เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

30 เมษายน 2564

แต้มสีสันให้บ้านสวยสดใส ด้วยกระเบื้องหลากสี ให้ทุกพื้นที่ของบ้าน สนุกในทุกมุมมอง

ต้องยอมรับว่า การแต่งบ้านบางครั้ง สภาพอากาศ หรือสถานการณ์ก็มีส่วนผลักดันอารมณ์ และจินตนาการในการตัดสินใจเลือกสี หรือวัสดุอุปกรณ์ในการตกแต่ง มาประกอบกับสไตล์ความชอบของตัวเองอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะข่าวคราวของการแพร่ระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน ก็อาจทำให้อารมณ์ ความนึกคิดเคร่งเครียด ขาดสีสัน หรือพลังไปได้ชั่วขณะ 

การตกแต่งบ้าน ให้มีสีสันในบางพื้นที่ เพื่อใช้เป็นมุมผ่อนคลาย พักสายตา หรือเพิ่มเติมพลังอารมณ์ ให้สนุก สดใสไปกับสีสันจาก พื้น หรือผนังบ้านก็นับเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ในบ้านด้วยอีกทางหนึ่ง กระเบื้องโสสุโก้  โดยบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  ขอแนะนำการใช้ กระเบื้องโทนสีคัลเลอร์ฟูล หลากหลายสไตล์มาเติมแต่งสีสันสดใส ให้กับบ้านในมุมมองต่าง ๆ อาทิ 

1.ระเบียงบ้าน
จุดรับลมชมวิว ที่หลายๆ ครอบครัวมักใช้เป็นพื้นที่สังสรร หรือพักผ่อนหย่อนใจร่วมกันจนเรียกได้ว่าเป็น แลนด์มาร์คสำคัญอีกมุมหนึ่งของบ้าน  โดยอาจนำกระเบื้องลายอิฐมอญสีส้มแดง ( Wallsina)  มาวางบนพื้นระเบียงที่นอกจากจะสร้างสีสันให้กลมกลืนไปกับอารมณ์นอกบ้านด้วยสัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติของอิฐและพื้นผิวกระเบื้องมีมิติร่องลึกของก้อนอิฐมอญแล้ว ยังให้มิติของความสนุกด้วยโทนสีส้ม ที่ลากยาวต่อเนื่องไปบนผนัง พร้อมเติมความสดชื่นด้วยช่อดอกไม้ที่อยู่กลางแผ่นกระเบื้อง ( Wallrose) ลายอิฐมอญอีกชั้นหนึ่ง   และไม่ลืมเพิ่มเติมชุดโซฟาสนามโทนสีอ่อน  สำหรับให้สมาชิกนั่งรับลมชมวิวกับระเบียงสีสันสดใส เพียงแค่นี้ ก็ช่วยให้ความตึงเครียดผ่อนคลาย ได้ไม่ยากเลย 

2, โถงทางเดินในบ้าน
เป็นอีกหนึ่งมุมของบ้านที่สามารถแต่งเติมด้วยโทนสีคัลเลอร์ฟูล  แทนสีเรียบ ๆ ชืด ๆ ที่ดูเหงา ๆ เพิ่มความสดใสด้วยกระเบื้องผิวมันลายสวนดอกฟ้า ที่ออกแบบให้มีลวดลายของช่อดอกกุหลาบหลากสีสัน  สามารถนำมาปูต่อดอกต่อลายให้ดูเป็นเหมือนสวนดอกไม้บนพื้นสีฟ้าสด  ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูสดชื่น   อาจใช้เก้าอี้เก๋ ๆ สไตล์วินเทจมาวางเพิ่ม ก็ทำให้พื้นที่ดูสวยสดใสไปอีกแบบ

