เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

24 พฤศจิกายน 2565

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมเดินทาง ถวายผ้าป่าบูรณะศาสนะสถาน เนื่องในช.ส.ท.ครบรอบ 37ปี


ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ช.ส.ท.พาสื่อมวลชนส่วนกลางลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และ
ร่วมกันถวายผ้าป่าบูรณะศาสนะสถานและศาสนะวัตถุ  เนื่องใน ช.ส.ท.ครบรอบ  37 ปี 

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว นำโดยคุณเพลินพรรณ สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส และนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ได้ให้เกียรติร่วมเดินทาง ในกิจกรรมครั้งนี้ ร่วมกับสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง และถวายผ้าป่าบูรณะศาสนะสถานและศาสนะวัตถุ วัดพระธาตุเหมืองปิล็อค เนื่องในช.ส.ท.ครบรอบ 37ปี  เพื่อเดินทาง และสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยว  และ ร่วมกันถวายผ้าป่าบูรณะศาสนะสถานและศาสนะวัตถุ ยังอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

คุณเพลินพรรณ สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส (ภาพขวา)

Toptotravel ร่วมออกเดินทาง จุดนัดหมายพร้อกันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ออกเดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางใช้เวลาเดินทางไปกาญจนบุรีประมาณ 3 ชม.โดยกิจกรรมการเดินทาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ จุดหมายแรกสำหรับที่เที่ยวกาญจนบุรี  เรามาเริ่มต้นสถานที่แรกในทริป
ร่วมกับสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลางด้วยกันคะ



เดินทางถึงจังหวัดกาญจนบุรี  แวะชมจุดท่องเที่ยวต้นจามจุรียักษ์

 ชมจุดท่องเที่ยวต้นจามจุรียักษ์




ต้นจามจุรียักษ์ ที่เที่ยวกาญจนบุรี 
ที่นี่รับรองว่าเป็นหนึ่งจุดเช็คอิน ถ่ายรูปสวย กรีนๆ เรียกว่าจะหาความสมบูรณ์และงดงามแบบนี้หาที่ไหน
ไม่ได้อีกแล้ว ต้นจามจุรียักษ์ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่ไกลจากตัวเมือง กาญจนบุรี  โดยมีอายุมากกว่า 100 ปี ขนาด 10 คนโอบ เส้นรอบวง ประมาณ 15 เมตร ความสูงที่ 20 เมตร เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่
ที่แผ่กิ่งก้านสาขาได้งดงามมากๆ โดนมีสะพานไม้เป็นวงกลมรอบต้นไม้ ไว้ให้เราได้เดินชม นั่งเล่น พักผ่อนหย่อยใจ  บริเวณต้นจามจุรียักษ์ บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน และมีศาลเจ้าแม่จามจุรีซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไปตั้งอยู่ใกล้เคียง

ต้นจามจุรียักษ์ (ก้ามปู) ต้นนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีอายุมากกว่า 100 ปี
ที่อยู่: ตำบล เกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000

โทรศัพท์: 034 671 840




Skywalk กาญจนบุรี เดินทางต่อเข้าอำเภอเมือง...แลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ต้องไปเช็คอิน! จังหวัดกาญจนบุรี ชมทัศนียภาพแม่น้ำสองสีจุดกำเนิดแม่น้ำกลองอันสวยงามบน Skywalk เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตใก้ลๆเมืองกรุงเทพฯ ที่ใครหลายๆ คนเลือกที่เป็นสถานที่สำหรับการไปพักผ่อน กับ ครอบครัว เพื่อน คู่รัก ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกไทรโยค อำเภอ สังขละบุรี อำเภอ ทองผาภูมิและทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อื่นๆ อีกมากมายจริงๆซึ่ง รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญๆอีกหลายแห่งที่ทางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ


Skywalk กาญจนบุรี 
ที่ตั้ง ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ตัวอำเภอ ตำบล บ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000


เดินทางต่อไป....เพื่อพักรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันที่ ครัวคุณตุ้ม   โดยการเดินทางกลับตัวเมืองกาญจนบุรี เส้นทางวันนี้อยากนักท่องเที่ยวที่วางแผนการเดินทางช่วงเริ่มเข้าอากาศเริ่มเย็นๆ ได้มีโอกาสไปสัมผัสความสดชื่นของไอหมอกและความเขียวขจีที่กาญจนบุรี ทุกครั้งที่เดินทาง ชื่อของ อำเภอทองผาภูมิ ยังเข้ามาอยู่ในความคิดเสมอ เส้นทางนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายจุด  จุดเช็คอินทริปนี้​ ทองผาภูมิ-ปิล็อก ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว เดินทางกันต่อ ไปยังอำเภอทองผาภูมิ
โดยมี  ทีมงานจาก ททท.สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี  ร่วมเดินทางไปด้วย





