เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

19 พฤศจิกายน 2565

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม “River Kwai SUP Fun Fest 2022”


ททท.กาญจนบุรี เกาะกระแสรักษ์โลก เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon 

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว นำโดยคุณเพลินพรรณ  สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส พาสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลางร่วมกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 จ.กาญจนบุรี








โดย ททท.กาญจนบุรี เกาะกระแสรักษ์โลก เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ชวนคนรักกระดานยืนพาย มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในแม่น้ำแควใหญ่พร้อมกันมากกว่าร้อยบอร์ด หวังสร้างภาพจำให้ “กาญจนบุรี” เป็นจุดหมายปลายทางของการพาย SUP ในไทย  











บ่าย วันนี้ (19 พ.ย.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมกับ ชมรมกระดานยืนพายจังหวัดกาญจนบุรี  ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีด้วยกีฬากระดานยืนพาย ในรายการ “River Kwai SUP Fun Fest 2022” ณ บริเวณแม่น้ำแควใหญ่ สะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  ในรูปแบบของการพายท่องเที่ยว และการแข่งขันแบบ Fun Race ระยะทาง 5 กิโลเมตร เส้นทางจากจากมาแคนน์รีสอร์ท ถึงสะพานข้ามแม่น้ำแคว  โดยมีนายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่าง ๆ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 








กีฬากระดานยืนพาย หรือ Stand Up Paddle Board (SUP) นับเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ  ขณะที่จังหวัดกาญจนบุรีก็เป็นจังหวัดที่มีสภาพภูมิประเทศเหมาะสม ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ เดินทางใกล้ สะดวก มีแหล่งน้ำที่ใสสะอาด มีทัศนียภาพของธรรมชาติ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามให้ชมตลอดเส้นทางการพาย โดยกระจายอยู่ในหลายพื้นที่หลายอำเภอทั่วจังหวัด ทั้งแม่น้ำซองกาเลีย แควน้อย แควใหญ่ แม่กลอง และทะเลสาบเหนือเขื่อนต่าง ๆ ด้วยศักยภาพของพื้นที่อันเป็นต้นทุนสำคัญนี้เอง ทำให้ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี มุ่งมั่นผลักดันให้กิจกรรมพาย SUP เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ “ต้องห้ามพลาด” สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ หากเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี  นอกจากนี้ทาง ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ยังได้ผลิตแผนที่คู่มือเส้นทางพายซับบอร์ด พร้อมคอนเทนต์วีดีโอขนาดสั้น ความยาว 2-5 นาที จำนวน 5 ตอน เพื่อแนะนำเส้นทางพาย SUP ที่น่าสนใจในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อใช้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ตอกย้ำให้เกิดภาพจำว่า “กาญจนบุรี” คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการพายซับบอร์ดที่ดีที่สุดของประเทศไทย  




สำหรับกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว และผู้สนใจทุกกลุ่ม เพศ วัย ได้มาร่วมประสบการณ์การพาย SUP ชมทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำแควใหญ่ โดยพายไปพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมทางจำนวนกว่า 150 คน นับเป็นมหกรรมรวมพลคนรักกระดานยืนพายครั้งประวัติศาสตร์ ที่มี

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมพาย SUP มากที่สุดเป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี  โดยผู้ร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมบันทึกภาพกับ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัด  ทั้งนี้ก่อนลงพายจริง ได้มีการสอนวิธีการพายที่ถูกต้องจากทีมงานที่มีประสบการณ์ให้กับนักพายมือใหม่  หลังจากเข้าเส้นชัยแล้วยังมีงานเลี้ยงสังสรรค์ในบรรยากาศสบาย ๆ ริมแม่น้ำแควใหญ่ มีการแสดงดนตรีสด การออกบูธจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก และนิทรรศการของกลุ่มผู้ผลิตบอร์ด ให้ผู้ร่วมงานได้เดินชม  ตลอดจนมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน ได้เดินทางไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในตัวเมืองกาญจนบุรีต่อในวันรุ่งขึ้น อาทิ สกายวอล์คสองแควแม่กลอง ถนนปากแพรก โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ต้นจามจุรียักษ์ ฯลฯ 


ความสำเร็จของการจัดกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 ในครั้งนี้ ยังนับเป็นการประกาศความพร้อมของจังหวัดกาญจนบุรี ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์ "
ในปี 2566 ซึ่งได้มีการบรรจุกีฬากระดานยืนพายเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

1 ความคิดเห็น: