เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

29 พฤศจิกายน 2565

ม.น.ข. ร่วมกับชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565


เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 อาจารย์สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธานมูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) ร่วมกับ ศาสตราจารย์ คลินิก นายแพทย์ วิทเชษฐ พิชัยศักดิ์ ประธานชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565  ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารศรีสวรินทิรา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีนายวีระศักดิ์ ฮุนเมฆาเวทย์ รองประธาน ม.น.ข.(1) นางวรรณวิไล วรวิกโฆษิก รองประธาน ม.น.ข.(2) นางจารุพร พุทธวิริยากร เลขาธิการ และนายจัตรตุพล ลามา เพิ่มวงษ์มาก กรรมการบริหาร เข้าร่วม และในการนี้ รศ.นพ.รัฐพล ตวงทอง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ผศ.นพ.เอกพจน์ ก่อวุฒิกุลรังษี ผู้ช่วยคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลให้การต้อนรับและร่วมมอบทุนในครั้งนี้ด้วย

ทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในครั้งนี้มีทั้งหมด 49 ทุน โดยมอบให้แก่นักศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต นักศึกษาแพทย์แผนไทยประยุกต์บัณฑิต นักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต และนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล


อ.สุรวัฒน์ ชมภูพงษ์ ประธาน ม.น.ข. กล่าวว่า ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่มีความสามารถที่จะเรียนรู้และศึกษาต่อได้ แต่ทว่าขาดโอกาสทางการศึกษาเพราะความยากจน จึงทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางสังคมไทยอย่างเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นการให้โอกาสทางการศึกษาจึงสามารถเปลี่ยนชีวิตเด็กและเยาวชนเหล่านั้นให้เป็นผู้ที่มีความรู้และพัฒนาศักยภาพจนทำให้สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติในอนาคตได้

ม.น.ข.อยากเรียนให้ทุกท่านทราบด้วยความภาคภูมิใจว่าทุนการศึกษาที่ท่านผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคกันมานั้น ทาง ม.น.ข.นำมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษาเพื่อมอบให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่สมัครขอรับทุน 100% โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น 

การศึกษาเป็นการลงทุนเพื่อสร้างอนาคตของชาติอย่างแท้จริง เด็กและเยาวชนก็คืออนาคตของประเทศชาติ หากเราให้ความสนใจและใส่ใจเด็กและเยาวชนดี ประเทศชาติของเราก็จะมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีคุณธรรมอย่างดีเช่นกัน



ศ.คลินิก นพ.วิทเชษฐ  พิชัยศักดิ์ ประธานชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช ซึ่งเป็นผู้จัดหาและมอบเงินบริจาคกว่า 1.500,000 บาท ที่ชมรมสรรค์ศิลป์ศิริราช ได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อวันพ่อแห่งชาติ ปี 2564 ให้แก่ ม.น.ข. เพื่อมอบให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อยากฝากถึงน้องๆในการสืบทอดเจตนารมณ์ของ ม.น.ข. ผู้ที่ให้ทุนและให้โอกาสเรา ดังนั้นเมื่อเราประสบความสำเร็จแล้ว ขอให้ช่วยกันทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติให้ไปต่อได้ ประชาชนชาวไทยก็จะมีความสุข





ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมกันสร้างโอกาสทางการศึกษา สร้างทรัพยากรชาติที่มีคุณภาพ มาช่วยกันพัฒนาประเทศ บริจาคทุนการศึกษาให้แก่เด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้ที่ มูลนิธิช่วยนักเรียนที่ขาดแคลน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ม.น.ข.) ธ.ทหารไทย สาขาสุรวงศ์ เลขที่ 078-1-06400-1 ธ.กรุงเทพ สาขาโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ เลขที่ 002-7-11615-1 เมื่อโอนแล้วส่งสำเนาใบโอนเงินให้ ม.น.ข. เพื่อจัดส่งใบเสร็จรับเงิน และสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ต่อไป

สอบถามข้อมูลได้ทาง Line ID : @forneedystudents  หรือ ทางอีเมล mnk_q@hotmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น