River Kwai SUP Fun Fest จัดขึ้นครั้งแรกในลักษณะของมหกรรมกระดานยืนพายและเรือพายท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
...หลังนั้นเดินทางต่อโดย ชมรมสื่อมวลชลส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมในกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 จ.กาญจนบุรี

กิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest จัดขึ้นครั้งแรกในลักษณะของมหกรรมกระดานยืนพายและเรือพายท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ททท. กาญจนบุรี ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรม  River Kwai SUP Fun Fest 2022 ในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเพื่อนใหม่พร้อมประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในสายน้ำแควใหญ่ และบันทึกภาพประวัติศาสตร์คู่สะพายข้าแม่น้ำแคว

ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตอกย้ำจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองหลวงของการพายซับบอร์ด
นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า  กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly) 

นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี

ประเภทกระดานยืนพายหรือที่เรียกว่าซับบอร์ด (Stand Up Paddle Board : SUP)  เป็นที่นิยมในประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.กาญจนบุรี  มีความพร้อมในการพายซับที่มีให้เลือกหลากหลายความชอบ เช่น พายในเขื่อน ในแม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ หรือแม้แต่ในทะเลสาบเหนือเขื่อนต่างๆ  นักพายซับต่างชื่นชอบพื้นที่ จ.กาญจนบุรี







หลังจากจาวมพิธีมอบรางวัลกิจกรรมสัมพันธ์ในบรรยากาศแคมป์ริมแควพร้อมอาหารง่ายๆ เดินทางต่อเพื่อรับประทานอาการค่ำ ที่ร้านข้ามต้มอ้อมตีนไก่



อิ่มอร่อยอาหารมื้อค่ำ....เข้าที่พัก โรงแรมกนกกาญจน์
ตื่นเช้าทำบุญใส่บาตร  รับประทานอาหารเช้า - เช็คเอาท์ ออกเดินทางต่อไปยัง 
อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์​-เนินสวรรค์

✅​ อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์​-เนินสวรรค์
จุดชมวิวเนินสวรรค์ เป็นบริเวรที่ตั้งสำนักงานและแปรรูปเหมืองตะกั่ว ที่ส่งไปขายยังต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันเหมืองแร่ดังกล่าวหมดสัมปทานไปแล้ว เป็นเวลากว่าสิบปี ใครอยากสัมผัสอากาศหนาว ทะเลหมอกสวยๆ กลางคืนมีดาวเต็มฟ้า แนะนำที่นี่เ "จุดชมวิวเนินสวรรค์" อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  อีกหนึ่งจุดกางเต้นท์ ชมทะเลหมอก ที่ใกล้ไม่ไกล ไปง่าย รถทุกชนิดเข้าถึงได้หมด ที่สำคัญ อากาศดีดีสุดๆ 





​ น้ำตกสะพานลาว
น้ำตกขนาดเล็ก อยู่ด้านหลังวัดสะพานลาวประชาสรรค์ สามารถจอดรถได้ที่ลานวัด แล้วเดินไปเพียง 150 เมตร ก็จะพบน้ำตกสะพานลาวที่สวยงาม เดินทางสะดวกสบาย ถนนลาดยางตลอดสาย





น้ำตกสะพานลาว  
ตำบล: สหกรณ์นิคม อำเภอ: ทองผาภูมิ จังหวัด: กาญจนบุรี


✅​ หมู่บ้านอีต่อง
ถึงบ้านอิต่อง เข้าพักที่ PILOK Garden Hills 

"อีต่อง" เมืองที่ร่ำรวยด้วยหมอก อันเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนตั้งหวังเข้ามาสัมผัสได้สักครั้งหนึ่ง  หมู่บ้านแห่งความสุขไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ พร้อมสัมผัสลมหนาวจากธรรมชาติ แล้วไปนอนกางเต็นท์ดูดาวสวย ๆ








 Pilok Garden Hill

“บ้านอีต่อง” ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี อีกหนึ่งดินแดนต้องมนตร์ขลังสำหรับผู้มาเยือน ย้อนไปในอดีตเก่าก่อนราวปีพุทธศักราช 2483 หรือกว่า 80 ปีล่วงมาแล้ว

