เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

21 เมษายน 2565

อาทิตย์ธารา มาแล้วก็ไปต่อ ขอให้เจอพระอาทิตย์ตกที่เดิม

มารับไอร้อนจากริมแม่น้ำปราจีน  รับลมยามเย็นที่นี่สดชื่น พร้อมการบริการสุดประทับใจมาแล้วก็ไปต่อ
ให้เจอพระอาทิตย์ตกที่เดิมก็ไม่มีอะไรเหมือนเดิมตัวเราก็เช่นกัน

แม้ในวันนี้....ไม่เคยเหมือนเมื่อวานไม่มีอะไรเหมือนเดิมทั้งสิ่งที่ชอบและสิ่งที่ชังอย่าหาเหตุผลที่จะสุข
หรือเศร้ากับสิ่งที่ผ่านไปแล้วการที่เราได้มีโอกาสหลบหนีเมืองกรุงและความเหนื่อยล้า มาพักผ่อนที่นี่
พบความสุข ชีวิตความเป็นอยู่ ที่เรียบง่าย มาพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติ ได้รับอากาศบริสุทธิ์ มีสนามหญ้า
ให้เดินเล่น อ่านหนังสือ มีต้นไม้ใหญ่ที่ให้ความร่มรื่น ก่อให้เกิดความสงบสุขในใจ





อาทิตย์ธารา เป็นบ้านพักส่วนตัว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี (ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 80 กิโล) ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกงในบ้านบางยาง ที่พักแห่งนี้มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ผู้เข้าพักส่วนใหญ่ที่มาพัก จะมาทิ้งตัวนอนดูนก ดูสายน้ำ ดูต้นไม้ เป็นการชาร์ตพลังให้กับชีวิต และบ้านเรามีแม่ครัวคอยดูแลเรื่องอาหาร (บางเมนูต้องสั่งก่อนล่วงหน้า) เรียกได้ว่า ไม่ต้องออกไปไหนเลยค่ะ ทุกคนที่นี่พร้อมดูแลและให้การบริการเป็นอย่างดี (แบบ social distancing) รวมถึงน้องหมาอีกสองตัว พร้อมอยู่เป็นเพื่อนยามเหงา…อาทิตย์ธารา มีห้องไม่เยอะไม่พลุกพล่านเท่าที่อื่น ตอบโจทย์ความสงบเงียบแบบบ้านๆ แต่อบอุ่นเน้นความเป็นธรรมชาติ และความสงบ สิ่งอำนวยสะดวกอาจไม่ได้มีความหรูหรามากมาย แต่ทำเลอยู่ริมแม่น้ำ (ซึ่งเป็นคุ้งน้ำที่ค่อนข้างสวย) บรรยากาศคล้ายไปพักบ้านเพื่อน เหมือนไปพักบ้านญาติ ให้บริการแบบอบอุ่นและเป็นกันเอง




ใครหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองล่ะก็อย่าลืมอาทิตย์ธารา ขับรถแค่ชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพก็ถึงแล้ว สำหรับห้องที่เราพักกันคืนนี้ มีชื่อห้องว่า “จาคะ” มาจากฆราวาสธรรม 4 ประการ แปลว่า การบริจาคหรือความเสียสละจากความสุข รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ภายในเป็นห้องสีขาวตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายและผ้าปูที่นอนกับผ้าม่านสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งเป็นโทนสีหลักของอาทิตย์ธารา


บ้านพักทุกหลัง ได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบบ้านของชาวบ้าน ที่กลมกลืนกับธรรมชาติริมแม่น้ำ ที่สร้างขึ้นอย่างง่ายๆ พอเพียง โปร่งและอยู่สบาย  มาพักที่อาทิตย์ธารา ทุกคนได้สัมผัสถึงความใสซื่อ ความมีน้ำใจ ที่ยังคงเต็มเปี่ยมของชาวบ้าน ซึ่งนับวันจะหายไปจากสังคมไทย  ทั้งๆ ที่มันอยู่ในสายเลือดของเรา 

