เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

29 พฤศจิกายน 2565

กรมการท่องเที่ยวส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้กิจกรรม “DOT Connect to Healthy Route 2023”

กรมการท่องเที่ยวจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวสุขภาพสร้างสรรค์ 2023 “DOT Connect to Healthy Route 2023” ในโครงการพัฒนาขีดความสามารถในการรองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 2565 ภายใต้แนวคิดการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว 5 หมวด ประกอบด้วย 1. เส้นทางอาหารปรับสมดุล 2. เส้นทาง Fit & Firm 3. เส้นทางธรรมชาติบำบัด 4. เส้นทาง Wellness & Spa และ 5. เส้นทางสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยมีเป้าประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมถึงสร้างเครือข่ายธุรกิจในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของสถานประกอบการและชุมชน โดยมุ่งหวังให้เกิดเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูง และเสริมสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพต่อไปในอนาคต

นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย ที่สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นจุดขายใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพและมาตรฐาน ผู้ประกอบการ และชุมชน ให้สามารถพัฒนาศักยภาพเพื่อต่อยอดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 กรมการท่องเที่ยวได้ประกาศผลและมอบรางวัลการประกวดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสร้างสรรค์ 2023 “DOT Connect to Healthy Route 2023” ณ ห้องบีบี 204 ชั้น 2 โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Webinar) ดังนี้ 



1. รางวัลสุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสร้างสรรค์ 2023 จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ 1) ทีมเวเคชั่น วิลเลจ จังหวัดกระบี่ 2) ทีมริมท่าเยี่ยม จังหวัดยโสธร 3) ทีมสุขภาพแฮปปี้กับพี่ๆวัยเก๋า กรุงเทพมหานคร 4) ทีมศูนย์สมุนไพรบำบัด จังหวัดเชียงราย และ 5) ทีมวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนบ้านทุ่งประดู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

2. รางวัลชมเชยสุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสร้างสรรค์ 2023 จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ 1) ทีมเที่ยวรักษ์สุขภาพที่ลำสินธุ์พัทลุง จังหวัดพัทลุง 2) ทีม Essence of the East Thailand Travel จังหวัดเลย 3) ทีมน้ำตกร้อนสะพานยูง อบต.คลองท่อมเหนือ จังหวัดกระบี่ 4) ทีม Fit & Fun @ Dr.Orawan จังหวัดภูเก็ต และ 5) ทีม Nature Thai Wisdom กรุงเทพมหานคร

โดยหลังจากนี้กรมการท่องเที่ยวจะมีกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อทดสอบสุดยอดเส้นทางท่องเที่ยว 5 เส้นทาง รวมทั้งผลักดันและบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการสร้างภาคีเครือข่ายการบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดการดำเนินการเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เชื่อมโยงสถานประกอบการและชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น