ดินแดนแห่งนี้มีความรุ่งเรืองเฟื่องฟูเป็นอย่างยิ่งจากการขุดแร่ดีบุก 399 โค้ง สู่หมู่บ้านแห่งสายหมอก ‘บ้านอีต่อง-เหมืองปิล๊อก’ บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ตั้งอยู่ที่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นหมู่บ้านเล็กๆ  เงียบสงบโอบล้อบด้วยภูเขา มีบรรยากาศที่เงียบสงบ สำหรับที่พักของเราตลอดสามคืนนี้ เราพักกันที่ ปิล๊อกการ์เดนฮิว  ห้องพักไม่มีแอร์นะคะ เพราะ อากาศเย็นสบายชาวบ้านมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว โฮมสเตย์

บรรยากาศการรับประทานอาหารเช้า





​ เนินช้างศึก
เนินช้างศึก ที่เที่ยวกาญจนบุรี สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ วิวอลังการ โดยรถ 4W เก็บภาพความสวยงามของทิวทัศน์โดยรอบ บริเวณนี้เป็นจุดชมวิวบนยิดเขาในพรมแดนไทย-พม่า สามารถมองเห็นวิวเขาช้างเผือกเนินช้างศึก หรือ ยอดดอยปิล็อก เป็นภูเขาสูงที่อยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลราว 1,053 เมตร ตั้งอยู่ใน ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี



......ว่ากันว่าเนินช้างศึกเป็นจุดชมวิว ทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งใน ภาคตะวันตก ด้วยทำเลที่อยู่ระหว่างชายแดนไทย-เมียนมา 

นักท่องเที่ยวจะมาพักแรมที่ บ้านอีต่อง ก่อนขึ้นมาชมวิวบน เนินช้างศึก เพราะเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในระแวกเดียวกัน มีทั้งบ้านพัก ร้านอาหาร และตลาดให้อำนวยความสะดวกใครอยากขึ้นไปกางเต็นท์นอนพักบน เนินช้างศึกสามารถทำได้

รับประทานอาหารเย็น ร้านวิวสุดแดน - เมนูหมูกะทะชมบรรยากาศยามคำคืนบนถนนคนเดิน หมู่บ้านอีต่อง เข้าที่พักผ่อนตามอัธยาศัยตื่นเช้าๆ เดินทางต่อไปวัดเหมืองแร่ปิล็อก ทำบุญทอดผ้าป่าในโอกาส ช.ส.ท.ช. ครบรอบ 37 ปี


วัดเหมืองแร่ปิล็อก​ ไหว้พระสยบมาร วัดเหมืองแร่ปิล็อก กาญจนบุรี “วัดเหมืองแร่ปิล็อก” หรือ “วัดเหมืองปิล็อก” กราบนมัสการ “พระพุทธรัตนศากยมุนี ศรีทองผาภูมิ”เชื่อกันว่า ทรงมีชัยชนะเหนือหมู่มารได้ เหนือฟ้าใต้บาดาล สายบุญต้องมาเยือนให้ได้แบบว่าห้ามพลาดก็คือ “วัดเหมืองแร่ปิล็อก” หรือ “วัดเหมืองปิล็อก” กราบนมัสการ “พระพุทธรัตนศากยมุนี ศรีทองผาภูมิ” เชื่อ ศรัทธากันว่า...ทรงมีชัยชนะเหนือหมู่มาร


วัดเหมืองแร่ปีล็อก ตั้งอยู่ที่บ้านปีล็อก หมู่ที่ ๑ ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัด กาญจนบุรี

✅​ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
จุดชมวิวเนินช้างเผือก เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวของเขาช้างเผือกอันเขียวขจีอยู่เบื้องหน้า หากมาในช่วงฝนตกใหม่ๆ อาจได้เห็นสายหมอกฝนลอยคลอเคลียเหนือยอดเขียวตัดกันอย่างสวยงาม เขาช้างเผือก เป็นอีกเส้นทางเดินป่ายอดนิยมของนักผจญภัยที่หากเอ่ยชื่อแล้วน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักถัดจากจุดชมวิวเนินช้างเผือก คือ จุดชมวิวเนินช้างพลาย ที่จัดทำเป็นระเบียงชมวิวเช่นกัน แต่ระเบียงชมวิวจะอยู่ในระดับที่ต่ำลงอีกนิด แต่สามารถมองเห็นวิวทิวเขา ได้แบบกว้างไกลและสวยงามมาก จุดนี้จะเห็นทั้งทิวเขาข้างเผือกและเขื่อนวชิรลงกรณ์ที่อยู่ด้านล่างแบบไกลๆ 

