เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

10 พฤษภาคม 2561

Labelexpo Southeast Asia 2018

งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการพิมพ์
ฉลากและบรรจุภัณฑ์ระดับโลก

งานแสดงสินค้าและการประชุมเชิงวิชาการ จุดมุ่งหมาย เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการพบปะเจรจาธุรกิจ
ของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์ฉลากสินค้า และพิมพ์ฉลากบนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งผู้จัดงานคาดว่า จะมีผู้สนใจเข้าชมงานจากไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย โดยได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม งานดังกล่าวครอบคลุมพื้นที่การจัดงานกว่า 8,000 ตร.ม.และมีผู้ประกอบการจากอุตสาหกรรมทั่วโลกกว่า 200 ราย นอกเหนือจากพื้นที่จัดแสดงที่มีการสาธิตการใช้งานเครื่องจักรและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลากรุ่นสำหรับตลาดเอเชีย Labelexpo Southeast Asia ยังเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ให้กับผู้สนใจ โดยผู้ชมงานสามารถเข้ารับฟังการประชุมในหัวข้อต่าง ๆ หรือลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คช็อปสองรายการพิเศษที่จัดขึ้นร่วมกับ Label Academy โดยครอบคลุมประเด็นเรื่องเทคโนโลยี shrink sleeve งาน Die-cutและอุปกรณ์
ที่เกี่ยวข้องด้านผู้ร่วมจัดงานแสดงในงานครั้งนี้มี กว่า 200 ราย ได้แก่ : HP, AVT, Bobst, Epson, Flint Group, GEW, IST Metz, Konica Minolta, Lintec, Mark Andy, Martin Automatic, Nilpeter, OMET, Rotometrics, Thai KK, Thai Paper, UPM Raflatac, Xeikon, Zhejiang Weigan บริษัททั่วโลกที่เข้าร่วมงานจากประเทศต่อไปนี้: ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา,ประเทศจีน เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, เยอรมนี, อินเดีย, ประเทศอินโดนีเซีย ,อิสราเอล, อิตาลี,ประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี,มาเลเซีย ,เนเธอร์แลนด์ ,นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, สวิตเซอร์แลนด์, ไต้หวัน, ประเทศไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,
ประเทศอังกฤษ, และสหรัฐอเมริกา





อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทย มูลค่า5 แสนล้านบาทคึกคัก “ทาร์ซัส กรุ๊ป” ผู้จัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ระดับโลก  ขยายฐานงานสู่ประเทศไทยเพื่อเจาะตลาดอาเซียน หลังพบอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์โต 6-7 % มีประชากรในภูมิภาคกว่า646ล้านคน
มุ่งเป้าไทยที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ผนึกกำลัง “เอเชียเอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส
”ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมเชิงวิชาการ Labelexpo Southeast Asia 2018  วันที่10 – 12 พ.ค. 2561 ณ ไบเทค บางนา คึกคักด้วยบริษัทชั้นนำ แบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมด้านการพิมพ์ทั่วโลก200 ราย นำเครื่องจักร  เครื่องพิมพ์ โซลูชั่นบรรจุภัณฑ์และฉลากรุ่นล่าสุด นวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมงานสัมมนาที่มีประโยชน์ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และ Workshop ที่น่าสนใจตลอดทั้งสามวัน




นางลิซ่า มิลเบิร์น กรรมการผู้จัดการ Labelexpo Global Series บริษัทาร์ซัส ผู้จัดงานแสดงการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ระดับโลก  เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน ที่ประกอบด้วย 10  ประเทศมีความน่าสนใจอย่างสูง ในภูมิภาคนี้มีประชากรกว่า640 ล้านคน ความหลากหลายและพลวัตรทางเศรษฐกิจที่แต่ละประเทศอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงที่ต่างกัน ปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโต ได้แก่ การลงทุนภายในประเทศที่สูงขึ้น การมีประชากรในวัยหนุ่มสาว และคนชั้นกลางที่มีกำลังบริโภคเพิ่มมากขึ้น จากการศึกษาพบว่าภูมิภาคนี้ มีการเติบโตของอุตสาหกรรมงานพิมพ์ฉลากราว 6-7% "เราคัดเลือกสถานที่การจัดงานอย่างรอบคอบ และหลังจากใช้ระยะเวลาหลายเดือนในการศึกษาแล้ว เรามีความยินดีที่จะใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานใหม่ครั้งนี้ และเป็นอีกงานหนึ่งที่ถูกบรรจุอยู่ในแผนงานของ The Labelexpo series ของเรา โดยงานLabelexpo Southeast Asia จะเป็นคำตอบที่สนองตอบต่อความต้องการของตลาดในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี นางลิซ่ากล่าว



ทางด้าน นาง Jade Grace ผู้อำนวยการโครงการ Labelexpo Southeast Asia กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้น
เป็นอย่างมากที่ได้นำแบรนด์ Labelexpo มาจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยและเป็นครั้งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประชากรมากกว่า 646 ล้านคนและการเติบโตของการบริโภคฉลาก 6-7% ทำให้มีความสำคัญอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก  งาน Labelexpo  Southeast Asia ในไทยจะรวมเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ของบริษัทใหญ่ทั่วโลกมาจัดแสดงให้ผู้ประกอบการไทยได้ชม เลือกซื้อ   ร่วมเจรจาธุรกิจ  งานแสดงสินค้าถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการจัดหาคู่ค้าใหม่ ๆ ซึ่งจะสามารถช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมไทย เพิ่มขีดความสามารถ ปรับปรุงผลกำไร เพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพให้เติบโตขึ้นและก้าวล้ำนำหน้าในธุรกิจของตนจากคู่แข่งได้ "


ด้านนายนายเดวิด เอ็ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น  เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับผู้จัดงาน Labelexpo Southeast Asia 2018 ในการนำงานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมงานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของโลกมาจัดในกรุงเทพฯ และด้วยการทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคนี้ การใช้ประสบการณ์และความเป็นพันธมิตรที่มีอย่างกว้างขวางของบริษัทฯ จะนำเอาสิ่งที่ดีที่สุดของงานมานำเสนอ พร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคอุตสาหกรรม ทำให้มั่นใจได้ว่างานนี้จะประสบผลสำเร็จ ล่าสุดได้รับการตอบรับของตัวแทนจากบริษัทนานาชาติ เข้าร่วมงานกว่า1,000 ราย และจะเป็นการปักธงงานในระยะยาว โดยมีกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางสำหรับตลาดภูมิภาคตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เหมาะสมที่สุด




สำหรับ หน่วยงานที่สนับสนุนงานในครั้งนี้มี กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ,สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี และ สมาคมการพิมพ์ สกรีนไทย หรือ TSGA  ด้านสถานการณ์ภาพรวม อุตสาหกรรมด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) รายงานข้อมูล ปีนี้อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์จะเติบโต 5% และคาดว่าจะเติบโต 5% ต่อเนื่องไปอีก 3 ปีข้างหน้า โดยมูลค่าอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์รวมอยู่ที่ 4-5 แสนล้านบาท แบ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ คอสเมติก และ เครื่องสำอาง 30-40% ในอุตสาหกรรมอาหาร 10-15% และที่เหลือคืออะไหล่รถยนต์ ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตตามผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี)

สถานที่. Labelexpo Southeast Asia 2018 
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา (BITEC)
ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  กรุงเทพฯ
Labelexpo Southeast Asia 2018  วันที่10 – 12 พฤษภาคม 2561 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น