เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

08 พฤศจิกายน 2562

เทศกาลแสดงผลงานออกแบบและศิลปะสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ “DesignNation 2019”


“DesignNation 2019” เทศกาลแสดงผลงานดีไซน์และศิลปะสุดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่
ส่งเสริมศักยภาพ สร้างเครือข่าย และยกระดับตลาดผู้ประกอบการไทยสู่สากล


วันที่ 7 – 24 พ.ย. นี้ ณ พื้นที่ใจกลางย่านสยาม เมื่อพื้นที่ใจกลางย่านสยามถูกปลุกให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งการแสดงผลงานด้านดีไซน์และศิลปะ เทศกาลแสดงผลงานออกแบบและศิลปะสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ “DesignNation 2019” จึงเปรียบเสมือนเวทีแห่งพลังทางความคิดสร้างสรรค์ พร้อมหลอมรวมทุกคนให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับผลงานศิลปะ เพื่อร่วมยกระดับวงการด้านงานออกแบบ และสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดระดับสากล ภายใต้การผนึกกำลังจาก บริษัท คอร์ปอเรชั่น โฟร์ดี จำกัด และ กลุ่มพันธมิตรพลังสยาม (Siam Synergy) นำโดย บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)              




โดยงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-24 พฤศจิกายน 2562 ณ ย่านสยาม ครอบคลุมพื้นที่ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ (MBK)  หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ลิโด้ คอนเน็คท์ (Lido Connect) สยามสแควร์ (Siam Square) และพื้นที่วันสยาม (OneSiam) อันประกอบด้วย  ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์  ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ และศูนย์การค้าสยามพารากอน 
  
  

ประธาน ธีระธาดา ผู้อำนวยการเทศกาล DesignNation กล่าวว่า “DesignNation 2019” จัดขึ้นภายใต้แร งบันดาลใจจากแนวคิด “Futurizing the City” มุ่งเน้นการเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง และร่วมสร้างระบบนิเวศทางการค้าใหม่ (New Ecosystem) เพื่อตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค Disruption  ภายในงานจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในตลาดผู้ประกอบการด้านดีไซน์และศิลปะให้เกิดขึ้น พร้อมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการและนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ในการแสดงศักยภาพด้านสร้างสรรค์ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการของตนเอง ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางย่านสยาม แม้ว่า DesignNation 2019 อาจจะเป็นชื่องานใหม่ยังไม่คุ้นหู  แต่ทีมงานทั้งหมดมีประสบการณ์จากเทศกาลออกแบบบางกอก (Bangkok Design Festival) ซึ่งจัดมาตั้งแต่ปี 2550 เป็นอย่างดี โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากกลุ่มพันธมิตรพลังสยาม (Siam Synergy)  ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางธุรกิจความเจริญที่มีความหลากหลาย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจการค้า การศึกษา ศิลปะนวัตกรรม ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีการจัดแสดงงานศิลปะทั้งในประเทศและงานศิลปะระดับเวิลด์คลาสตลอดทั้งปี จึงถือเป็นย่านแห่งศิลปะที่แท้จริง (art district)  นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัวพื้นที่ชุมชนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ออนไลน์ www.designnation.net ซึ่งจะทำหน้าที่เป็น Market Place สำหรับผู้ประกอบการและนักออกแบบ ควบคู่ไปกับการจัดแสดงผลงานในเทศกาล DesignNation 2019 เป็นการใช้กลยุทธ์ผสมผสานระหว่างธุรกิจออนไลน์และแบบดั้งเดิมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ตลาดงานดีไซน์และศิลปะ ตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภค ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจไทยในอนาคต ตอกย้ำให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพ สามารถเป็นศูนย์กลางตลาดในกลุ่มสินค้าออกแบบ และการบริการด้านการออกแบบทั้งในรูปแบบออนไลน์และงานจัดแสดงสินค้าในระดับสากลได้อย่างแน่นอน โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ยังได้ประกาศให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสร้างสรรค์ (Creative City) ในด้านการออกแบบอีกด้วย”
   





ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมในรูปแบบ ของ pop-up shops จากนักออกแบบทั่วประเทศ กว่า 5,000 ชิ้น 200 แบรนด์ 10 หมวดหมู่ ที่ไม่สามารถพบเห็นได้บ่อย นำเสนองานดีไซน์ ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ แฟชั่น เครื่องประดับ ฯลฯ อาทิ กลุ่ม Design Plant  Design PLANT กลุ่มนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งรุ่นใหม่ที่เป็นที่รู้จักได้แก่  คุณดุลยพล ศรีจันทร์ (pdm brand), Atelier 2+, thinkk Studio, SLAP Studio, Dots design Studio, กลุ่ม ทองเอก ดิสทริค (Thong-Ek Design District  การรวมตัวของสตูดิโอออกแบบ ร้านเฟอร์นิเจอร์ทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ต่างประเทศ, นักออกแบบหน้าใหม่  อาทิกลุ่มเครื่องประดับ กลุ่ม Young Graphic Designers & Illustrators และกลุ่มงาน Innovation Craft โดยในปีหน้ายังจะมี Design Nation Market ตระเวนไปตาม
ที่ต่าง ๆ เพื่อให้นักออกแบบและผู้ประกอบการได้มีพื้นที่แสดงผลงานสร้างสรรค์และให้สาธารณชนได้เข้าถึงผลงานมากยิ่งขึ้น

 
ควบคู่ไปกับการนำเสนอเนื้อหาด้านการออกแบบและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ งานแสดงสินค้าออกแบบและงานสร้างสรรค์ (design and creative fair) การมอบรางวัล Design Nation Awards สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และรางวัล Degree Shows สำหรับนักออกแบบระดับบัณฑิตจบใหม่ กิจกรรมเสวนาโดยผู้ประกอบการและบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่ประสบความสำเร็จ ทั้งจากในและต่างประเทศ อาทิ FOREIGN POLICY จากสิงคโปร์, BORIS BERTRAM ผู้กำกับหนัง THE HUMAN SHELTER ฯลฯ นิทรรศการนักออกแบบรุ่นใหม่ 40/40 งานฉายภาพยนตร์ Movies on Design นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆ และผลงานการออกแบบที่จะเป็น Landmark กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ย่านสยาม”







เทศกาล “DesignNation 2019: Futurizing the City” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-24 พฤศจิกายน 2562 ณ ย่านสยาม โดยครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ (MBK) หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ลิโด้ คอนเน็คท์ (Lido Connect) สยามสแควร์ (Siam Square) และพื้นที่วันสยาม (OneSiam) อันประกอบด้วย ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ และศูนย์การค้าสยามพารากอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์
02-260-2606
ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารของงานได้ที่ www.designnation.net
Facebook Page ที่ Designnation Bangkok

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น