3.มุมนั่งเล่นในสวน
มุมนั่งเล่นในสวนก็เป็นอีกจุดที่ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน  จิบกาแฟยามเช้า  ในมุมเล็ก ๆ ให้กลายเป็นสวนสวยในบ้านด้วยสีสันที่มากกว่าแค่พื้นหญ้าเขียวด้วย  กระเบื้องลายเขาวงกต  ที่ทำให้พื้นผิว มีมิติร่องลึกของหินหลากสีมาวางเรียงร้อยกับต้นหญ้าและดอกไม้  ในดีไซน์แบบยุโรป ให้ดูโดดเด่นด้วยโทนสีส้มของหินสลับกับหญ้าเขียว ทำให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ  เป็นอีกหนึ่งมุมที่ใช้เป็นที่รับแขกและถ่ายรูปมุมสวยได้เมื่อมาเยือน  ข้อสำคัญมีหญ้าที่ไม่ต้องรดน้ำ ไม่ต้องตัดหญ้า  ทำความสะอาดง่าย

4. ห้องน้ำ 
อากาศร้อนเมื่อไหร่  หลายคนอาจชอบอาบน้ำวันละหลายครั้งเพื่อคลายร้อน  มาเพิ่มความรู้สึกให้สดชื่นสนุกสนานด้วยการเพิ่มสีสันโทนสีคัลเลอร์ฟูล อย่าให้ห้องน้ำถูกจำกัดให้อยู่แต่ในโทนสีขาว หรือโทนสีเรียบ ๆ  เพราะช่วงเวลาอาบน้ำก็เป็น ช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายที่พิเศษสุด อีกหนึ่งกิจกรรมของการวัน เพียงตกแต่งผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องบุผนังลายดอกโรสเบลล่าสีชมพูเล็ก ๆ สลับไปกับลวดลายกราฟฟิกเบา ๆ  ให้อารมณ์ของพื้นผิวผนังดูอ่อนโยน แต่คงความหรูหรา ไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดี อาจเพิ่มบรรยากาศของการอาบน้ำสดชื่น ขึ้นอีกนิด ด้วยกลิ่นดอกไม้ที่ชื่นชอบ เพียงแค่นี้ ก็ทำให้อารมณ์สดใส ได้อย่างดี

5. พื้นที่เล่นสำหรับลูกน้อย
บ้านที่มีเด็ก  ควรจัดให้มีพื้นที่เล่นอิสระสำหรับลูกน้อย  ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาแห่งการเรียนรู้     การตกแต่งพื้นที่จึงเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกใช้โทนสีคัลเลอร์ฟูลบนผนังห้องด้วยกระเบื้องบุผนังลายพิกกี้เบิร์ดมีลวดลายสีสันของนกน้อยและดอกไม้ทำให้ห้องดูสดใสมากขึ้น  เด็กๆ จะรู้สึกสนุกสนานกับลวดลายผนังรอบห้อง ของเล่นไม่ว่าจะเป็นตัวต่อ  ม้าโยก  ล้วนแต่เป็นการช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กให้แข็งแรงขึ้น
ยังเป็การต่อยอดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก ๆ        



          
การเลือกใช้กระเบื้องโทนสีสัน แนวคัลเลอร์ฟูลมาใช้ตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ  ภายในบ้านแบบนี้ นอกจากจะช่วยปรับเปลี่ยนอารมณ์ ในวันที่เคร่งเครียด เหนี่อยล้า หรือบรรเทาความร้อนทางอารมณ์ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนี้ ให้สดชื่นแจ่มใส คึกคัก ไปได้ด้วยแล้ว   เราอาจเพิ่มเติมสีสัน ให้กับพื้นที่ใช้งานอื่น ๆ สดใสได้ด้วยการใช้เลือกใช้หมอนอิง  จานชาม แก้วน้ำ แจกันดอกไม้หลากสี  รวมไปถึงเสื้อผ้าหน้าผมของตัวเอง  ทั้งหมดนี้ ก็ล้วนช่วยเติมเต็มให้เกิดความสนุกสนาน ร่าเริง  ลดความรู้สึกร้อนแรงของอากาศร้อนไปได้เยอะเลยพร้อมเติมแบตเตอรี่ ให้พลังชีวิต เป็นอย่างดี    

สำหรับท่านที่สนใจดูสินค้าโทนสีคัลเลอร์ฟูลเพิ่มเติมชอบแบบไหน สไตล์ไหน โสสุโก้ก็มีให้เลือกได้ที่  http://www.sosuco.com/ หรือ https://www.facebook.com/sosucothailand/   

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านทั่วประเทศได้ที่  http://www.sosuco.com/dealer.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น