✅​น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
ชื่อ จ๊อกกระดิ่น นั้น เป็นภาษาพม่า เป็นชื่อเพี้ยนมาจากคำว่า ก๊อกกระด่าน จ๊อก หรือ ก๊อก หมายถึงหิน และ กระดิ่น หรือกระด่าน ที่หมายถึง น้ำตกมีความหมายรวมกันว่า เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านซอกหินผา เป็นน้ำตกที่อยู่กลางหุบเขา ท่ามกลางป่าของธรรมชาติ มีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปีเลยค่ะ ที่สำคัญมีเพียงชั้นเดียวเท่านั้น และสวยงามมากๆ เพราะด้วยสายน้ำของน้ำตกนี้ ที่ไหลผ่านหน้าผาสูง 30 เมตร 


ลงสู่แอ่งน้ำสีเขียวมรกตขนาดใหญ่ด้ามีแหล่งกำเนิดเป็นน้ำผุด ที่มาจาก ภูเขาอีปู่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 727 เมตร และมีระยะทางยาว 5 กิโลเมตร ว่ากันว่า ใครที่ได้เล่นน้ำตกแห่งนี้ ก็เหมือนกับการได้อาบน้ำแร่ไปในตัว  น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เนล่าง แล้วฟุ้งกระจายออกกลายเป็นละอองน้ำค่ะ โดยน้ำในแอ่งนั้นสามารถลงเล่นได้ความลึกสุดจะอยู่ตรงกลางแอ่ง ลึกประมาณ 3-4 เมตร



 ✅ สกายวอล์คเขาแหลม​ ลานสไลเดอร์
บริเวณสุดปลายสะพานมีลานให้ยืนชมวิวสวยของขุนเขาเขียวขจีโดยรอบ บริเวณด้านล่างมีสวนดอกไม้ และน้ำพุเล็กๆ ให้เดินเล่นถ่ายรูป และมีเนินหญ้าสำหรับให้เล่นสไลเดอร์




เขาแหลมสกายวอล์ค (Khaolam Sky Walk) ตั้งอยู่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์ และภายในบริเวณจุดชมวิวยังมีสวนดอกไม้ และสไลเดอร์เนินหญ้า






​ เขื่อนวชิราลงกรณ์
พบกับเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทยที่ดาดผิวหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 92 เมตร สันเขื่อนกว้าง 10 เมตร และยาว 1,019 เมตร ที่สร้างขึ้นมาเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นหลัก โดยอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลมครอบคลุมพื้นที่อำเภอทองผาภูมิและอำเภอสังขละบุรี ภายในทะเลสาบเหนือเขื่อนมีกิจกรรม ให้นักท่องเที่ยวได้รื่นรมย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือชมทิวทัศน์เหนืออ่างเก็บน้ำ การชมสวนมะพร้าว กะทิบนเกาะกลางน้ำ และในบางฤดูกาลยังสามารถตกปลาได้จากในทะเลสาบ สร้างความความสนุกสนาน ให้นักเย่อกับปลาได้มากมายทีเดียว รู้ก่อนเที่ยว - ในทะเลสาบเหนือเขื่อนมีแพพักหลายหลังที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงหมู่คณะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
โทร. +66 3459 9077 ต่อ 2502, 2506 หรือ ที่กรุงเทพฯ โทร. +66 2436 6046-8

​ พุน้ำร้อนลิ่นถิ่น
แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่เมืองกาญจนบุรี “พุน้ำร้อนลิ่นถิ่น” ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองเจริญ หมู่ 6 ต.ลิ่นถิ่น อ.ทองผาภูมิ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำแควน้อย... 

นายพันธ์ทิพย์ นวลไทย นายกเทศมนตรีตำบลลิ่นถิ่น ให้การต้อนรับ ชมรมสื่อสารมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว(ช.ส.ท) พร้อมคณะจำนวน 30 ท่าน ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมน้ำพุร้อนลิ่นถิ่น พร้อมทั้งลงแช่น้ำ และ ชมจุดกำเนิดของบ่อน้ำพุร้อน 


ทั้งนี้ ท่านนายกฯถือโอกาสอธิบายแนวทางการพัฒนาน้ำพุร้อนลิ่นถิ่น เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป






ท่องเที่ยวกาญจนบุรี ใกล้ธรรมชาติแค่เอื้อม พอได้เวลากลับบ้าน ไม่ค่อยอยากจะกลับเลยค่ะ 3 วัน 2 คืนที่เมืองกาญจน์ อาจจะยังไม่พอให้หายคิดถึงไว้โอกาสหน้ามาเที่ยวด้วยกันใหม่

ขอขอบคุณ : ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น