ความงามของธรรมชาติ ที่ไม่มีการปรุงแต่ง แม่น้ำ ท้องฟ้า ก้อนเมฆ พระอาทิตย์ พระจันทร์และดวงดาวบนท้องฟ้ารวมถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังบริสุทธิ์อยู่แต่ความงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มักจะไกล จากความสะดวกสบายที่พักรายล้อมไปด้วยทุ่งนารอบด้าน และ ตลาดที่อยู่ห่างไปอีกถึง 10 กิโลเมตร

 “จาคะ” มาจากฆราวาสธรรม 4 ประการ การบริจาคหรือความเสียสละจากความสุข รู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 


ห้องจาคะ ห้องพักขนาด 32 ตารางเมตร มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 

Arthit-Tara ที่นี่มีครัวเล็กๆ ที่มีแม่ครัวเอกหนึ่งคน กับผู้ช่วยอีกหนึ่งคน ทำอาหารให้กับลูกค้าที่มาพัก โดยไม่ต้องออกไปทานข้างนอกเพราะตอนกลางคืน ถนนค่อนข้างมืด พิถีพิถันในการคัดสรรอาหาร ที่ดี มีคุณภาพให้กับลูกค้าในวันพักผ่อน ลูกค้าอยากทานอะไร ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรง เรามักจะทำทุกวิถีทางที่
จะหามาให้ เครื่องดื่มสรรหา ให้มีครบทุกอย่างตามที่ผู้มาพักต้องการ 

การมีบ้าน พร้อมสระว่ายน้ำไม่ใช่เรื่องเล่น ทำความสะอาดไปไม่ถึง 5 นาที แมงมุมก็ชักใยใหม่ได้ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ใบไม้ร่วงตลอดเวลา สถานที่มีค่าใช้จ่ายในการบริหารและค่าดูแลสถานที่สูงมาก อย่างที่ใครๆ คงคาดไม่ถึง กำไรไม่ต้องพูดถึง และยังเคยผ่านมหาอุทกภัยมาสองครั้งในปี 2554 และปี 2556  โดยต้องปลูกต้นไม้ใหม่ สนามหญ้าใหม่และอีกมากมายที่คงเล่าให้ฟังได้ไม่หมด




ลูกค้า มีหลากหลายวัย มีทั้งคู่รัก กลุ่มเพื่อนที่เคยเรียนหรือทำงานมาด้วยกัน มีครอบครัวที่ปกติไม่ได้ อยู่ด้วยกัน คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายที่ลูกหลานมาพักผ่อน เด็กๆ ที่พ่อแม่ อยากให้ลูกๆ มาสัมผัสธรรมชาติ ได้วิ่งเล่นบนสนามหญ้าได้เห็นนกบิน เห็นปลาว่ายอยู่ในแม่น้ำ 

Arthit-Tara ที่พักแห่งนี้จึงขอความร่วมมือเกรงใจในการอยู่ร่วมกัน หลังสี่ทุ่ม ขอให้คิดถึงลูกค้าท่านอื่นโปรดเบาเสียงลง ทุกคนอยากจะมาพักผ่อน ทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เหมือนที่เราได้ตั้งใจไว้และขอความกรุณา อย่านำสุนัขเข้าไปหรือแม้กระทั่งสูบบุหรี่ในห้องพัก และงดนำอาหารและเครื่องดื่ม เข้ามาในบริเวณบ้านอาทิตย์ธารา เตรียมทุกอย่างไว้ให้หมดแล้ว 








ใครหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองล่ะก็อย่าลืมอาทิตย์ธารา ขับรถแค่ชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพก็ถึงแล้ว ชีวิตคนเรา หนีไม่พ้น ต้องพบเจอความวุ่นวาย ความรีบเร่งและการแข่งขัน เกือบตลอดเวลา  เราอยากให้ความสงบ สวยงามของธรรมชาติ เยียวยารักษา สภาพจิตที่เหนื่อยล้า ให้มีพลังสู้ชีวิตต่อไปทุกคนที่มาพัก จะได้รับความสุขกลับไป เสมือนหนึ่งว่า อาทิตย์ธาราเป็นบ้านที่สองของพวกเราทุกคนค่ะ

อาทิตย์ธารา รีสอร์ท/ Arthit-Tara 
ที่อยู่ : 78/1 หมู่ที่ 2 ต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี
โทร :  089 9491956
www.arthit-tara.com, www.facebook.com/arthittara

GPS : https://goo.gl/maps/JE6NoXx7Nr7FmfhB9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น