เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

22 มิถุนายน 2563

ไปโรงเรียนปลอดภัย ไปกับ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์


แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมรองรับการเดินทางของผู้โดยสารช่วงเปิดเทอม

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และอำนวย
ความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเปิดเทอม ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น โดยให้เป็นไปตามมาตรการของกรมการขนส่งทางราง และกระทรวงคมนาคม


นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่าในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่จะเป็นช่วงเปิดภาคเรียนของโรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสาร
ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มมากขึ้นจากเดิมเฉลี่ย 34,000 คน/วัน เป็น 40,000 คน/วัน 

ดังนั้น บริษัทจึงได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชน เป็นไปตามมาตรการของกรมการขนส่งทางราง และกระทรวงคมนาคม
โดยดำเนินการต่างๆดังนี้


- ขอให้ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าใช้บริการ และขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing เว้นระยะห่าง 2 เมตรขณะรอซื้อตั๋วโดยสาร และตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึง ยืนในระยะห่างที่เหมาะสมขณะใช้ลิฟต์ และบันไดเลื่อน งดเว้นการพูดคุยภายในตู้โดยสาร

- หากในกรณีผู้โดยสารหนาแน่น จะดำเนินการจำกัดปริมาณผู้โดยสารที่จะขึ้นสู่ชั้นชานชาลาและภายในรถไฟฟ้า ( Group Release ) โดยกำหนดพื้นที่ในการยืนรอห่างกัน 1 เมตร

- เตรียมขบวนรถเสริม ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์ – ศุกร์ จำนวน 24 เที่ยว/วัน เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้โดยสารได้ หรือหากมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นมากก็จะพิจารณาเพิ่มเติมขบวนรถเสริมอีก เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร

ทั้งนี้ขอแนะนำน้องๆนักเรียน นักศึกษา เลือกใช้บัตรสมาร์ทพาสประเภทนักเรียน นักศึกษา (Student Card)ใน

การเดินทางแทนการซื้อเหรียญโดยสาร เพื่อความสะดวก และลดความเสี่ยงจากการสัมผัสที่ไม่จำเป็น โดยบัตรสมาร์ทพาสประเภทนักเรียน นักศึกษา จะมีส่วนลด 20% ในการเดินทาง รวมทั้งมีสิทธิพิเศษส่วนลดร้านค้า และบริการในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มากมาย


หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข
Call Center 1690 
หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น