เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 มกราคม 2563

“บิล เบนสเลย์” นักออกแบบโรงแรมระดับโลก

“อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยจะถึงจุดสิ้นสุดหากไม่เน้นธรรมชาติ” Thailand Tourism Forum 2020

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: “บิล เบนสเลย์” (Bill Bensley) หรือที่รู้จักกันดีในนามของ “วิลลี่ วองก้า” แห่งการออกแบบโรงแรมที่มีเอกลักษณ์หลายแห่งทั่วโลก ได้เข้าร่วมงาน Thailand Tourism Forum 2020 สุดยอดประชุมสัมมนาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียในปีนี้ โดยได้แนะผู้ประกอบการธุรกิจด้านการบริการและการท่องเที่ยวทั่วเอเชียที่มาเข้าร่วมประชุมสัมมานากว่า 1,000 ชีวิตว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกำลังตั้งอยู่บนความหายนะ หากยังคงดำเนินต่อไปตามเส้นทางการเจริญเติบโตที่ไม่ยั่งยืน ในขณะที่โลกเผชิญกับภาวะฉุกเฉินทางนิเวศวิทยาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้น พวกเราจะต้องเปลี่ยนวิธีการหากต้องการอยู่รอด”




Thailand Tourism Forum 2020 หรือ TTF 2020 งานสุดยอดประชุมสัมมนาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ดำเนินมาเป็นปีที่ 9 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “BIG BANG” ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ประเด็นความสำคัญ ปัญหา และทางออกของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศไทย ภายในงานประกอบด้วยกูรูนักคิดจากทั่วเอเชียมาร่วมอิปราย ในปีนี้นำโดย “บิล เบนสเลย์” Creative Director แห่ง BENSLEY และ “แจสเปอร์ ปาล์มควิส” ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่ STR นักวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมโรงแรม
ร่วมด้วยผู้บริหาร-นักคิดรุ่นใหม่ ที่มานำการอภิปรายในประเด็น Millennial Travel อาทิ บอนน์ ปรมาเจริญโรจน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำหรับ YOO Worldwide ที่จะผลักดันให้ประเทศไทยปฏิวัติการท่องเที่ยวเชิงกัญชา (Cannabis Tourism) ให้เกิดขึ้น และ คงชนก แพร่พิพัฒน์มงคล ผู้จัดการโครงการนวัตกรรม Fuchsia MuangThai Life Assurance ที่มาในหัวข้อ ความร่วมมือของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค นอกจากนั้น พวกเขายังให้ความเห็นว่า แนวคิดการท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม หรือ Niche Tourism Concepts สามารถช่วยให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จในเชิงบวกและยั่งยืนได้สอดคล้องกับแนวโน้มสังคมและนักเดินทางชั้นนำของโลก


เวที TTF 2020 เริ่มต้นขึ้นอย่างฮึกเหิมด้วยประเด็นวิสัยทัศน์ปี 2050 ของ บิล เบนสเลย์ โดยกล่าวว่า “ปี 2050 ไม่ใช่อนาคตที่ห่างไกลอีกต่อไป เมื่อพิจารณาถึงการทำลายสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา เราจำเป็นต้องหยุดและเริ่มหาวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง แต่ปัญหาใหญ่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องการวิธีแก้ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ - เราทุกคนสามารถสร้างความแตกต่างในระดับเล็กน้อย แค่ต้องการความตั้งใจร่วมกันเราก็สามารถสร้างโลกที่ดีกว่าได้”
นอกจากนั้น บิล เบนสเลย์ ยังได้เปิดตัว “Sensible Sustainable Solutions” คู่มือเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการโรงแรมและนักพัฒนาเริ่มต้นเส้นทางสู่อนาคตที่สะอาดกว่านี้ ซึ่งประกอบด้วยชุดของแนวคิดและคำแนะนำเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีทำให้ธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
ด้าน แจสเปอร์ ได้ให้ข้อมูลของ STR ที่พบว่า ในปี 2020 สถานการณ์โรงแรมในต่างหวัดอ่อนตัว 4-5% ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังคงทรงตัว โดยมีจำนวนห้องพักรวมกว่า 50,000 ห้อง แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 15,000 ห้อง ปัญหานักท่องเที่ยวจีนชะลอตัว ไม่เพียงแต่ในไทย แต่ทั่วโลกก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากปกติจะเติบโต 10-12% แต่ตอนนี้โตแค่ 3-5% เนื่องจากประเทศจีนใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานและการท่องเที่ยวมากขึ้น ดังนั้น การเดินทางภายในประเทศจึงเพิ่มขึ้น เนื่องจากรัฐบาลจีนส่งเสริมการท่องเที่ยวของตนเอง การท่องเที่ยวไทยจึงหันไปเน้นตลาดญี่ปุ่น อินเดีย และเกาหลี คาดว่าการท่องเที่ยวไทยปี 2020 จะเติบโต 2.2.% ในปีนี้หรือปีหน้า เพราะประเทศไทยยังเป็นที่สนใจของนักลงทุน และต้องมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว
บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส์ ผู้ร่วมจัดงาน TTF 2020 กล่าวปิดท้ายว่า “เราต้องการให้ TTF 2020 ปลุกประเทศให้หยุดยั้งการเดินเข้าสู่หายนะ การร่วมกันค้นหาคำตอบที่งานแห่งนี้ เพื่อส่งมอบความคิดที่รวดเร็วของดุจดัง 'Bang Bang' เกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตที่จะผลักดันการเติบโตของตลาดการท่องเที่ยวของประเทศไทย”
TTF 2020 เป็นปีที่ 9 ของการจัดงานอุตสาหกรรมที่สำคัญนี้ จัดขึ้นร่วมกับโดยหอการค้าอเมริกัน - ประเทศไทย (AMCHAM) และ C9 Hotelworks ฟอรัมของปีนี้เกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2562 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TTF 2020 กรุณาเยี่ยมชม www.thailandtourismforum.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น