เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

01 เมษายน 2566

บึงสีไฟ ที่เที่ยวพิจิตร นั่งชิล ชมวิวพระอาทิตย์ตก สุดโรแมนติก

จังหวัดพิจิตร หนึ่งในจังหวัดที่หลายคน มักจะมองเป็นแค่ทางผ่านไปเที่ยวในจังหวัดใหญ่ๆ แต่อยากจะบอกให้ทุกคนลองแวะเที่ยวกันดูค่ะ เพราะที่พิจิตรเอง ก็มีไฮไลท์อย่างที่เราคาดไม่ถึงอยู่เหมือนกันบึงสีไฟ ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร ที่นี่จัดว่าเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ อันดับ 3 ของไทยก็ว่าได้ มีเนื้อที่รวมกว่า 5,000 ไร่ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ที่จัดว่าอลังการ ยิ่งใหญ่มากๆ และยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของจังหวัดพิจิตรอีกด้วย




โดยบรรยากาศรอบๆ ของ บึงสีไฟ จะค่อนข้างเงียบสงบและล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทำให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนที่สำคัญแห่งหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ คงจะหนีไม่พ้น ภาพของพระอาทิตย์ตกที่ตกลงกลางบึง บอกเลยว่าสมแล้วที่สถานที่แห่งนี้ มีชื่อว่า บึงสีไฟ ใครได้เห็นภาพของพระอาทิตย์ตกที่นี่
รับรองพูดเป็นเสียงเดียวกันเลย สวยงดงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย




นอกจากนั้นบริเวณรอบๆ บึงสีไฟ มีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมายสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ รูปปั้นพญาชาลวัน ศาลากลางน้ำ สถานแสดงพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ และ บ่อจระเข้ ให้ได้เที่ยวชมกันอีกด้วยส่วนของฝากของที่ระลึกก็มีมาขายจัดเต็มเช่นกัน เช่น เครื่องสานจากผักตบชวา ผ้าทอบ้านป่าแดง มะขาวแก้วสี่รส ซึ่งในส่วนของบริเวณโซนขายของนั้น จะเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปจนถึง 5 โมงเย็นใครที่ได้แวะผ่าน จังหวัดพิจิตร ก็อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปสวยๆ ของ บึงสีไฟ ท่ามกลางบรรยากาศของพระอาทิตย์ตกกันด้วย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ได้มาชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ หลงรักความงดงามของ สีไฟ แห่งเมือง พิจิตรนี้อย่างแน่นอน

ที่อยู่ : บึงสีไฟ ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร

พิกัด : https://goo.gl/maps/Xf8bgYoo1UY7botB8 

เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น