม่นาน ผมได้เปิดร้านหมูกะทะตามคำแนะนำ สูตรน้ำจิ้มหมูกระทะ และ สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ดสุดอร่อยของร้านในปัจจุบัน

ด้วยอัธยาศัย...ความมุมานะ...และรสชาติ ทำให้ร้านหมูกระทะที่เคยขายอยู่ภายในแฟลต เป็นที่ติดอกติดใจลูกค้า ต่างเรียกร้องให้ออกมาหาพื้นที่ขายด้านนอก ปี 2560 ร้านผู้พันคณิต หมูกระทะ จึงเริ่มถือกำเนิดขึ้นบริเวณริมถนนลาดปลาเค้า




พันเอกคณิต เล่าพลางคีบกุ้งตัวโตวางบนเตาควันจางๆ ส่งกลิ่นหอมฉุย “...ผมก็ทำร้านเสริมเพื่อเลี้ยงครอบครัวไป ปลดหนี้ไป ตอนนี้ดีขึ้น เมื่อก่อนร้านจะเล็กกว่านี้  เมื่อลูกค้ามากขึ้นและอากาศไม่โล่ง พอดีจังหวะที่ร้านข้าง ๆ ว่างจึงเพิ่มพื้นที่ให้มากขึ้น ก็ยังเช่าเขาแต่เรายังสู้ไหวครับ


ความพิเศษของ ร้านหมูกระทะผู้พันคณิต คือ คนจะนึกถึง หมูนุ่ม น้ำจิ้มรสเด็ดที่ไม่เหมือนใคร มีสองรส น้ำจิ้มหมูรสชาติจัดจ้านจะเป็นสีแดง และแบบซีฟู้ด ซึ่งน้ำจิ้มของร้านจะทำสดๆ ทุกอย่าง ไม่ใช่น้ำส้มปลอมเข้าไป ใช้มะนาว พริกสด ด้านหมูก็หมักเอง กุ้งตัวเล็กเราก็ไม่เอา เลือกเฉพาะที่ไซส์ใหญ่ที่สุด เพื่อให้ลูกค้ามารับประทานแล้วได้ของดีมีคุณภาพ ไม่ใช่ว่าเอากุ้งตัวเล็ก ๆ ปิ้งไปก็หดไป”

และที่ไม่เหมือนใคร คือการเสริฟหมูกระทะเป็นชุด ไม่ได้จัดเป็นบุฟเฟ่ต์เหมือนกับร้านทั่วไป โดยในหนึ่งเซ็ท มี หมูนุ่ม หมูเบคอน ตับ ปลาหมึก กุ้งใหญ่ ส่วนของผักประกอบด้วย ผักบุ้ง ผักกาด กะหล่ำปลี แครอท เห็ดหอม วุ้นเส้น จะเสริฟเป็นเซ็ท มี 3 ราคา เซ็ทเล็ก 250 เซ็ท กลาง 300 เซ็ทใหญ่ 350 แถมน้ำอัดลมขวดใหญ่ นอกจากนั้นก็ยังมีโปรเด็ดๆ ไม่ว่าจะเป็นสะสมคูปอง 10 แถม 1 หรือถ้าสั่งหลายชุดก็แถมเป็นพิเศษ เป็นต้น




สูตรน้ำจิ้มหมูกระทะ และ สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ดอันลำลือ เล่าอ้าง พันทิป ดารา เนตไอดอล นักรีวิวไปกินกัน
เย็นนี้ อิ่มจนพูดไม่ออก อร่อยจนบอกไม่ถูก ล่าสุดไปฟาดหมูกระทะรสเด็ดจากฝีมือผู้พันคณิต สุดยอดน้ำจิ้มที่ไม่เหมือนใคร น้ำซุปสุดยอดความอร่อย สดด้วยวัตถุดิบสรรหาเพื่อนักชิม (หวาน เผ็ด ซีฟู้ด) ให้เลือก (น้ำจิ้มซีฟู้ดคือดี) อยู่มาตั้งนานเพิ่งเคยได้กินเพราะคิวเยอะ

หมูกระทะผู้พันคณิต เป็นหมูกระทะที่มอบความอร่อย พกพาความสดใหม่ สะอาดของวัตถุดิบ กับสูตรน้ำจิ้มหมูกระทะ และ สูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ด ที่มีความกลมกล่อมเข้มข้นไม่เหมือนใคร พร้อมให้บริการทั้งที่ร้าน และสำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาทานที่ร้านอยากทานอยากจัดปาร์ตี้ที่บ้านทางร้านก็มีบริการจัดส่งถึงหน้าประตูบ้านให้ด้วย


สอบถามรายละเอียดทางโทรศัพท์หรือสอบถามทางเพจได้เลย
ร้านหมูกระทะผู้พันคณิต เลขที่ 23
ถนนลาดปลาเค้า ซอย 14 แขวงจระเข้บัว กทม.
ตรงข้ามโรงเรียนกัลยาวิทย์
เปิดตั้งแต่เวลา 15.00 – 22.30 น. ทุกวัน
ไม่เว้นวันหยุดราชการ โทร 091 993 1491 , 091993 1498

FB: www.facebook.com/pages/หมูกระทะ ผู้พันคณิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น