เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 กรกฎาคม 2564

“ณิฐ์ภาวรรณย์ นิกกี้” ตัวแทนพรรคภูมิใจไทยเขตดอนเมือง ร่วมกับเหล่าอสส. ลงพื้นที่ช่วยชุมชนต่อเนื่อง

 


สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด – 19 ยังคงส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง หลายครอบครัวยังเผชิญกับการใช้ชีวิตที่ยากลำบาก ซึ่งในท้องที่เขตดอนเมืองยังพบผู้ป่วยที่ยังรอการประสานเตียงเพื่อรักษาต่ออีกหลายราย ล่าสุด ณิฐ์ภาวรรณย์ - นิกกี้ แตงเอี่ยม ตัวแทนพรรคภูมิใจไทยเขตดอนเมือง พร้อมทีมอาสาสมัครจากศูนย์สาธารณสุขชุมชน 60 ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ โดยมอบข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ ให้กับผู้กักตัวและผู้ป่วย ล่าสุดประสานผู้ติดเชื้อโควิดอายุ 53 ปีซึ่งอยู่ในชุมชนทัดชาวิลล่าสู่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

นางสาวณิฐ์ภาวรรณย์ นิกกี้ แตงเอี่ยม กล่าวว่า ได้ร่วมกับประธานชุมชนทัดชาวิลล่า และทีมอาสาสมัครจากศูนย์สาธารณสุขชุมชน 60 ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ป่วยจากเชื้อโควิด – 19 และผู้ที่กักตัวอยู่ที่บ้าน โดยเข้าไปรับทราบถึงอาการต่างๆ และได้เห็นถึงการใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

จึงได้ร่วมกับทีมอาสาฯ เครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ไข่ นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนเพื่อแบ่งเบาภาระ ไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ยังได้พยายามประสานกับหน่วยงานสาธารณสุขเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยังคงรอเตียงเพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาล

โดยทางเราได้พยายามลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนทั่วไป พยายามที่จะคัดกรองเคสที่มีอาการหนักและจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก่อน โดยล่าสุดได้รับการประสานข้อมูลจากประธานชุมชนทัดชาวิลล่า เขตดอนเมืองทางด้านอาการของคุณศรีสมพร จุลกัลป์ วัย 53 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัวและติดเชื้อโควิดอยู่ที่บ้าน อาการหนักอย่างน่าเป็นห่วง จึงได้ลงพื้นที่เพื่อประสานหาเตียงและปัจจุบันได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ในสภาวการณ์ปัจจุบัน หากใครช่วยเหลืออะไรกันได้ ก็ต้องช่วยเหลือกัน เพราะไม่ว่าจะเรื่องปากท้องของชาวชุมชนหรือการเจ็บป่วย ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือทั้งสิ้น ก็ได้พยายามประสานและลงพื้นที่เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะคนดอนเมืองไม่ทิ้งกัน” นางสาวณิฐ์ภาวรรณย์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาทางตัวแทนพรรคภูมิใจไทยเขตดอนเมืองยังร่วมกับทีมอสส.ซึ่งขึ้นตรงกับศูนย์สาธารณสุขชุมชน 60 ได้ร่วมกันตรวจเยี่ยมและมอบไข่ ข้าวสารอาหารแห้งให้กับชุมชนต่างๆ ด้วย อาทิ ชุมชนดาวทอง ชุมชนยิ่งโอฬาร ชุมชนวังทอง ชุมชนอยู่เจริญบุญมา ชุมชนปิ่นเจริญ 2






ทางด้านนางสาวปวีณ์ธิดา เย็นสุวรรณ ประธานชุมชนทัดชาวิลล่า กล่าวถึงการประสานผู้ป่วยวัย 53 ว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณนิกกี้ที่ช่วยเหลือเคสของคุณศรีสมพร จุลกัลป์ ซึ่งเป็นสมาชิกในชุมชนทัดชาวิลล่า ซึ่งติดเชื้อโควิด มีอาการไอ เจ็บคอ หายใจไม่สะดวก หอบและเหนื่อย ทานข้าวไม่ได้ ลิ้นไม่รู้รส จมูกไม่ได้กลิ่น

เมื่อสี่ปีก่อน ผู้ป่วยเคยเข้ารับการผ่าตัดปอด หัวใจและปอดได้หายไปบางส่วนทำให้การหายใจค่อนข้างลำบาก เมื่อเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดซึ่งพอเราทราบข่าวอาการผู้ป่วย จึงเกิดความเป็นห่วงที่ผู้ป่วยจะเป็นอันตราย จึงได้ประสานงานหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอเตียง รวมถึงการประสานขอเตียงกับทางตัวแทนเขตดอนเมือง

ซึ่งตอนนี้ได้รับความช่วยเหลือหาเตียงเพื่อเข้ารับการรักษาแล้ว สร้างความดีใจให้กับครอบครัวผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง”








ประธานหมู่บ้านทัดชาวิลล่า ยังกล่าวด้วยว่า “ ภาพรอยน้ำตาแห่งความดีใจ คำขอบคุณจากผู้ป่วย จากบุตรชายของผู้ป่วยที่กล่าวคำขอบคุณผ่านมาทางดิฉันสู่คุณนิกกี้และทีมงานด้วยที่ทำให้การเข้าไปช่วยเหลือและทำให้การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สร้างความสุขให้กับครอบครัวและผู้ปฏิบัติงาน

ในฐานะประธานชุมชนทัดชาวิลล่าพร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกในชุมชนต้องขอขอบคุณที่เข้ามาช่วยประสานหาเตียงให้กับผู้ป่วยรายได้และหาเตียงให้กับผู้ป่วยรายอื่นๆ ท่ามกลางสภาวะการที่ยากลำบากเช่นนี้ ซึ่งสร้างความปลาบปลื้นดีใจให้กับผู้ป่วยและครอบครัวเป็นอย่างมาก”





กรณีผู้ป่วยทั้งกักตัวและติดเชื้อ ทางทีมงานได้นำของบริจาคจัดวางไว้ด้านหน้าของบ้านเพื่อป้องกันการสัมผัส อย่างระมัดระวัง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น