เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

02 พฤศจิกายน 2564

อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา แนะ ไม่ต้องกล้าหรือกลัวเกินไป ในการเปิดประเทศ

นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ได้โพสต์เฟสบุ๊คแฟนเพจส่วนตัว ในนามวรวิทย์ เตชะสุภากูร Human Love Earth ถึงการเปิดประเทศมีเนื้อหาในความว่าไม่ต้อง “กล้าหรือกลัว” เกินไป...ชวนคุย 6 ข้อ เปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

1. หลายประเทศเลือกที่จะเปิดประเทศ โดยมี “การบริหารความเสี่ยง” เริ่มจากแค่แง้มๆ ก่อน ถือเป็นการซ้อมหลังจากปิดมานาน ให้คุ้นชินกับ การท่องเที่ยวแบบ New Normal

2. เรายังจำเป็นต้อง “ช่วยกันเฝ้าระวัง” ให้เกิดสมดุล ทั้งเรื่องสาธารณสุข และเศรษฐกิจ ไปด้วยกัน

3. รัฐยังต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ครบโดส ให้เร็ว ให้มากขึ้นเรื่อยๆ ถึงเข็ม3,4 เลย และไม่ลืมคนที่ยังไม่ได้ฉีดเข็ม1 ส่วนเราๆ ยังต้อง “การ์ดไม่ตก”

4. นักท่องเที่ยวที่มาทางอากาศ ไม่ค่อยน่าห่วง เพราะตรวจกันมาเยอะ ที่ห่วงจริงๆ คือ แอบเข้ามากัน
ทั้งทางบกทางน้ำตาม “แนวชายแดน” เพราะไม่รู้ว่าเป็นใครบ้าง มากี่คน ฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่ฯลฯ ที่ชายแดนประเทศจีน เขาเพิ่มไฟส่องสว่าง ทำรั้วกั้น ติดกล้องวงจรปิด จัดทีมลาดตระเวน ทำกันขนาดนี้ “หน่วยงานท้องถิ่น” ของไทย น่าจะช่วยเฝ้าดูในพื้นที่ได้มากขึ้น 

5. ทำใจบ้างว่า รายได้จากท่องเที่ยวช่วงนี้ คงยังไม่มากนักเหมือนก่อน แต่ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้ และ “ข่าวว่า” บางประเทศกำหนดมาตรการเข้าและออกประเทศเขา ที่เข้มงวด เพราะเขาระวังการนำเข้าเชื้อด้วย

6. สำคัญสุด เชียร์ให้ ลด แลก แจก แถม “ไทยเที่ยวไทย” เพราะคนไทยที่พร้อมเที่ยว อั้นมานานมาก ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ น่าจะเป็นโอกาส ที่เราจะเริ่มทำท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ มากกว่าปริมาณเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพื่อ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย เติบโตอย่างยั่งยืนได้จริง ในระยะต่อไป

สู้ไปด้วยกัน...ด้วยความหวังและกำลังใจนะครับ
วรวิทย์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น