เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

20 ธันวาคม 2566

ร้านชาสวรรค์บนดิน (Sawanbondin Tea House & Experience) สวรรค์ของคนรักชา

กลายเป็นดินแดนสวรรค์บนดิน คาเฟ่ที่คนชอบดื่มชาไม่ควรพลาด


Toptotravel
 อยู่ที่ร้านชาสวรรค์บนดิน จังหวัดเชียงราย ร้านตกแต่งเรียบง่าย สไตล์มินิมอล เน้นตกแต่งโทนขาวน้ำตาลธรรมชาติสวยสบายตา ภายในร้านมีกระจกบ้านใหญ่แสงสามารถส่องผ่านมาในร้านทำให้ร้านดูโล่งโปร่ง มองจากด้านในเห็นบรรยากาศความร่มรื่น คาเฟ่หลังเล็กๆ ที่ดึงดูดผู้มาเยือนด้วยกลิ่นหอมของชาออร์แกนิก ที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มมากมายให้ได้ลิ้มลอง เอกลักษณ์การดื่มชาที่ไม่เหมือนที่ไหน โดยกลิ่นหอม หลากหลายความชอบ พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์และภูมิปัญญาลุ่มลึก ไปจนถึงการชงชาที่เต็มไปด้วยเรื่องราวให้ค้นหา ก่อนริเริ่มเมนู ชาชนิดต่างๆ โดยเครื่องดื่มในร้าน คิดค้นขึ้นจากความสนใจและวัตถุดิบที่มีในแต่ละช่วง 




ชาซิกเนเจอร์ของร้านที่โดดเด่นเรื่องความหอม กว่าจะมาเป็น ชาสวนดอกไม้ ผสมผสานด้วยใบชาดำจากภูเขาสูง ชาอู่หลง ใบหม่อน คาโมมายล์ กลีบกุหลาบ และดอกหอมหมื่นลี้ เบลนด์เข้ากับกลิ่นน้ำมันจากส้ม มะลิ และกุหลาบ ทั้งกลิ่นและรสชาติให้ความรู้สึกเหมือนได้ดื่มด่ำอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ที่มีอากาศเย็นสบายในหน้าหนาว หรือใครจะลองเป็น ชาขนมไทย ที่มีส่วนผสมทั้งชาเขียว ชาอู่หลง และข้าวคั่วของเชียงราย เป็นอีกเมนูที่ได้ความหอมกรุ่น รสชาติก็คล้ายกับขนมไทย นอกจากจะมีเมนูชาร้อนมากมาย ยังมีขนมและเครื่องดื่มที่น่าสนใจอีกหลากหลายเมนูที่นำชาไปต่อยอดได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เค้ก เบเกอรี่ ไอศกรีมชาเขียวอัญชัน หรือคุ้กกี้ฝีมือคุณแม่ เข้ากับเครื่องดื่มชาชนิดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


ทีมงานได้รับเกียรติจาก คุณโต – ชูเกียรติ เวสารัชชพงศ์  (Chukiat Vasaruchapong ) ผู้ริเริ่มแบรนด์ชาสวรรค์บนดิน  อดีตช่างภาพเล่าถึงจุดเริ่มต้นของสถานที่แห่งนี้ให้ฟังว่า เหตุการณ์ช่วงหนึ่งในชีวิตทำให้เขาต้องตัดสินใจย้ายมาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่ จ.เชียงราย กับครอบครัว ใช้ธรรมชาติบำบัดรักษาพ่อที่ล้มป่วย จึงเริ่มศึกษาสรรพคุณและปลูกพืชสมุนไพรต่างๆ แบบเกษตรอินทรีย์หรือวิถีออร์แกนิก เพื่อนำไปรักษาอาการของพ่อ เมื่อเวลาผ่านพ้นอาการของพ่อดีขึ้น คุณโตจึงได้นำสมุนไพรแปรรูปเป็นชาชนิดต่างๆ กลายมาเป็น Passion หลักสำคัญเพื่อสร้างรายได้ ส่งผลให้พื้นที่ตรงนี้จึงอบอุ่นและเรียบง่ายเหมือนอย่างที่เขาเรียกมันว่า “สวรรค์บนดิน” ที่มาของร้านสวรรค์บนดิน จ.เชียงราย  ยกระดับเศรษฐกิจพื้นถิ่นของไทยไปสู่ระดับสากล

ชูเกียรติ เวสารัชชพงศ์  (Chukiat Vasaruchapong ) ผู้ริเริ่มแบรนด์


ชาเมี่ยง (ชาป่า) หรือ ชาอัสสัม ไปไกลกว่าที่คิด โดยทางร้านเลือกใช้สมุนไพรในท้องถิ่นเพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกร เหตุผลหลักคือโตอยากอุดหนุนเกษตรกรและทำให้คนรู้ว่ามีสินค้าดีๆ ในพื้นที่ที่สามารถนำมาต่อยอดได้มากมาย และยังมีเวิร์คช็อปสำหรับผู้สนใจเรื่องการออกแบบรสชาติชาร้านชาบรรยากาศสวน มีกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ผสมผสานกับบรรยากาศบ้าน ทางร้านยังมีเครื่องดื่ม Coffee, Non Coffee และขนมเบเกอรี่




นอกจากนี้ ยังมีชาที่ได้รับรางวัล และเมนูน่าสนใจอีกมากมาย ใครสนใจแนะนำ มานั่งจิบชาบรรยากาศสบายๆ และมาฟังเรื่องราวของ ชาสวรรค์บนดิน ที่ใจเกิดร้อน ใส่ใจและพิถีพิถันตั้งแต่เริ่มต้น จนถึงขั้นตอน การดิ่มที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย แนะนำให้ความรู้ เน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนเป็นสำคัญแต่ละชนิดจากปาก tea artisan ที่มีความชำนาญในการผสมชา organic ออกมาได้รสกลิ่นที่ซับซ้อนและพิเศษ  มาลองจิบชาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวัง







เรื่องราวของ สวรรค์บนดินเป็นส่วนหนึ่งของ #ThailandBiennaleChiangRai2023 ด้วยการเป็นสถานที่จัดแสดงงานของศิลปินจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย

ร้านชาสวรรค์บนดินภูมิใจที่จังหวัดเชียงรายได้เป็นหนึ่งในหมุดหมายระดับโลกและขอขอบพระคุณสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม



รายละเอียดเพิ่มเติม เพจ Sawanbondin Tea House & Experience
Facebook : Sawanbondin Tea House & Experience
Tel : 081-2053554
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 น. (เปิดบริการทุกวัน)




#เชียงราย #thailandbiennale

#thailandbiennalechiangrai2023

#ไทยแลนด์เบียนนาเล่

#เบียนนาเล่เชียงราย

#เที่ยววันธรรมดา

#AmazingWeekdays

#StayAtChiangrai

#เที่ยวสบายๆสไตล์เชียงราย

#AmazingChiangRaiLifestyle

#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ

#สุขทันทีที่เชียงราย #toptotravel #ชัญญ่าว่าดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น