เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

17 ธันวาคม 2564

นก-ศิขรินธาร เตรียมฉลองคริสมาสต์สุดสวีทกับสามีที่ฮ่องกง

หลังจากตัดสินใจย้ายมาอยู่ฮ่องกงเมืองในดวงใจหลายคนในการเฉลิมฉลองเทศกาลสุดพิเศษคุณนก-ศิขรินธาร พลายเถื่อน อดีตนักแสดงสาวชาวไทยที่อาศัยอยู่ฮ่องกง ขอแอบแง้มแพลนฉลองคริสต์มาสสุดสวีทกับสามีนักธุรกิจและครอบครัวชาวฮ่องกง เพื่อร่วมแบ่งปันความสุขในช่วงเวลาแสนพิเศษนี้ “นกไปๆ มาๆ ฮ่องกงมาตลอด 9 ปี แต่เพิ่งตัดสินใจอยู่ที่นี่แบบถาวรได้ 1 ปี ช่วงที่โควิดระบาด ชีวิตที่นี่มีความสุขดีค่ะ แต่ช่วงเวลาที่นกเลิฟที่สุดคือเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี่แหละค่ะ เพราะอากาศจะดี และได้ฟีลการเฉลิมฉลองมากๆ” คุณนกกล่าวอย่างอารมณ์ดี   

โดยปี2021 นี้ ฮ่องกงก็จัดเต็มด้วยอีเวนต์พิเศษในช่วงเทศกาล ถึง 2 งานอย่าง เทศกาล WinterFestในปีนี้ ได้เนรมิตสวนสาธารณะริมท่าเรือให้กลายเป็น “เมืองคริสต์มาส” ที่มีบ้านไม้แปดหลัง รายล้อมต้นคริสต์มาสสูง 20 เมตร ประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับราวกับยกออกมาจากเทพนิยาย พร้อมฉากหลังสุดตระการตาอย่างเส้นขอบฟ้าสัญลักษณ์ของฮ่องกง และยังเป็นเป็นปีแรกที่ต้นคริสต์มาสสูงตระหง่านเท่าตึก 6 ชั้นได้ย้ายที่ตั้งมาจากย่านประจำอย่างย่านเซ็นทรัล มาจัดที่ “เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก” เป็นครั้งแรก ทำให้ย่านวัฒนธรรมนี้ได้เฉิดฉายอย่างเต็มที่   


เพิ่มความพิเศษแห่งคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยกิจกรรม Hong Kong New Year Countdown Celebrationsอีเวนต์เคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาริมอ่าววิคตอเรีย เตรียมพร้อมรับความตื่นตาตื่นใจกับคอนเสิร์ตชุดใหญ่ที่ยกทัพมาจัดถึงสนาม Great Lawn ของย่านเกาลูนตะวันตก (West Kowloon)นอกจากนี้ยังมีการแสดงท้องถิ่นสุดฮอตของเมือง รวมถึงการแสดงสุดคลาสสิกของวง Hong Kong Philharmonic Orchestra พร้อมด้วยนาฬิกาเรือนยักษ์ที่จะนับถอยหลังไปพร้อมๆ กับคุณส่องสว่างจากด้านหน้าของอาคารM+ เพื่อให้ทุกคนได้ต้อนรับปี 2565 กันอย่างพร้อมเพรียง 

และนอกจากบรรยากาศ และกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นใจในช่วงเทศกาลอาหารมื้อพิเศษในช่วงเวลาพิเศษก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน คุณนกกล่าวเสริมว่า “ตัวนกเองตั้งใจว่าจะพาคุณแม่สามีไปฉลองมื้อก่อนคริสต์มาสที่ร้านอาหารจีนที่ได้มิชลินสตาร์ และไปช็อปปิ้งย่านเซ็นทรัล และเดทมื้อค่ำกับสามีที่ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ในวันคริสต์มาสค่ะ ขออวยพรล่วงหน้าให้ทุกคนมีความสุขตลอดเทศกาลเช่นเดียวกันนะคะ”    

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถรับชมบรรยากาศแสนสนุกในค่ำคืนวันส่งท้ายปีเก่าและก้าวสู่ปีใหม่ไปด้วยกันได้ผ่านการสตรีมสดที่  https://www.discoverhongkong.com/countdown


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น