เที่ยวทั่วไทย อร่อยทั่วโลก อัพเดทข่าวรายวัน Lifestyle บันเทิง ทันทุกกระแสข่าว!

18 ธันวาคม 2560

น้ำตกไม่ได้เย็นอย่างที่คุณคิด!

อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง
HuayYang Waterfall


แนะนำทริปดีๆ  ที่ น้ำตกห้วยยาง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก 9 ชั้นอยู่ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ เหมาะสำหรับการเข้าไปพักผ่อนเพราะมีทิวทัศน์สวยงามและมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติไปเดินออกกำลังกายยามบ่ายกัน เปลียนบรรยากาศจากชายหาดบ้านกรูด มาเป็นที่น้ำตกห้วยยาง มีต้นไม้ใหญ่มาก เดินไปแอบได้ยินเสียงน้ำตก เสียงนก อากาศดีมากๆ ไท่ร้อน เพลิดเพลินเต็มไปด้วยภูเขา นํ้าตกหลากหลายที่สวยงาม และเต็มไปด้วยธรรมชาติ ร่มรื่นน่าพักผ่อน น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ มาท่องเที่ยวกับครอบครัว หรือหมู่คณะ  และสุดยอดประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด คือการมานั่งชิวที่ชั้น 9 ของน้ำตกแห่งนี้


งามขนาดนี้เป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง


น้ำตกขนาดเล็ก 9 ชั้นอยู่ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในเขตอำเภอเมือง อำเภอทับสะแก และอำเภอบางสะพาน มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 161 ตารางกิโลเมตร หรือ 100,625 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูงบนเทือกเขาตะนาวศรี มีเทือกเขาอยู่เบื้องหลังผืนน้ำกว้างใหญ่โอบล้อม สูงจากน้ำทะเลประมาณ 200-800 ฟุต เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำที่เกิดจากสันเขากั้น เขตแดนระหว่างประเทศไทย กับ ประเทศสหภาพพม่า ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2534 เป็นสถานที่ เหมาะสำหรับการเข้าไปพักผ่อนเพราะมีทิวทัศน์สวยงามและมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่น่าสนใจ จนได้รับการยกย่องให้เป็น อุทยานแห่งชาติลำดับที่ 70 ของประเทศไทย ที่ทำการอุทยานฯ ตั้งอยู่บริเวณน้ำตกห้วยยาง บริเวณอุทยานฯ ร่มรื่นน่าพักผ่อน แค่ภาพก็สวยสะท้านใจ ถ้าได้ไปจะประทับใจมากแค่ไหนหนอ?







การเข้าชมน้ำตกห้วยยาง นักท่องเที่ยวจะต้องเสียค่าบำรุงสถานที่ ดังนี้คะ
 -รถยนต์โดยสาร (30 บาท)  -ผู้โดยสารท่านละ (20 บาท)

นักเดินทางสายเขียวต้องชื่นชอบและตื่นตาตื่นใจ อากาศเย็นสบายทั้งปี ได้มีโอกาสมาสัมผัสบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่นี่อย่างแน่นอน  ซึ่งการเดินทางไปง่ายมาก มีป้ายบอกเส้นทางไป น้ำตกห้วยยาง นอกจากนั้นแล้ว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าระยะไกล ยอดเขาหลวง เป็นภูเขาที่ติดกับชายแดนประเทศพม่า ความสูงของยอดเขาอยู่ที่ประมาณ 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเลเป็นจุดสูงสุดของ อช.น้ำตกห้วยยาง ระยะทางเดินป่าเขาหลวงประจวบฯ จะเดินประมาณ 6 กิโลเมตร ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เอาจริงที่น้ำตก.แค่ยืนนิ่งๆ มองมองน้ำไหล ก็สวยจับใจ ไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง





ขอตัวลงไปแช่น้ำอุ่นๆ และถ้าใครติดใจ อยากอยู่ต่อ พักน่ารักน่าพักแอบอิงธรรมชาติ ทางอุทยานฯ
 มีบริการบ้านพัก 2 หลัง และมีส่วนพื้นที่สำหรับการเต็นท์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องนำไปเอง ติดต่อได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77130



โทร.08 1215 0737 หรือที่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตบางเขน กรุงเทพฯ
โทร. 0 2562 0760 หรือ  www.dnp.go.th

คลิ๊กเลย:  แผนที่ การเดินทางไปน้ำตกห้วยยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น