เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

05 มีนาคม 2563

รพ.ศิริราชจับมือเลิฟอิสเอ็นฯ และลิโด้ คอนเน็คท์ จัดกิจกรรมเรียนรู้ช่วยฟื้นคืนชีพพื้นฐาน

โครงการ CSR “ปั๊มเถอะ..พี่ขอ!”
ได้ อุ๋ย บุดดาเบลส แต่งเพลงแร็พให้เข้าจังหวะกับการทำ CPR

ในปัจจุบันสาเหตุการเสียชีวิตของประชากรในประเทศไทยโดยส่วนใหญ่เกิดจากโรคหัวใจเฉลี่ยปีละ 54,000 คนหรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 6 คน ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันนับเป็นสาเหตุการเสียชีวิตสูงสุดอันดับ 3 รองจากโรคมะเร็ง และอุบัติเหตุ ดังนั้นการได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างถูกต้อง และทันท่วงที จะทำให้ผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บมีโอกาสรอดชีวิตและกลับคืนมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้
ผศ.พญ.บุศรา ศิริวันสาณฑ์ รองหัวหน้าภาควิชาวิสัญญีวิทยา ฝ่ายบริหาร คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยชีวิตผู้ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จึงเป็นที่มาของโครงการ“ปั๊มเถอะ..พี่ขอ!” โดยการใช้เสียงเพลงร่วมกับการอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) เพื่อให้ผู้คนจดจำและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จึงได้มีการพูดคุยกับ จี๊บ – เทพอาจ กวินอนันต์ Chief Executive Officer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเลิฟอิสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์และลิโด้ คอนเน็คท์ ซึ่งเล็งเห็นว่า ลิโด้เป็นพื้นที่สำหรับโอกาสที่จะใช้เป็นพื้นที่เรียนรู้ในการใช้ประโยชน์ที่ให้คุณค่ากับสังคม ประกอบกับเลิฟอิสเป็นกลุ่มบริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ด้านดนตรี จึงได้ส่งนโยบายให้ ไก่ - สุธี แสงเสรี ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ ลิโด้ คอนเน็คท์ ซึ่งได้นำโจทย์ตรงนี้ไปให้ อุ๋ย บุดดาเบลส ผู้ดูแลค่ายเพลง พร้อมบวก ในสังกัดเลิฟอิสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ สร้างสรรค์เพลงที่มีจังหวะแร็พ 


โดยนำศิลปิน นายนะ ทศกัณฐ์ จากค่ายตนเอง (พร้อมบวก) มาร่วมร้องและแร็พในครั้งนี้ด้วย กับเพลง “ปาม ปั๊ม ปาม” PUMP ความพิเศษในเพลงนี้คือจะมีจังหวะในท่อนเพลงสอดคล้องกับจังหวะที่ใช้
ในการปั้มหัวใจเพื่อที่ให้ผู้ฟังได้จดจำและได้นำไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือผู้อื่นได้ในภาวะฉุกเฉิน และ
ที่สำคัญเป็นกิจกรรมฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตารางรายละเอียดวันเวลาที่จะเปิดให้ฝึกเรียนรู้ในการทำCPR

สามารถเข้าไปลงทะเบียนใน website: www.lidoconnect.com
เริ่มโครงการตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป จัดอบรมเดือนละ 1 ครั้ง ในทุกวันเสาร์ของต้นเดือน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกทำ CPR เพื่อที่ทุกคนจะได้มีโอกาสได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น