เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

31 พฤษภาคม 2565

แถลงข่าวการจัดงาน OTOP Midyear 2022

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ 2 ชั้น 4
โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา แจ้งวัฒนะ

กรมการพัฒนาชุมชน ชวนคนไทยไปช้อป  OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” ตั้งแต่วันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พบกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP  กว่า 2,000 บูธ  OTOPชวนชิม มากกว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ พร้อมจับมือพันธมิตรภาคเอกชน แพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและบริการส่งสินค้าและบริการส่งอาหาร โดยสามารถเลือกสั่งอาหารจากร้าน OTOP ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกจากบ้าน 

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน แถลงข่าวจัดงาน OTOP Midyear 2022 “สุขช้อป สุขใจ สุขทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว” โดยมีนายวิฑูรย์ นวลนุกูล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้บริหารกรม และคณะทำงานบริหารจัดการงาน ร่วมกันแถลงข่าว ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา แจ้งวัฒนะ 




นายสมคิด เปิดเผยว่า  รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม    โดยการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพมีงานทำและสร้างรายได้    รวมทั้งพัฒนา   ขีดความสามารถในการบริหารจัดการ และการตลาดเพื่อเชื่อมโยงสินค้า จากชุมชนสู่ตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยมุ่งหวังให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้า    การจัดงาน “OTOP Midyear 2022” ในครั้งนี้ ถือเป็น  การส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP และกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปีที่สำคัญงานหนึ่งของประเทศไทย ผ่านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานราก  ให้เติบโต เข้มแข็ง และเชื่อมโยงไปยังเศรษฐกิจระดับมหภาค เพื่อสร้างรายได้ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน  


ภายในงาน มีกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ประกอบด้วย  1. โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ  พระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิรา ลงกรณพระวชิราเกล้าเจ้าอยู่หัว 2. โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี 3. โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว   กว่า 2,000 บูธ  4. โซนโอทอปชวนชิม มากกว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ  5. โซน OTOP Trader ประเทศไทย และ OTOP Trader จังหวัด : เป็นการจัดแสดงผลงานการจัดหาช่องทางการตลาดสินค้า  OTOP     ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยบริษัท โอทอป อินเตอร์เทรดดิ้ง      (ประเทศไทย) จำกัด และไฮไลท์สำคัญที่ไม่อยากให้ทุกท่านพลาด ได้แก่ โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  4 ภาค โซนศิลปิน OTOP  จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP กว่า 60 รายที่ โซน First Lady ที่จัดแสดงผ้าที่มีอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด แต่มีดีไซส์ที่ทันสมัยเหมาะกับทุกรุ่น ทุกเพศ ทุกวัย และกิจกรรมส่งเสริมการขายภายในงานอีกมากมาย  รวมถึงการจับสลากรางวัลชิงโชค เพียงท่านซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อร่วมลุ้น Gift Voucher วันละ 10 รางวัล เฉลี่ยวันละ 40,000 บาท และในวันสุดท้ายของการจัดงานร่วมลุ้นรับทองคำ มูลค่ากว่า 400,000 บาท นอกจากนี้ กรมการพัฒนาชุมชน ยังร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน แพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและบริการส่งสินค้าและบริการส่งอาหาร เพื่ออำนวย  ความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อในงานครั้งนี้ โดยผู้ซื้อสามารถเลือกสั่งอาหารจากร้าน OTOP ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกจากบ้าน








สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 โดยเราได้เน้นย้ำ   ไปยังกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่จะเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานทุกคน จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 เข็มและต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด - 19 ไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมงก่อนการเข้าร่วมงาน  นอกจากนี้ในระหว่างการจัดงานเรากำหนดให้มีการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด – 19 อีกครั้งเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมเยี่ยมชมงาน ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 9 วัน เราได้เน้นย้ำให้ทุกร้านค้าให้ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้าเยี่ยมชมงานร่วมกันรักษาและปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งภายในงานเรามีบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้บริเวณต่างๆ อย่างเพียงพอ และมีการทำความสะอาดพื้นที่หรือบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน พร้อมทั้งมีการประชาสัมพันธ์มาตรการ คำแนะนำในการป้องกันการแพร่ระบาดให้แก่ผู้เข้าร่วมงานให้ทราบเป็นระยะตลอดการจัดงาน

“กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถสร้างงาน    สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ครัวเรือน โดยจะสามารถสร้างรายได้ให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท   จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมสนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการOTOP ในงาน “OTOP Midyear 2022” พร้อมพบกับความหลากหลายของสินค้าที่คัดสรรจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยมาให้ ชม ชิม ช้อป กันอย่างเพลิดเพลิน ไม่น้อยกว่า 2,000 ร้านค้า โดยงานจะจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2565 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี หรือท่านใดที่ไม่มีเวลาแวะมาเลือกซื้อ เลือกช้อปกันที่เมืองทอง    ก็สามารถร่วมอุดหนุนสินค้าจากภูมิปัญญาของชุมชนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน สุดท้ายนี้ผมขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกคนร่วมอุดหนุนสินค้าของคนไทย เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง  และยั่งยืนสืบไป” นายสมคิด กล่าว.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น