เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

23 ตุลาคม 2565

แว่นใหญ่ ส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA)

ผ่านบทเพลงและแทนความหมายดีๆเพื่อจะบอกว่า “ขอบคุณ”

“ขอบคุณ” บทเพลงจาก แว่นใหญ่ (Wanyai) โอฬาร ชูใจ  ศิลปินจากค่าย HolyFox ที่อยากส่งกำลังใจ
และเป็นกระบอกเสียงสื่อกลางเรื่องราวของผู้ป่วย โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า “ขอบคุณ” ซึ่งในประเทศไทยมีเด็กมากกว่า 1,000 ราย ที่ป่วยเป็น "โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง" (SMA) เด็กๆ เหล่านี้จะค่อย ๆ สูญเสียการควบคุมการ ทำงานขั้น พื้นฐานของกล้ามเนื้อ เริ่มจากกล้ามเนื้อขา แขน และกล้ามเนื้อหายใจ ส่งผลให้ไม่สามารถทำกิจกรรมใด ๆ ได้ตามปกติเหมือนกับเด็กทั่วไป ปัจจุบันโรคนี้ยังไม่มีแนวทางรักษาให้หายขาด ทำได้เพียงประคองอาการ และถ้าหากไม่กายภาพ อาจนับเวลาถอยหลังเข้าสู่สภาพไร้เรี่ยวแรงจนกระทั่งเสียชีวิต

แว่นใหญ่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า “ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต อยากจะบอกอะไรกับคนที่เรารัก” หลังจากได้พบปะพูดคุยกับน้องรถเมล์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ที่ป่วยตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และก็มีคุณแม่ของน้องรถเมล์ที่คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา แสดงให้ผมเห็นถึงการใช้ชีวิตอยู่เคียงข้างคนที่เรารัก อยู่เพื่อกันและกันอย่างคุ้มค่า ขอบคุณรถเมล์และคุณแม่ที่ช่วยสอนให้ผมเห็นคุณค่าความหมายของสิ่งต่างๆได้ชัดเจนกว่าเดิม

“ผมรู้สึกว่าพรุ่งนี้อาจไม่มีอะไรเหมือนเดิมอยู่จริงๆ ไม่มีใครรู้ว่าทุกคืนที่หลับตาลง อาจเป็นการหลับตาลงครั้งสุดท้ายของเราก็ได้ เมื่อเราเข้าใจว่าเวลาที่เหลืออยู่คือการนับถอยหลัง ผมคิดว่าเมื่อการนับถอยหลังของผมมาถึง ผมจะรู้สึกว่าได้ใช้ชีวิตที่มีอย่างคุ้มค่า มีความหมาย โดยไม่เสียดายสักวินาทีที่ผ่านไป ได้กอดคนที่เรารักมากพอ ได้บอกสิ่งที่ต้องการบอก และได้จากไปอย่างไม่เสียดายในสิ่งใด”  แว่นใหญ่กล่าว

รถเมล์และผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ยังต้องการการช่วยเหลือในการหายารักษาโรคเพื่อลดโอกาสในการเสียชีวิต โดยท่านสามารถร่วมระดมทุนผ่าน บัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สภากาชาดไทย ชื่อบัญชี "สภากาชาดไทย" เลขที่บัญชี 045-2-88000-6 เพื่อเข้ากองทุน "โรค ALS (โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคของเส้นประสาทและกล้ามเนื้ออื่นๆ)” โดยระบุ "บัญชี 25020102 เพื่อ รถเมล์ ปนิตา ชวภัทรธนากุล"

หมายเหตุ:

1. ทุกการระดมทุนกับมูลนิธิสภากาชาดไทย สามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า                                   

2. หากโอนเงินเข้าบัญชีข้างต้น สามารถส่งหลักฐานการโอน เงินไปยังอีเมล์  phithikarn@gmail.com (สภากาชาดไทย) เพื่อใช้ออกใบเสร็จรับเงินบริจาค และส่งกลับ เป็นหลักฐานให้ผู้บริจาคทางไปรษณีย์

สามารถติดตามเพลงและมิวสิควิดีโอ “ขอบคุณ” Thankful  ได้แล้ววันนี้ ทาง Youtube: HolyFox Records และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆได้ทาง Facebook : HolyFox/Wanyai  Instagram :  holyfox_records/o_wanyai  TikTok : HolyFox, o_wanyai  

ลิงค์ MV: https://www.youtube.com/watch?v=NFXPALvjcL8&list=RDNFXPALvjcL8&start_radio=1



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น