เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

18 พฤษภาคม 2566

ไอคอนสยาม และเมืองสุขสยาม ร่วมกับ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตร

จัดเทศกาลงานผลไม้สุดยิ่งใหญ่ “Amazing Thai Fruit Paradise 2023”เต็มอิ่มกับผลไม้ประจำฤดูกาลเกรดพรีเมี่ยมของเมืองสยามจากทั้ง 4 ภาค

ไอคอนสยาม และ เมืองสุขสยาม ร่วมกับ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย  จัดงาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2023” ผลไม้เมืองสยาม 4 ภาคทั่วไทย #ไทยปลูกไทยฟินกินอร่อย  คัดสรรผลไม้คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศมาไว้ในที่นี่ที่เดียว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2566  ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนผู้ปลูกผลไม้ในประเทศไทย พร้อมเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจผลไม้ไทยให้ก้าวไกลสู่สากล และเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้รู้จักและเพิ่มความนิยมผลไม้ไทย เสริมสร้างความประทับใจในผลไม้เมืองร้อนของไทยให้เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย และเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวต่างชาติ ส่งเสริมการการแปรรูปผลไม้ที่มีคุณภาพมาตรฐานรวมถึงรณรงค์การบริโภคผลไม้คุณภาพของไทย สนับสนุนพื้นที่จำหน่าย เป็นสื่อกลางการประชาสัมพันธ์ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจผลไม้ไทย และการกระจายผลไม้ให้เข้าถึงมือผู้บริโภค เกิดเป็นรายได้แก่เกษตรกร


สำหรับพิธีเปิดงาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2023” ได้รับเกียรติจาก ดร.อนันต์ ดาโลดม  นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้แก่  คุณลักขณา นะวิโรจน์ ประธานเมืองสุขสยาม ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.สุนทร พิพิธแสงจันทร์  นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย คุณสุมา วงษ์พันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และพันธมิตรร่วมพิธีเปิดงาน พร้อมชมการ แสดงชุด “ระบำชวนยลผลไม้นานา”  การแสดงที่สวยงามยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน

คุณบัญชา ฉันทดิลก  กรรมการผู้จัดการโครงการสุขสยาม กล่าวว่า งาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2023” เทศกาลผลไม้ไทย 4 ภาค ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 คัดสรรผลไม้จากแหล่งเพาะปลูกที่ดี มีชื่อเสียงระดับประเทศจากแต่ละจังหวัด มารวมไว้ในที่เดียว โดยภายในงานได้รวบรวมผลไม้นานาชนิด ผลไม้ที่ออกผลมาในช่วงฤดูกาลนี้ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมประจำฤดูกาล รสชาติดีที่สุด สายพันธุ์ที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดของปี ส่งตรงจากสวนที่ดีที่สุดในแต่ละภาคทั่วประเทศ กว่า 20 รายการ มาให้คนรักผลไม้ได้เปิดประสบการณ์ความอร่อยอย่างเต็มอิ่ม



ความอลังการที่เตรียมไว้ต้อนรับฟรุ๊ตเลิฟเวอร์กับกองทัพผลไม้ไทยที่คัดสรรพิเศษ อาทิ มังคุดผิวกระ เนื้อปุยฝ้าย คุณภาพดี รสชาติอร่อย จากวิสาหกิจชุมชนมังคุดแปลงใหญ่เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี, มะม่วงแฟนซีหลากหลายพันธุ์  ได้แก่ มะม่วงงาช้างแดง ผลยักษ์ใหญ่ เนื้อหนา เนื้อสุกมีรสชาติหวานหอม มีสีเหลืองเข้มสวยงาม, มะม่วงแดงจักรพรรดิ์ หรือ ยู่เหวิน จังหวัดลำพูน มะม่วงลูกผสมระหว่าง มะม่วงอ้ายเหวิน กับ มะม่วงจีนหวง ของไต้หวัน, มะม่วง R2E2 ขนาดผลใหญ่ เนื้อสีเหลืองมะนาว ไม่มีเสี้ยน รสหวาน, มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง จังหวัดพิษณุโลก สินค้า GI ที่ชาวพิษณุโลกภูมิใจ, มะม่วงมหาชนก มะม่วงพันธุ์ผสมระหว่างพันธุ์หนังกลางวันของไทย และมะม่วงพันธุ์ Sunset ของอเมริกา ลักษณะที่โดดเด่นอยู่ที่ผิวที่มีหลายสี  สีเขียวในด้านหนึ่งและสีพีชทองอีกด้านหนึ่ง รวมไปถึงกลิ่นและรสชาติอันชุ่มฉ่ำ, ส้มโอพันธุ์ทับทิมสยาม ความภูมิใจแห่งลุ่มน้ำปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช, ลำไยอีดอ จากจังหวัดลำพูน ผลไม้มหัศจรรย์ของคนเหนือ, ชมพู่เพชรสายรุ้ง จากจังหวัดเพชรบุรี, ฝรั่งหงเป่าสือ จังหวัดพิจิตร, เงาะโรงเรียน จังหวัดจันทบุรี, เมล่อน จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี, มะละกอเรดเลดี้, ขนุน แดงสุริยา, ลองกองใต้, ส้มโชกุน, กระท้อนปุยฝ้าย, มะไฟ, น้อยหน่า, แก้วมังกร, สละไร้หนาม และผลไม้แปรรูป  

            สำหรับไฮไลท์เด่นที่ห้ามพลาดพบกับ King of Fruit  ราชาผลไม้ พบกับทุเรียนหมอนทอง จากจังหวัดจันทบุรี ทุเรียนพันธุ์โบราณหารับประทานได้ยาก เช่น ทุเรียนทองลินจง, ทุเรียนพวงมณี จากทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี และสุดพิเศษกับไฮไลต์จากจังหวัดจันทบุรี ได้แก่ ทุเรียนจันทบุรี 2 อีกหนึ่ง

พร้อมกันนี้ภายในบริเวณการจัดงาน  “Amazing Thai Fruit Paradise 2023” พบกับกิจกรรมเวิร์ค ชอปการแกะสลักผลไม้  และการโชว์ทำเครื่องดื่มจากผลไม้ โดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างบรรยากาศและความครื้นเครงภายในงานอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับคนที่รักศิลปะการต่อสู้ “แม่ไม้มวยไทย” ไม่ควรพลาดกับโชว์ศิลปะการป้องกันตัวของไทย ที่จัดโชว์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชมกันอย่างสนุกสนาน (เฉพาะวันเสาร์ - อาทิตย์)



ห้ามพลาดกับอีกหนึ่งโปรโมชั่นสุดปัง!! กับช่วงผลไม้นาทีทอง ส่งตรงจากชาวสวนแท้ ๆ และผลไม้แปรรูปในราคาพิเศษ จัดระหว่างวันที่ 20 – 31 พ.ค. 66 ชวนมาช้อปผลไม้เกรดพรีเมี่ยมจาก 4 ภาคของไทย ลิ้มรสความอร่อยของผลไม้ประจำฤดูกาลที่คัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพลินกับบูธจำหน่ายผลไม้แปรรูป และอาหารไทย ชมโชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมายในงานเทศกาลผลไม้ไทย 4 ภาคสุดยิ่งใหญ่ตระการตาในงาน “Amazing Thai Fruit Paradise 2023” ผลไม้เมืองสยาม 4 ภาคทั่วไทย #ไทยปลูกไทยฟินกินอร่อย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2566 

ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G  ไอคอนสยาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น